Xem thêm

Đặc sản Cà Mau - Top 35 món ngon nức tiếng bạn không nên bỏ lỡ

MAI THỊ NHUNG
Cà Mau, một vùng đất nổi tiếng với hải sản, sở hữu nhiều rừng nước mặn và hồ tự nhiên, là địa điểm lý tưởng để khám phá những món ăn ngon đặc sản. Vậy,...

Đặc sản Cà Mau

Cà Mau, một vùng đất nổi tiếng với hải sản, sở hữu nhiều rừng nước mặn và hồ tự nhiên, là địa điểm lý tưởng để khám phá những món ăn ngon đặc sản. Vậy, đặc sản Cà Mau có gì ngon và chúng ta nên chọn những món gì khi đến đây? Hãy cùng Mỹ Khánh khám phá Top 35 món ăn đặc sản Cà Mau nổi tiếng này nhé!

Đặc sản Cà Mau - Các món Hải sản cực ngon

1. Đặc sản cua Năm Căn Cà Mau

Nhắc đến ẩm thực Cà Mau, không thể không nhắc đến cua biển. Cua Năm Căn Cà Mau có thịt chắc, dai và thơm ngon. Cua này có thể chế biến thành nhiều món như lẩu cua Cà Mau, cua rang me, cua sốt bơ tỏi hay đơn giản chỉ cần luộc hoặc hấp. Bạn có thể thưởng thức cua Năm Căn ngon lành ngay tại các quán hải sản nổi tiếng như Hải sản Quạt Mo hoặc Nhà hàng Phố Xưa.

2. Ba khía Cà Mau

Ba khía là một món đặc sản nổi tiếng của Cà Mau. Mùa sinh sản của ba khía thường vào khoảng tháng 7, tháng 8 âm lịch hàng năm. Ba khía ở Cà Mau có thịt thơm ngon và chắc hơn các loại ba khía ở nơi khác. Bạn có thể dùng ba khía để làm rang me, hấp và độc đáo nhất là món ba khía luộc cơm mẻ, canh ba khía. Quán Hạnh Phúc và Nhà hàng Biển Cà Mau là những địa điểm bạn có thể tham khảo.

3. Canh chua cá ngát

Cá ngát sống trong nước ngọt có nhiều ngách ở vùng U Minh của Cà Mau. Thịt cá ngát dai và thơm ngon hơn cá trê. Món ăn truyền thống của Cà Mau là bát canh chua cá ngát, thích hợp để giải nhiệt trong những ngày nắng nóng. Quán Hải sản Làng Xưa và Nhà hàng Hải Yến là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

4. Đặc sản nghêu Khai Long Cà Mau

Nghêu Khai Long ở Cà Mau thường có thịt ngọt, to con và ít chứa cát. Món nổi tiếng là nghêu hấp sả ớt với vị ngọt đặc trưng của nghêu tươi. Quán nhậu Bốn Phương và Quán Hải sản Làng Xưa là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

5. Tôm tít rang me

Cà Mau là vùng đất của tôm, có nhiều loại tôm đa dạng như tôm sú, tôm đất, tôm thẻ và tôm tít. Tôm tít có vị ngọt và thơm hơn nên được rất nhiều du khách ưa thích. Chỉ cần chế biến đơn giản như luộc, hấp bia, hấp sả hoặc rang me là đã có một món nhâm nhi thú vị. Nhà hàng hải sản Hải Yến và Hoàng Hổ là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

6. Cua đá rang muối

Cua đá thường sống ở môi trường nước mặn, ao đầm và bùn. Với trọng lượng nhỏ và lớp vỏ dày, cua đá được chế biến thành nhiều món như hấp, lẩu cua Cà Mau. Nhưng món rang muối là món ngon và bắt vị nhất. Quán Hạnh Phúc và Nhà hàng Phố Xưa là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

7. Ốc móng tay nướng mỡ hành

Ốc móng tay là một loại thực phẩm bổ dưỡng có thể chế biến thành nhiều món hấp dẫn. Đặc biệt là món ốc móng tay nướng mỡ hành trên bếp than. Ăn món này phải chấm muối tiêu chanh, ăn kèm cùng rau răm và dưa leo. Thì không có gì ngon sánh bằng. Nhà hàng hải sản Hải Yến và Nhà hàng Biển Cà Mau là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

8. Đặc sản rùa rang muối Cà Mau

Rùa rang muối Cà Mau là một món ngon xuất phát từ bác Ba Phi. Rùa rang muối thường được chế biến từ rùa vàng hoặc rùa nắp mới ngon. Thịt của rùa có vị ngọt, bùi và không hôi tanh như các loại rùa khác. Đặc biệt, rùa còn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Nhà hàng Vân Thuỷ và Nhà hàng hải sản Hải Yến là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

9. Vọp nướng chấm muối tiêu

Vị ngọt tươi của vọp kết hợp với nước sốt thơm cay của tiêu và mặn mà của muối tạo nên dư vị thấm đượm. Một món ngon tuyệt vời của vùng đồng bằng non nước. Nhà hàng Phượng Vỹ và Quán Hạnh Phúc là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

10. Ốc len xào dừa

Ốc len có vỏ màu nâu, dài khoảng 4cm và có kích thước nhỏ chỉ bằng ngón tay trỏ của phụ nữ. Ốc len có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như hấp, xào xả ớt hoặc xào dừa. Đặc biệt với món ốc len xào dừa, thịt ốc vừa dai giòn, vừa béo ngậy rất ngon miệng. Quán ốc Cô Ba và Quán nhậu Bốn Phương là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

Cá nâu kho trái giác

Cá nâu kho trái giác

Muốn ăn cá nâu ngon, bạn phải đến Cà Mau. Thịt cá nâu ở đây tươi ngon, béo và phù hợp để chế biến thành các món ngon. Bạn có thể thưởng thức các món cá nâu như muối sả ớt chiên, gói lá chuối nướng than,... Nhưng ngon và độc đáo nhất vẫn là cá nâu kho trái giác. Hương vị thơm ngon của trái giác sẽ tạo nên những trải nghiệm mới lạ cho thực khách. Quán nhậu 75 và Nhà hàng Biển Cà Mau là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

Món ngon đặc sản Cà Mau có gì?

13. Cá thòi lòi nướng muối ớt

Mặc dù có vẻ xấu xí, nhưng cá thòi lòi lại có thịt tươi ngọt hơn cá lóc. Cách chế biến đơn giản như nướng muối ớt giúp giữ được những gì tinh túy nhất của cá. Bạn có thể thưởng thức món này tại A Vòi quán hoặc Quán nhậu Bốn Phương.

14. Cá lóc nướng trui

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn gì ở Cà Mau, hãy thử ngay món cá lóc nướng trui này nhé. Cá lóc có thịt trắng phau thơm ngon cuốn cùng ít rau thơm và bún. Món này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn. Quán 126 cá lóc nướng và Cá lóc nướng Nam Đào là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

15. Bánh canh cua nước cốt dừa

Bánh canh cua nước cốt dừa

Bánh canh cua nước cốt dừa có sợi bánh mềm đặc trưng, hoà quyện trong nước dùng đậm đà, béo ngậy và thơm lừng. Khiến ai đã thưởng thức một lần cũng khó quên. Quán ăn 235 và A Vòi Quán là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

16. Đặc sản cháo cá kèo rau đắng Cà Mau

Một trong những hải sản tươi ngon không thể bỏ lỡ tại Cà Mau chính là cá kèo. Ngoài các món lẩu và nướng quen thuộc, tại Cà Mau còn có món cháo cá kèo rau đắng độc đáo. Cá kèo cùng với rau đắng tạo nên dư vị đặc biệt và bổ dưỡng. Địa điểm gợi ý cho món này là quán cháo Tiều 70 và A Vòi Quán.

17. Lẩu mắm U Minh

Đặc sản Cà Mau không thể không nhắc đến món lẩu mắm U Minh lừng danh. Lẩu mắm U Minh được nấu từ mắm cá sặc và ăn kèm với nhiều loại rau miệt vườn như bông súng, cải xanh, rau đắng, bông so đũa và bắp chuối. Đặc biệt, khu vực rừng U Minh có đọt choại. Món lẩu này mang hương vị đặc trưng của vùng U Minh. Nhà hàng Đồng Quê và Lẩu mắm U Minh Cà Mau là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

18. Dưa bồn bồn Cà Mau

Dưa bồn bồn Cà Mau

Dưa bồn bồn là một đặc sản nổi tiếng của Cà Mau. Nó là nguyên liệu chính để chế biến các món xào tép, chấm ba khía, cá kho,... Đừng quên thưởng thức món đặc sản này khi bạn đến Cà Mau. Nhà hàng Phố Xưa và Quán Hạnh Phúc là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

19. Đặc sản gỏi ong non Cà Mau

Món gỏi ong non là một món đặc biệt và độc đáo của Cà Mau. Ong non này được thu hoạch từ rừng U Minh nên có nhộng ong béo ngậy hơn. Trong các món chế biến từ ong non, gỏi là món giữ lại được hết những tinh túy của ong non này. Nhà hàng Tân Tân và Ẩm thực Hoàng Hổ 2 là những địa điểm bạn có thể thưởng thức món này.

20. Lươn um rau ngổ

Lươn um rau ngổ là một món ngon đặc biệt và độc đáo của Cà Mau. Lươn được ướp gia vị, um trong nồi cùng rau ngổ tạo nên hương vị thơm ngon khó cưỡng. Bạn có thể thưởng thức món này tại nhiều quán ăn ngon tại Cà Mau.

Điểm qua Top 20 món ngon đặc sản Cà Mau này, bạn đã có những gợi ý cho chuyến du lịch thú vị của mình. Hãy cùng trải nghiệm hương vị đặc trưng của Cà Mau và khám phá thêm những món ngon khác trong thực đơn đa dạng của vùng đất này.

1