Xem thêm

Nha Trang - Khám phá thành phố biển tuyệt đẹp trong tầm tay!

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Nha Trang và muốn biết Nha Trang ở đâu? Nha Trang thuộc tỉnh nào? Hay bạn đang lựa chọn phương tiện di chuyển đến Nha Trang? Đừng...

Bạn đang có kế hoạch nghỉ dưỡng tại Nha Trang và muốn biết Nha Trang ở đâu? Nha Trang thuộc tỉnh nào? Hay bạn đang lựa chọn phương tiện di chuyển đến Nha Trang? Đừng bỏ qua bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp tất cả những thắc mắc đó!

1. Thành phố Nha Trang thuộc tỉnh nào, khu vực mấy?

"Thành phố Nha Trang thuộc tỉnh nào?" hay "Thành phố Nha Trang thuộc khu vực mấy?" là những câu hỏi mà không ít người quan tâm khi nghe đến thành phố nổi tiếng này.

Nha Trang thuộc tỉnh nào Hình ảnh: Nha Trang thuộc tỉnh nào

Xét về trí địa lý, Nha Trang nằm ngay trung tâm và thuộc khu vực 2 của tỉnh Khánh Hòa. Phía Bắc Nha Trang giáp thị xã Ninh Hoà, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh và phía Đông giáp biển. Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Nha Trang được mệnh danh là “Hòn Ngọc Viễn Đông" - một viên ngọc ẩn chứa vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

Lưu ngay: Bản đồ du lịch Nha Trang chi tiết mới nhất

2. Nha Trang thuộc miền nào Việt Nam?

Nha Trang thuộc miền nào Việt Nam? Nha Trang nằm tại khu vực phía Nam miền Trung, thuộc vùng duyên Hải Nam Trung Bộ nước ta. Với lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu, cảnh quan thiên nhiên, Nha Trang là thiên đường cho ngành du lịch, nghỉ dưỡng phát triển.

Bỏ túi: Du lịch Nha Trang cần chuẩn bị gì? Gợi ý list đồ nên mang đi

3. Phương tiện di chuyển đến TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Nha Trang sở hữu hệ thống giao thông phát triển gồm đường bộ, đường sắt và đường hàng không. Dễ dàng lựa chọn phương tiện di chuyển tới Nha Trang phù hợp với túi tiền và sở thích của bạn.

3.1. Máy bay

Nha Trang thuộc tỉnh nào Nha Trang thuộc tỉnh nào

Nha Trang thuộc tỉnh Khánh Hòa nên rất nhiều du khách lựa chọn máy bay làm phương tiện di chuyển đến đây. Các chuyến bay đến Nha Trang hạ cánh tại sân bay Cam Ranh, cách trung tâm thành phố khoảng 30km. Bạn có thể lựa chọn xe buýt hoặc taxi để tiếp tục chuyến hành trình của mình.

Ưu điểm của máy bay là thời gian di chuyển nhanh chóng, thuận tiện. Tuy nhiên, chi phí vận chuyển cao hơn so với các phương tiện khác. Hiện nay, các hãng hàng không có nhiều chương trình khuyến mãi vé máy bay Hồ Chí Minh - Nha Trang, vé máy bay Hà Nội - Nha Trang… với mức giá rất hấp dẫn. Bạn cũng có thể tham khảo các bí kíp đặt vé máy bay Nha Trang giá rẻ để săn vé với mức giá hời!

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt combo vé máy bay và phòng khách sạn VINPEARL NHA TRANG để tiết kiệm thời gian và chi phí. Bạn sẽ được hưởng mức giá ưu đãi và dịch vụ tiện ích tuyệt vời.

Chần chờ gì mà không booking phòng Vinpearl Nha Trang và Voucher, combo, tour du lịch Nha Trang để nhận những ưu đãi hấp dẫn nhất!

3.2. Tàu hỏa

Nha Trang có tuyến đường sắt Bắc Nam dài 25km chạy ngang qua thành phố, dừng tại ga Nha Trang. Du lịch Nha Trang bằng tàu hoả cũng là lựa chọn yêu thích với ưu điểm an toàn, thuận tiện và tiết kiệm. Bạn có thể tham khảo một số chuyến tàu đến Nha Trang:

  • Từ Hà Nội: SE7, SE5, SE3, SE1, TN1. Thời gian di chuyển khoảng 24 - 28 tiếng. Giá vé dao động từ 500.000 - 1.400.000 VNĐ/người/lượt.

  • Từ Hồ Chí Minh: SNT2, SN4. Thời gian di chuyển khoảng 8 - 10 tiếng. Giá vé dao động từ 200.000 - 600.000 VNĐ/người/lượt.

3.3. Xe khách

Nha Trang thuộc tỉnh nào Nha Trang thuộc tỉnh nào

Xe khách là phương tiện di chuyển tiết kiệm phù hợp với du khách đi từ TP.Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành lân cận Khánh Hòa. Dưới đây là danh sách bến xe Nha Trang đáng tin cậy:

  • Bến xe Phương Trang - SĐT (0258) 3.812.812
  • Bến xe Cam Ranh - SĐT (0258) 952519 / 3.854119
  • Bến xe Ninh Hoà - SĐT (0258) 3845.981 / (0258) 3645.369
  • Bến xe phía Nam - SĐT (0258) 3.822.192 / 3.561.649 / 3.820.227

3.4. Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Ngoài các phương tiện trên, bạn cũng có thể lựa chọn du lịch tự túc với xe cá nhân. Du lịch bằng xe máy, ô tô cho phép bạn chủ động thời gian, tự do khám phá mọi ngóc ngách của Nha Trang.

Nếu bạn xuất phát từ trung tâm TP.Hồ Chí Minh bằng ô tô hoặc xe máy, có thể chọn một trong hai tuyến đường sau:

  • Tuyến 1: đi trên đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh - Long Thành - Đồng Nai - quốc lộ 1A - Bình Thuận - Phan Rang rồi đến Nha Trang.

  • Tuyến 2: đi qua cầu Sài Gòn, hướng về đường Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 1A. Sau đó, đi thẳng đến Đồng Nai rồi tiếp tục đi đến Phan Rang để đến thành phố Nha Trang.

Đừng quên tham khảo cẩm nang du lịch Nha Trang tự túc để chuẩn bị thật tốt cho chuyến du ngoạn tới thành phố biển xinh đẹp này!

Xem ngay: Cẩm nang du lịch Nha Trang ĐẦY ĐỦ và các combo, voucher hấp dẫn nhất

4. Phương tiện đi lại ở Nha Trang

Sau khi đến Nha Trang, bạn sẽ quan tâm đến việc chọn phương tiện đi lại phù hợp. Nha Trang có nhiều phương tiện đi lại đa dạng, phù hợp với nhu cầu và sở thích của mọi người.

  • Xe máy

Nha Trang thuộc tỉnh nào Nha Trang thuộc tỉnh nào

Thuê xe máy là một lựa chọn phổ biến cho du khách muốn khám phá thành phố biển này. Bạn có thể dễ dàng thuê xe tại các khách sạn hoặc địa chỉ cho thuê xe máy ở trung tâm thành phố. Giá thuê xe khá rẻ, dao động từ 50.000 - 200.000 VNĐ/xe/ngày.

  • Taxi

Taxi cũng là phương tiện di chuyển phổ biến tại Nha Trang. Bạn có thể bắt taxi ngay trên đường hoặc nhờ khách sạn gọi. Tuy nhiên, hãy lựa chọn những hãng taxi uy tín và thương lượng giá trước khi đi để tránh bị đánh giá với giá cước cao.

  • Xe buýt

Xe buýt Nha Trang là loại hình giao thông công cộng phổ biến. Hiện có 6 tuyến xe buýt chính phục vụ du khách, với giá vé đồng giá 4.000 VNĐ/vé/lượt đi/tuyến.

  • Cano, tàu thuyền

Để đến các đảo và vịnh biển tuyệt đẹp của Nha Trang, bạn chỉ có thể đi bằng tàu thuyền và cano. Các tàu thuyền Nha Trang xuất phát từ bến cảng Cầu Đá. Có cả tàu gỗ và tàu cao tốc từ 12 - 49 chỗ ngồi với mức giá từ 500.000 - 2.000.000 VNĐ.

Với những thông tin chi tiết trên đây, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Nha Trang thuộc tỉnh nào?" rồi đúng không? Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Nha Trang và tổ chức một kỳ nghỉ tuyệt vời tại thành phố biển này.

Đừng quên Booking phòng Vinpearl Nha Trang và Voucher, combo, tour du lịch Nha Trang để có một kỳ nghỉ tuyệt vời nhất bên người thân và bạn bè!

1