Xem thêm

Bãi Cát Vàng – Điểm du lịch hoang sơ bậc nhất Đà Nẵng

MAI THỊ NHUNG
Khu du lịch Bãi Cát Vàng trên bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng đã tồn tại và phát triển trong suốt 4 năm qua. Đúng như tên gọi, Bãi Cát Vàng được thiên nhiên...

Khu du lịch Bãi Cát Vàng trên bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng đã tồn tại và phát triển trong suốt 4 năm qua. Đúng như tên gọi, Bãi Cát Vàng được thiên nhiên ban tặng với một bãi cát vàng mịn đẹp trải dài 200m dọc bờ biển.

Sau đây, chúng tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng để giúp bạn có những thông tin đầy đủ và dễ dàng đến thăm Bãi Cát Vàng, dù bạn là người địa phương hay du khách.

Đường đi đến KDL Bãi Cát Vàng

Từ trung tâm thành phố, bạn chỉ mất khoảng nửa tiếng lái xe để đến Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Đây là một điểm du lịch khá hoang sơ, với đường vào khu du lịch dốc, nhỏ và khó đi, nên không thể đi bằng ô tô mà chỉ có thể sử dụng xe máy.

Từ Cầu Thuận Phước, đi thẳng qua đường Lê Đức Thọ, rẽ trái qua đường Yết Kiêu, tiếp tục đi trên quốc lộ 14B khoảng 3km, bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn bên phải rẽ vào đường đi vào Khu du lịch Bãi Cát Vàng. Từ đây, bạn tiếp tục đi lên đoạn dốc lên bán đảo Sơn Trà, khoảng 4km nữa sẽ thấy biển chỉ dẫn đường vào khu du lịch cách 300m. Đường đi từ đây là đường đất đá, do ảnh hưởng của mưa lũ nên khá khó đi, nếu không quen, bạn có thể gửi xe ở nhà của các quân nhân (phía trên một chút) và đi bộ xuống bãi.

Thời điểm tuyệt vời nhất đến với Bãi Cát Vàng

Mùa hè luôn là thời điểm tuyệt vời để đi biển và đến Khu du lịch Bãi Cát Vàng.

Ngoài ra, mùa thu là thời điểm khá vắng khách, bạn có thể tổ chức picnic, thư giãn tại các chòi gỗ nằm dọc bãi biển cùng nhóm bạn.

4 Lý do khiến bạn chọn đến với Bãi Cát Vàng

Nơi hội tụ sông nước, núi non và biển cả

Khu du lịch Bãi Cát Vàng nằm khuất trong một góc nhỏ của Bán đảo Sơn Trà, với một bên là núi cao, một bên là biển xanh. Gần đó còn có dòng suối nước ngọt trong rừng với hệ động vật đa dạng và quý hiếm như Vooc chà vá chân nâu, chim, sếu, v.v.

Địa điểm thiên nhiên tránh xa chốn thành thị ồn ào

Bãi Cát Vàng là một bãi biển hoang sơ và cách xa thành phố, tạo điều kiện bạn có thể thả mình trên võng ngắm hoàng hôn hoặc tắm dưới dòng nước biển trong lúc bình minh mà không lo nghĩ nhiều về công việc, khói bụi hay những tiếng ồn xung quanh.

Các hoạt động giải trí đa dạng

Vào mùa hè, bạn có thể tận hưởng thảm biển, lặn ngắm san hô (khu du lịch hỗ trợ kính lặn) và cả lặn mò bắt cá, hải sản.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia một số dịch vụ giải trí khác như đu dây trên không Zipline, chèo thuyền Kayak dọc theo bờ biển và cắm trại qua đêm.

Bên cạnh đó, khu du lịch sinh thái này cũng tổ chức các cuộc thi như kéo phao chuối, đua thuyền thúng, đi cầu khỉ, bắt vịt hay thử làm ngư dân trong những trò quăng lưới bắt cá.

Một số bãi biển tự nhiên đẹp gần kề

Bãi Cát Vàng gần một số bãi biển tự nhiên đẹp khác (không được ghi tên trên bản đồ du lịch) mà bạn có thể tham quan, khám phá, chụp ảnh hoặc tổ chức cắm trại qua đêm. Đây là những bãi biển tự nhiên, nên không có phí dịch vụ.

Giá dịch vụ rẻ - hợp lý

Dưới đây là bảng giá dịch vụ tham khảo để bạn có một cái nhìn tổng quan về chi phí trước khi đến Bãi Cát Vàng:

  • Phí tham quan: 30,000 đồng/người, bao gồm tắm nước ngọt, đu dây zipline, và kính lặn ngắm san hô.
  • Thuê chòi gỗ: 500,000 đồng/10 người/ngày, bao gồm chiếu và võng trong mỗi chòi.
  • Chi phí ăn uống: Chỉ từ 120,000 ~ 150,000 đồng/người, bạn có thể có một bữa ăn đầy đủ, không cần chuẩn bị nhiều. Tuy nhiên, bạn nên gọi điện đặt trước với ban quản lí khu du lịch về các món muốn ăn, số lượng người và số điện thoại dưới đây để ban quản lí sắp xếp trước. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự mang thức ăn và dụng cụ nấu nướng để tự nấu một bữa ăn khó quên cùng bạn bè.
  • Giá nước: 10,000 ~ 15,000 đồng/tùy loại.
  • Lửa trại: 300,000 ~ 500,000 đồng/tùy loại lớn/nhỏ.

Địa chỉ: Thọ Quang, Sơn Trà, Đà Nẵng.

Liên hệ đặt chỗ qua đêm hoặc đặt trước phần ăn: Công ty khai thác tour du lịch Bãi Cát Vàng, Công ty cổ phần Hoàng Long Yến.

Điện thoại: +84.511.626 88 99.

Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị tại Bãi Cát Vàng!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

  1. Đồi chè Đông Giang.
  2. Làng du lịch Tống Cói.
  3. Điểm cắm trại gần xịt Đà Nẵng.
1