Xem thêm

Du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ: Những điểm đến hấp dẫn và kinh nghiệm du lịch

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ qua phương tiện nào và đi vào mùa nào để có trải nghiệm tuyệt vời nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông...

Du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ qua phương tiện nào và đi vào mùa nào để có trải nghiệm tuyệt vời nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn tất cả thông tin cần biết về chủ đề này, mời bạn tham khảo!

Trải nghiệm du lịch Đà Nẵng mùa nào hấp dẫn nhất?

Bạn đã biết câu trả lời cho câu hỏi này chưa? Không chỉ du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ, mà bất kỳ vị trí nào du khách cũng cần lưu ý đến thời tiết và chọn mùa du lịch thích hợp. Thời điểm đẹp nhất của Đà Nẵng là:

Du lịch đà nẵng từ cần thơ du lịch đà nẵng từ cần thơ

Thời điểm du lịch Đà Nẵng trong năm

Đà Nẵng đẹp nhất vào 2 khoảng thời gian:

  • Từ tháng 4 đến tháng 8: Đây là thời điểm mà tiết trời Đà Nẵng vô cùng đẹp. Mưa ít khi xảy ra và khung cảnh thiên nhiên luôn tươi tắn, cho phép bạn tạo dấu ấn trong ảnh chụp. Ngoài ra, lượng du khách đến Đà Nẵng cũng lớn nhất trong năm vào thời điểm này.

  • Cuối tháng 9 đến đầu tháng 10: Thời gian này, tiết trời Đà Thành khá mát mẻ. Các hãng hàng không và khách sạn thường có những ưu đãi hấp dẫn. Điều này giúp bạn tiết kiệm chi phí du lịch Đà Nẵng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng trong khoảng thời gian từ tháng 4 - tháng 8 là cao điểm du lịch Đà Thành. Do đó, lượng du khách đông đúc, bạn cần đặt phòng trước và sẵn sàng xếp hàng chờ đợi khi đến các điểm tham quan.

Có thể thấy rằng, Đà Nẵng mùa nào cũng có nét đẹp riêng. Nếu bạn không đi vào thời điểm đúng mùa, bạn có thể chọn thời điểm khác để ghé thăm Đà Thành.

Thời điểm du lịch Đà Nẵng trong ngày

Trong ngày, Đà Nẵng thường đẹp nhất vào khoảng thời gian sáng sớm và chiều tà. Lúc này, bạn có thể ngắm nhìn các khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Thành từ những ngọn núi cao đến hoàng hôn ở chân cầu. Vì thế, đừng quên sắp xếp thời gian cho lịch trình khám phá Đà Thành một cách hợp lý nhất.

Phương tiện đến Đà Nẵng từ Cần Thơ

Có 4 loại phương tiện để bạn đi du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ. Cụ thể các loại phương tiện như sau:

Di chuyển bằng máy bay

Đây là phương tiện phổ biến và nhanh nhất. Tuy nhiên, giá vé của nó cũng đắt nhất trong số 4 phương tiện di chuyển du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ. Thời gian đi từ Cần Thơ đến Đà Nẵng khoảng 1,5 giờ. Vé máy bay rẻ nhất dao động trong khoảng 1.200.000 - 1.300.000 VNĐ/người/vé khứ hồi.

Hiện tại có 2 hãng bay khai thác chuyến bay từ Cần Thơ đến Đà Nẵng là Vietjet và Vietnam Airlines. Số chuyến bay của hãng Vietjet nhiều hơn so với Vietnam Airlines. Dựa theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ tại Cần Thơ, bạn nên đặt vé máy bay trước 1 - 2 tháng để mua được vé rẻ và chọn vị trí tốt.

Bảng giá vé máy bay Đà Nẵng

Di chuyển bằng tàu hỏa

Đà Nẵng có các ga nằm trong trung tâm thành phố. Vì thế, bạn cũng có thể chọn cách đi du lịch Đà Thành bằng tàu hỏa. Với hình thức di chuyển này, du khách có thể thoải mái tận hưởng chuyến đi của mình một cách tiện nghi nhất.

Trên tàu hỏa, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn về loại ghế và giường. Mức giá vé cũng khác nhau. Vì thế, bạn chỉ cần dựa trên nhu cầu của bản thân để lựa chọn. Giường nằm thường là lựa chọn tốt nhất cho hành trình du lịch từ Cần Thơ đến Đà Nẵng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể chọn ghế ngồi để thoải mái trò chuyện và tiết kiệm chi phí.

Di chuyển bằng xe bus, xe khách

Cần Thơ đến Đà Nẵng có các hãng xe khách như Hoàng Long, Phi Điệp.... Các nhà xe này phục vụ loại giường nằm 40 chỗ với giá vé từ 450.000 - 500.000 VNĐ/lượt. Tuy nhiên, hãy chú ý rằng cả 2 nhà xe này chỉ phục vụ 1 chuyến/ngày. Vì thế, nếu quyết định đi bằng xe khách, bạn nên mua vé từ sớm.

Di chuyển bằng ô tô, xe máy

Dựa theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ, di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. Bởi vừa thuận tiện vừa có thể tự do trong hành trình. Hơn nữa, chi phí cho phương tiện du lịch này cũng không quá lớn. Nó đặc biệt thích hợp với những người yêu thích phượt và muốn thưởng thức cảnh đẹp trên đường đi Đà Nẵng.

Khi di chuyển bằng xe máy, ô tô, bạn có thể tiếp tục sử dụng phương tiện này để tham quan các điểm đến trong Đà Thành. Điều này sẽ mang đến chuyến đi của bạn một trải nghiệm mới mẻ.

Lưu ý: Muốn di chuyển bằng ô tô hay xe máy, bạn cần có kỹ năng lái tốt và chịu đựng nắng mưa trên đường đi. Khoảng cách từ Cần Thơ đến Đà Nẵng cũng không gần.

Các trải nghiệm đặc sắc khi đến Đà Nẵng

Khi du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ, có một số điểm bạn nhất định phải ghé thăm như:

Khám phá Bà Nà Hills đường lên tiên cảnh

Điểm du lịch hot nhất của Đà Thành là Bà Nà Hills. Điểm du lịch này được biết đến trên toàn thế giới. Gần đây, Bà Nà Hills còn đầu tư và phát triển thêm nhiều hoạt động vui chơi và thú vị dành cho gia đình và du khách. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được không khí thoáng đãng và trong lành. Bà Nà Hills có rất nhiều hoạt động và góc chụp đẹp. Vì thế, đôi khi bạn sẽ mất cả ngày để khám phá hết.

Cầu Vàng Đà Nẵng nổi danh trên thế giới

  • Cầu Vàng Đà Nẵng nổi danh trên thế giới *

Các điểm tham quan nổi bật của Bà Nà Hills:

  • Khu làng Pháp: Được xây dựng dựa trên kiến trúc Pháp. Khu này có nhiều nhà hàng, quảng trường phun nước và các khu vui chơi trong nhà rộng lớn. Ngoài ra, còn có bảo tàng tượng sáp với nhiều nhân vật nổi tiếng trên thế giới, các trò chơi tự do và leo núi.

  • Vườn hoa tình yêu: Ở đây trồng nhiều loại hoa khác nhau vô cùng đẹp. Khu vực này thích hợp cho các bạn nữ đến check in và ngắm hoa đua sắc. Đồng thời bạn có thể ghé thăm và thưởng thức các bản tình ca Pháp.

  • Hầm rượu Debay..

Một số lưu ý khi đến Bà Nà Hills:

  • Nên mua vé tour Bà Nà để khám phá toàn bộ.
  • Nếu đi vào những ngày lễ, bạn nên tham khảo và sắp xếp thời gian đi sớm để tránh xếp hàng lên cáp treo.
  • Khách sạn trên Bà Nà Hills không được đánh giá cao về dịch vụ.

Check-in các cây cầu nổi tiếng tại Đà Thành

Khi đi du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ, bạn không nên bỏ qua các cây cầu Đà Nẵng nổi tiếng như:

  • Cầu Rồng: Được thiết kế với hình dạng con rồng độc nhất vô nhị. Cây cầu này thể hiện tốt quan niệm sống Á - Đông sâu sắc và gắn liền với nền văn hóa Việt. Nhìn cây cầu, bạn sẽ nhớ về cội nguồn dân tộc và dễ dàng tiếp cận với bãi biển Đà Nẵng, biển Mỹ Khê, Ngũ Hành Sơn...

Chiêm ngưỡng kiến trúc của các cây cầu tại Đà Nẵng Chiêm ngưỡng kiến trúc của các cây cầu tại Đà Nẵng

  • Cầu quay sông Hàn: Được xem là một trong số các biểu tượng du lịch của Đà Thành. Cầu sở hữu nét kiến trúc đặc đáo với khả năng xoay chuyển nhịp nhàng. Cầu bắc qua dòng sông Hàn thơ mộng và kết nối 2 tuyến đường kinh doanh. Cầu đặc biệt lung linh vào khung giờ 11 - 1h đêm.

  • Cầu tình yêu: Đây là cây cầu lãng mạn dành cho các cặp đôi thể hiện tình yêu và muốn xác lập mối tình lâu dài với nhau. Cây cầu này được xây dựng theo phong cách Hàn Quốc. Khi đến đây, các cặp đôi thường móc ổ khóa và ném chìa khóa xuống dưới sông.

  • Cầu Thuận Phước: Cây cầu này nằm ở cuối dòng sông Hàn. Nó nối liền 2 thành phố Đà Nẵng và bán đảo Sơn Trà. Cây cầu này mang nét đẹp trầm lắng khiến không ít du khách cảm động. Đẹp nhất ở cây cầu là khung cảnh hàng triệu ánh đèn khi trời tối và hoàng hôn buông xuống dưới chân cầu.

  • Cầu Nguyễn Văn Trỗi: Mặc dù chưa có nhiều hệ thống đèn chiếu sáng nhưng nơi đây cũng là điểm check-in của hàng triệu bạn trẻ. Ngoài ra, có nhiều món ngon để bạn thưởng thức.

Ghé thăm các ngôi chùa linh thiêng tại Đà Nẵng

Sẽ là một thiếu sót lớn nếu du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ mà không ghé thăm các ngôi chùa dưới đây:

  • Chùa Linh Ứng ở bán đảo Sơn Trà: Điểm nhấn của ngôi chùa này là có bức tượng Phật khổng lồ. Chiều cao của bức tượng lên đến 67m. Bên trong chùa có nhiều hang mục từ chánh điện, giảng đường, nhà khách đến tăng xá, cho phép bạn vãn cảnh chùa và thưởng thức không khí an yên.

Chùa linh ứng

  • Chùa Bát Nhã Đà Nẵng: Ngôi chùa này có kiến trúc 2 tầng và sân rộng lớn. Các bậc thang ở chùa được thiết kế một cách tinh tế nhất. Chánh điện tầng 1 có lưu trữ nhiều bức tượng phật quý, trong khi lầu trên chứa nhiều kinh phật. Chùa mang đến cảm giác an yên, xóa bỏ mọi phiền muộn trong lòng.

  • Chùa Quan Thế Âm: Khuôn viên chùa rất xanh mát và thanh bình. Bên trong có tượng đồng Thiên Thủ Thiên Nhãn Quan Âm. Phía sau còn có nhà khách được bố trí với nhiều nhà khách thuận lợi để ngắm cảnh. Điểm nổi bật trong chùa là có động hình tượng Bồ Tát Quan Âm kỳ vĩ với các khối thạch nhũ đẹp mắt.

  • Chùa Pháp Lâm: Chùa được thiết kế 2 tầng với sức chứa lên đến hơn 1000 người. Đây là nơi mà nhiều du khách chọn để tham quan và nghe kinh Phật. Chùa Pháp Lâm gây ấn tượng với bức tượng Đức Bổn Sư cao 1.1m. Hằng năm, nơi đây tổ chức nhiều lễ hội thu hút du khách tham gia.

Tham quan Hội An về đêm

Trong hành trình du lịch Đà Nẵng từ Cần Thơ, nhiều phượt thủ cũng chia sẻ rằng bạn nên kết hợp khám phá Hội An về đêm. Bởi phố Hội về đêm mang một vẻ đẹp trầm lắng và thơ mộng. Phố phường lung linh trong ánh đèn mờ ảo.

Trải nghiệm ngắm phố phường Hội An với thuyền Trải nghiệm ngắm phố phường Hội An với thuyền

Ghé thăm phố cổ Hội An về đêm, bạn có thể tham gia các trải nghiệm thú vị như:

  • Thả hoa đăng ở sông Hoài: Bạn chỉ cần mua đèn hoa đăng giá 10.000 VNĐ để thả nó với ước nguyện cuộc sống đầy đủ. Khung cảnh hoa đăng trên sông Hoài mỗi đêm cũng gây thổn thức trong lòng du khách.

  • Thưởng thức ẩm thực : Hội An có nhiều chợ về đêm sôi động. Tại đây cũng bán nhiều món ngon như mỳ Quảng, cao lầu, thịt nướng hay chè...

  • Thưởng thức cafe Hội An: Ở các quán như U Cafe, Faifo hay Mót... Thức uống ở những quán này dễ khiến bạn phải nghĩ lại kế hoạch du lịch Đà Nẵng.

  • Tham gia các lễ hội, trò chơi dân gian: Đây là trải nghiệm thú vị ở phố cổ Hội An mỗi khi đêm xuống. Bạn có thể chơi các trò như bịt mắt đập niêu, hát bài chơi hay đập bùng binh... Từ đó, hiểu hơn về văn hóa dân tộc ta.

Và một số điểm vui chơi giải trí khác

Ngoài các trải nghiệm trên, bạn còn có thể thoả sức vui chơi trong các điểm vui chơi giải trí khác như Helio, công viên Asian Park hay núi thần tài... Vé vào các điểm tham quan này gần như miễn phí. Vì thế, bạn có thể vui chơi tẹt ga mà không lo về vấn đề tiền bạc. Ngoài ra, những điểm này còn có nhiều góc sống ảo triệu view. Vì thế, đừng quên mang máy ảnh để có những bức hình đẹp nhé.

Thưởng thức ẩm thực ngon quên lối về lại Đà Nẵng

Đà Thành không chỉ hấp dẫn bởi các điểm tham quan mà còn bẫy du khách bởi các món ăn ngon. Trong số đó, có 8 món ngon gây thương nhớ với thực khách như:

![Đặc sản Đà Nẵng cực hấp dẫn](https://thienviettour.vn/uploads/images/blog/admin/2024/01/23/cam-nang-du-lich-da-nang-tu-can-tho-sieu-tiet-

1