Xem thêm

Chia sẻ kinh nghiệm đi du lịch Phú Quốc bằng xe máy từ A - Z

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc là một trải nghiệm tuyệt vời và đi Phú Quốc bằng xe máy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn. Với nhiều ưu điểm...

du lịch phú quốc là một trải nghiệm tuyệt vời và đi Phú Quốc bằng xe máy sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và thú vị hơn. Với nhiều ưu điểm như tiết kiệm và linh hoạt, xe máy là phương tiện lý tưởng cho du khách tự túc và những người yêu thích du lịch bụi. Nếu bạn không thích sử dụng tàu, taxi hoặc xe bus thì đi Phú Quốc bằng xe máy chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu.

Có nên đi Phú Quốc bằng xe máy không?

Hiện nay, có rất nhiều phương tiện di chuyển để đi du lịch Phú Quốc, nhưng xe máy vẫn là sự lựa chọn phổ biến nhất. Với một số du khách, xe máy là phương tiện di chuyển lý tưởng nhất với ưu điểm tiết kiệm và linh hoạt. Đặc biệt, xe máy rất phù hợp với các bạn trẻ yêu thích khám phá và du lịch bụi. Tuy nhiên, nếu bạn đi theo tour trọn gói hoặc đi cùng gia đình có trẻ nhỏ, xe máy có thể không phải là lựa chọn phù hợp. Đi tàu đưa đón của đoàn có thể tránh được việc lạc đoàn và mất mất sự kết nối giữa các thành viên trong đoàn.

Du lịch Phú Quốc Du lịch Phú Quốc

Mang theo xe máy khi đi Phú Quốc

Mang theo xe máy khi đi Phú Quốc thích hợp cho những du khách đã có kinh nghiệm du lịch tự túc hoặc du lịch bụi. Để mang theo xe máy của mình đi cùng, bạn chỉ có thể di chuyển bằng tàu hoặc phà đến Phú Quốc. Tàu Superdong là sự lựa chọn hàng đầu với nhiều ưu điểm như dễ dàng mua vé và thời gian di chuyển ngắn, khoảng 1h30p từ bến khởi hành. Giá vận chuyển xe máy khoảng 130.000 - 250.000đ/xe tùy trọng lượng và loại xe. Bạn có thể di chuyển đến một trong 2 bến tàu ở Kiên Giang là Rạch Giá và Hà Tiên. Bến Hà Tiên được du khách tự túc thích hợp với nhiều tàu và khung giờ phục vụ tốt hơn, giá vé cũng rẻ hơn so với bến Rạch Giá.

Thuê xe máy ở Phú Quốc

Đối với du khách đến từ các tỉnh phía Bắc hoặc quá xa Phú Quốc, thuê xe máy tại đảo là lựa chọn phù hợp. Việc thuê xe máy ở Phú Quốc rất đơn giản, sau khi đặt vé máy bay và hoàn thành thủ tục check-in tại khách sạn hay homestay, bạn có thể thuê xe máy tại chỗ ở tại khách sạn hoặc homestay của bạn. Trung tâm thị trấn Dương Đông và các điểm như bến tàu, sân bay có nhiều cửa hàng cho thuê xe uy tín. Giá thuê xe từ 120.000đ - 200.000đ/ngày tùy loại xe. Nếu không muốn mất công tìm hiểu, BestPrice cung cấp một số địa chỉ thuê xe máy uy tín như: Anh Cường (tại bến tàu Phú Quốc, sdt 091 777 4228), Cường Thịnh (tại sân bay Phú Quốc, sdt 0946 171 696), Anh Chánh (thị trấn Dương Đông, sdt 0918 072 661),...

Thuê xe máy tại Phú Quốc Thuê xe máy tại Phú Quốc

Đặt khách sạn ở Phú Quốc

Phú Quốc có rất nhiều khách sạn và homestay với nhiều hạng phòng để du khách lựa chọn. Thị trấn Dương Đông, xã Dương Tơ và bãi Ông Lang là những khu vực nổi tiếng có nhiều khách sạn và homestay giá tốt và thuận tiện cho việc di chuyển. Thị trấn Dương Đông là trung tâm của huyện đảo nơi bạn có thể dễ dàng khám phá nhiều địa điểm hot như Dinh Cậu, chợ đêm Phú Quốc hay thưởng thức hải sản ngon. Một số khách sạn nổi bật ở thị trấn Dương Đông là Tùng Dương Hotel, Lien Tho Guesthouse, Bạch Dương Phú Quốc Resort,...

Bạch Dương Phú Quốc Resort Bạch Dương Phú Quốc Resort

Xã Dương Tơ, Phú Quốc là nơi tập trung nhiều địa điểm check-in nổi bật. Dương Tơ cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng hơn 16km và việc di chuyển từ Dương Tơ đến Dương Đông bằng xe máy rất dễ dàng và nhanh chóng. Ở đây có nhiều khách sạn giá tốt từ 200.000đ - 500.000đ/đêm như khách sạn Hưng Yên, Sen Vàng Ville Phú Quốc, Newstar Bungalow Phú Quốc,... Bạn cũng có thể lựa chọn đặt khách sạn ở bãi Ông Lang, bãi Trường, những khu vực được nhiều du khách yêu thích.

Đi đâu, chơi gì khi du lịch Phú Quốc bằng xe máy?

Phú Quốc sở hữu rất nhiều địa điểm vui chơi giải trí cho bạn khám phá. Bạn không thể bỏ qua Dinh Cậu - nơi đón bình minh và hoàng hôn đẹp nhất đảo ngọc. Bảo tàng Cội Nguồn là nơi lưu giữ những hiện vật và nét văn hóa bình dị của người dân đảo. nhà tù phú quốc và Thiền Viện Trúc Lâm Hộ Quốc cũng là những điểm đến nổi tiếng mà bạn nên ghé thăm.

Dinh Cậu - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Phú Quốc Dinh Cậu - một trong những điểm đến nổi tiếng nhất Phú Quốc

Việc đi Phú Quốc bằng xe máy cũng giúp bạn tự do khám phá mọi ngóc ngách của đường phố. Bạn có thể ghé đến làng chài Hàm Ninh để thưởng thức hải sản ngon. Hãy tận hưởng không gian tại Sanato Beach Club, khám phá nhà thùng nước mắm, điểm nuôi cấy ngọc trai hoặc tắm biển tại Bãi Sao, Bãi Dài, Bãi Vòng, Bãi Ông Lang. Bạn cũng có thể lặn ngắm san hô ở quần đảo An Thới.

Một ưu điểm nữa của việc đi Phú Quốc bằng xe máy là bạn có thể tự do ghé qua những quán ăn ngon và giá rẻ. Phú Quốc nổi tiếng với những món đặc sản hải sản như ghẹ Hàm Ninh, tiết canh cua, bánh canh ghẹ, nhum nướng mỡ hành, ốc hương,... Bạn sẽ không thể cưỡng lại những món ngon này.

Du khách check in cực chất tại Phú Quốc Du khách check in cực chất tại Phú Quốc

Những lưu ý khi đi Phú Quốc bằng xe máy

Theo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc, bạn cần lưu ý một số điều sau để chuyến đi trọn vẹn và an toàn:

  • Mang đầy đủ giấy tờ tùy thân, bằng lái xe và giấy tờ xe nếu tự mang xe đi.
  • Liên hệ với khách sạn hay homestay trước để đảm bảo có chỗ để xe hoặc tìm hiểu về dịch vụ cho thuê xe.
  • Lập lịch trình di chuyển hợp lý để thuận tiện và tiết kiệm thời gian.
  • Mang theo áo chống nắng, kem chống nắng, kính mắt, khẩu trang, mũ bảo hiểm để bảo vệ bản thân.
  • Lựa chọn chiếc xe đảm bảo chất lượng để di chuyển an toàn.
  • Mang theo bản đồ Phú Quốc hoặc sử dụng Google Map để tránh lạc đường.
  • Hỏi giá trước khi gửi xe ở các địa điểm du lịch để tránh bị "chặt chém".

Du lịch Phú Quốc bằng xe máy Du lịch Phú Quốc bằng xe máy

Bài viết đã chia sẻ kinh nghiệm đi Phú Quốc bằng xe máy từ A - Z chi tiết để bạn tham khảo. Hãy lên kế hoạch và khám phá đảo ngọc xinh đẹp này ngay thôi. Nếu bạn không có nhiều kinh nghiệm nhưng vẫn muốn khám phá, hãy lựa chọn các combo du lịch Phú Quốc tại BestPrice để chuyến đi thuận tiện, linh hoạt và tiết kiệm chi phí.

Nguồn ảnh: Internet

1