Xem thêm

Bản đồ du lịch Mai Châu Hòa Bình: Khám phá vẻ đẹp hoang sơ

MAI THỊ NHUNG
Mai Châu - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình, đã từ lâu thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Để hiểu rõ hơn về nơi này,...

Mai Châu - một địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hòa Bình, đã từ lâu thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và mộc mạc. Để hiểu rõ hơn về nơi này, bạn cần có một bản đồ du lịch Mai Châu. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá những thông tin bổ ích về bản đồ Mai Châu. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây!

Bản đồ du lịch Mai Châu Hòa Bình Bản đồ du lịch Mai Châu Hòa Bình

1. Vị trí của Mai Châu trên bản đồ du lịch

Mai Châu là một huyện ở phía Tây của tỉnh Hòa Bình. Diện tích của huyện là 564,54km² với 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc. Trên bản đồ, Mai Châu giáp với huyện Tâm Lạc ở phía đông, huyện Vân Hồ của Sơn La ở phía tây, huyện Quan Hóa và huyện Bá Thước của Thanh Hóa ở phía nam, và huyện Đà Bắc ở phía bắc.

Trung tâm của Mai Châu là thị trấn Mai Châu, nằm cách thành phố Hòa Bình khoảng 70km và cách thành phố Hà Nội hơn 130km.

2. Đặc điểm địa hình Mai Châu Hòa Bình

Địa hình của huyện Mai Châu Hòa Bình khá phức tạp, với sự phân chia bởi hệ thống sông, suối và dãy núi cao. Độ cao trung bình của Mai Châu là 800 - 900m so với mực nước biển, với điểm thấp nhất là 200m và cao nhất là 1.500m.

Khi đến Mai Châu du lịch, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn những đồi núi trùng điệp và những con sông, suối thơ mộng. Đây chính là một địa điểm du lịch lý tưởng cho những ai muốn trốn xa thành phố ồn ào, hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ.

Mai Châu được bao phủ bởi đồi núi cao thấp Mai Châu được bao phủ bởi đồi núi cao thấp

3. Các địa điểm du lịch trên bản đồ Mai Châu

3.1. Thác Gò Lào

Thác Gò Lào là một trong những địa điểm thu hút du khách tại Mai Châu. Đây là dòng thác lớn và đẹp nhất tại nơi này. Từ xa, bạn có thể nhìn thấy sự hùng vĩ và hoang sơ của thác Gò Lào. Những tảng đá lớn bao quanh dòng thác, nước chảy trắng xóa từ độ cao 20m và xung quanh là cảnh quan xanh um tùm.

Du khách đến thác Gò Lào có thể tắm thác, thư giãn trong làn nước mát lạnh và ngắm nhìn khung cảnh núi rừng. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh sống động.

Thác Gò Lào Thác Gò Lào

3.2. Cột Cờ Mai Châu

Cột cờ Mai Châu nằm ngay trên đường quốc lộ 6, dẫn vào thị trấn. Từ nơi này, bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh núi non hùng vĩ và thung lũng Mai Châu bên dưới. Tại khu vực này, còn có quán cafe để du khách thưởng thức.

Cột cờ Mai Châu nằm trên đường quốc lộ 6 Cột cờ Mai Châu nằm trên đường quốc lộ 6

3.3. Đèo Thung Khe

Đèo Thung Khe là một điểm không thể bỏ qua khi đến Mai Châu. Con đường đèo ngoằn nghèo và hiểm trở, nhưng lại tạo ra cảnh vật tuyệt đẹp. Từ đèo, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hoặc dừng chân chụp hình lưu giữ kỷ niệm.

Đặc biệt, trên đèo Thung Khe có khu vực đá trắng bao phủ khắp nơi, tạo thành một cảnh tượng đẹp như núi tuyết.

Đèo Thung Khe mang vẻ đẹp hiếm có Đèo Thung Khe mang vẻ đẹp hiếm có

3.4. Thung lũng Ba Khan

Thung lũng Ba Khan nằm ở phía Đông Bắc của Mai Châu. Nơi này có khung cảnh đẹp đến mê hồn. Thung lũng thuộc thủy lợi Hòa Bình và được bao phủ bởi sương mù quanh năm, tạo ra cảm giác như bước vào một thế giới mờ ảo.

Du khách đến thung lũng Ba Khan sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi non hùng vĩ và những ngọn núi nhỏ trên mặt nước. Thung lũng Ba Khan được ví như Vịnh Hạ Long thứ hai.

Thung lũng Ba Khan Thung lũng Ba Khan

3.5. Di Tích Hang Chiều

Di tích Hang Chiều nằm trong thị trấn Mai Châu, hướng Tây Nam trên bản đồ. Để đến đây, bạn phải vượt qua 1.200 bậc đá trên dãy núi Pù Khà. Trước cửa hang, có một cây cổ thụ xanh tốt, được gọi là cây Xùa Pùng.

Hang Chiều không quá lớn nhưng lại mang một không gian huyền bí với những khối thạch nhũ liền kề nhau.

Di tích Hang Chiều Di tích Hang Chiều

3.6. Hang Kia

Hang Kia là một địa điểm được giới trẻ yêu thích tại Mai Châu. Với độ cao hơn 1.200m so với mực nước biển, nơi này nằm ở phía Tây, bên cạnh là rừng núi bao quanh.

Hang Kia từng nguy hiểm do nằm ở vùng hẻo lánh và có tệ nạn buôn bán thuốc phiện. Tuy nhiên, nơi này đã được khai thác thành điểm du lịch, thu hút du khách đến Mai Châu.

Hang Kia Hang Kia

4. Các bản làng trên bản đồ du lịch Mai Châu

Mai Châu là nơi sinh sống của nhiều dân tộc, trong đó có Thái, Mường và Mông. Văn hóa ở đây là sự pha trộn đa dạng của ba dân tộc này, mang đến vẻ đẹp phong phú. Và mỗi bản làng lại là nơi sinh sống của mỗi dân tộc riêng biệt.

Mai Châu có nhiều bản làng, nhưng trong số đó có 6 bản nổi tiếng hơn cả về du lịch:

  • Bản Lác: Là bản đông đúc nhất tại Mai Châu, gần thị trấn nên thu hút nhiều du khách.
  • Bản Pom Coong: Nằm cạnh bản Lác và gần thị trấn.
  • Bản Bước: Nằm ở phía Nam của Mai Châu, gần dòng sông, có đất đai trù phú.
  • Bản Khan Hạ: Nằm ở hướng Đông Bắc của Mai Châu, gần Hồ Hòa Bình, là điểm tham quan lý tưởng.
  • Bản Lầu: Nằm trên con đường quốc lộ 15, là nơi dừng chân nghỉ ngơi khi đi qua Mai Châu Hòa Bình.
  • Bản Nhót: Nằm ở trung tâm Mai Châu, gần các địa điểm du lịch và gần nhất là hang Nhím.

Trên bản đồ du lịch Mai Châu có nhiều bản làng nhỏ

Như vậy, đây là những thông tin cơ bản về bản đồ du lịch Mai Châu. Nếu bạn định đến Mai Châu du lịch, hãy liên hệ với PT Travel để được hỗ trợ các dịch vụ cần thiết. Hãy tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ và yên bình của Mai Châu!

1