Xem thêm

Đi Phú Quốc tháng mấy đẹp nhất – cập nhật 2023

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp và tuyệt vời, sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu bạn biết chọn thời điểm phù hợp để khám phá. Vậy đi Phú Quốc tháng nào là đẹp nhất?...

phú quốc , hòn đảo xinh đẹp và tuyệt vời, sẽ trở nên đặc biệt hơn nếu bạn biết chọn thời điểm phù hợp để khám phá. Vậy đi Phú Quốc tháng nào là đẹp nhất? Tháng nào là cao điểm hoặc thấp điểm du lịch tại Phú Quốc?

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh nào?

Đảo Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, và được mệnh danh là "đảo Ngọc của Việt Nam" với diện tích tổng cộng 574km2.

Chỉ mất một giờ bay từ Sài Gòn về phía Tây Nam là bạn đã đến ngay một trong những hòn đảo đẹp nhất nước, đó chính là Phú Quốc. Tuy nhiên, bạn nên đi Phú Quốc vào thời điểm nào để có trải nghiệm tốt nhất trong chuyến du lịch?

Đi máy bay ra Phú Quốc Đi máy bay ra Phú Quốc

Đảo Phú Quốc chỉ cách bờ biển tỉnh Hà Tiên 45km. Nơi này tự hào sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới và hải sản ngon nhất Việt Nam. Nằm giữa cảnh quan núi non rừng rậm và dân số trên 100.000 người trong một khu vực rộng lớn, Phú Quốc xứng đáng để bạn dừng lại và khám phá trong vài ngày. Tuy nhiên, thời tiết có thể ảnh hưởng đến chuyến đi của bạn tại Việt Nam, do đó, bạn nên tìm hiểu về mùa tốt nhất để đến thăm Phú Quốc để tận hưởng hòn đảo hoang sơ này một cách tối ưu.

Phú Quốc có gì để bạn ghé thăm?

Ngoài những bãi biển đẹp nổi tiếng và hải sản ngon nhất cả nước, Phú Quốc còn có nền văn hóa phong phú và lịch sử sâu sắc. Với sự phát triển nhanh chóng của đất nước trong những năm gần đây, hạ tầng du lịch trên hòn đảo đã được nâng cấp đáng kể, biến nó trở thành điểm đến hàng đầu cho du khách trên toàn thế giới, nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ.

Phú Quốc có thể xem như một phiên bản nhiều lần lớn hơn của Côn Đảo, và bạn có thể mất vài ngày để khám phá toàn bộ. Tận hưởng ngày trên những bãi biển quyến rũ, hoặc thả mình trong một quán bar xanh mát và ngắm mặt trời lặn sau một ly cocktail nhiệt đới. Trong suốt khoảng thời gian bạn ở lại, hãy thuê một chiếc xe máy và khám phá đảo. Hãy trân trọng cảnh quan thiên nhiên trong lành và xanh mát nhất mà Việt Nam có thể mang đến, và để làn gió biển thổi qua mái tóc mềm mại của bạn.

Du lịch đảo Phú Quốc bằng xe máy Du lịch đảo Phú Quốc bằng xe máy

Bạn có thể ghé qua một cửa hàng địa phương để mua những chai nước mắm ngon nhất, cũng như là những chai nước mắm chất lượng cao nhất trên thế giới. Bạn có thể thưởng thức hương vị độc đáo của hải sản Phú Quốc trong một bữa ăn tuyệt vời. Ngoài ra, có rất nhiều địa điểm và hoạt động thú vị để bạn khám phá từ sáng sớm đến tối muộn.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về lý do để ghé thăm hòn đảo tuyệt vời này, Phú Quốc sẽ chinh phục bạn bằng những bãi biển tuyệt hảo. Và chúng tôi sẽ giúp bạn chọn lựa nơi lưu trú hoàn hảo cho chuyến đi của bạn.

Đi Phú Quốc tháng mấy đẹp nhất?

Khác với các điểm đến khác ở Việt Nam, thường chia thành mùa khô và mùa mưa, khí hậu ở Phú Quốc được chia thành ba mùa, phản ánh qua lượng khách du lịch tới đây.

Mùa cao điểm - từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm

Hầu hết du khách thường chọn khoảng thời gian này để du lịch phú quốc . Vì sao? Thời tiết trong khoảng thời gian này rất dễ chịu cho một kỳ nghỉ với ánh nắng chói chang và bầu trời trong xanh. Đi Phú Quốc từ tháng 11 đến tháng 3 là rất hoàn hảo, vì nhiều người chọn thời gian này để đến, và điều này cũng là nhược điểm duy nhất của mùa này.

Lượng du khách đạt đỉnh cao trong thời gian này, vì cũng là thời điểm kỳ nghỉ đông xuân của các quốc gia phương Tây. Điều này có nghĩa là giá phòng khách sạn và giá bữa tối của bạn cũng sẽ cao nhất. Tôi khuyên bạn nên đặt chỗ trước cho mọi dịch vụ, vì khách sạn và nhà hàng thường quá tải. Cũng không ngoa khi nói rằng du khách nước ngoài đông hơn dân địa phương.

Du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm tự túc Du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm tự túc

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích văn hóa, thì thời điểm này rất thích hợp, vì người dân địa phương đang tổ chức tết Nguyên Đán (Tết - thường rơi vào tháng Hai, nhưng chuẩn bị đã được tiến hành từ trước). Điều này rất lý tưởng, vì hầu hết các địa điểm khác trên toàn quốc bị đóng cửa trong kỳ nghỉ này, nhưng hầu hết các địa điểm tại Phú Quốc vẫn hoạt động đầy đủ. Bạn có thể chứng kiến và thưởng thức văn hóa lễ hội đặc trưng của Việt Nam. Đây cũng là thời điểm dễ tiếp cận nhất đối với các nhóm và gia đình.

Tháng 4 đến tháng 6

Đây là thời điểm nóng nhất trên hòn đảo. Thời tiết trong khoảng tháng 4 và tháng 5 rất nắng đẹp và có khả năng ít mưa. Độ ẩm từ 80 đến 85%, và bạn sẽ cảm thấy như đang trong phòng xông hơi. Lượng du khách bắt đầu giảm.

Tháng 6 được coi là tháng tồi tệ nhất nếu bạn muốn trải qua một chuyến du lịch thư giãn tại Phú Quốc. Các bãi biển đông đúc, các khách sạn và nhà hàng thường đã đặt chỗ cho các công ty du lịch.

Mùa thấp điểm - từ tháng 7 đến tháng 9

Trong khoảng thời gian này, Phú Quốc thường có nhiều mưa. Tuy nhiên, du khách Việt Nam đã quen với thời tiết như vậy, nên không có nghĩa là du khách sẽ ít đến từ tháng 7 đến tháng 9.

Cuối hè, khoảng tháng 8-9, số lượng du khách đến Phú Quốc bắt đầu giảm. Rất nhiều cơ sở du lịch giảm giá mạnh hoặc đóng cửa để cải tạo và bảo trì. Điểm thu hút duy nhất trong những tháng này là suối, thác nước, ẩm thực và spa.

Nếu bạn thích không khí yên bình và những cơn mưa rào, thì mùa này là lựa chọn tuyệt vời. Và còn mùi trong lành nhất từ trái đất, từ những cơn mưa rừng đang làm sạch! Hãy thực hiện một chuyến du ngoạn đến một trong những điểm thiên nhiên hoang sơ nhất hành tinh - Phú Quốc. Tận hưởng những khu rừng xanh tươi, những dòng suối, những thác nước ẩn hiện và những hồ nước trong vườn quốc gia bí ẩn. Có gì tốt hơn cho một trải nghiệm tuyệt vời như vậy để thư giãn và làm sạch tâm hồn?

Suối Tranh Phú Quốc Suối Tranh Phú Quốc

Tháng 10 và đầu tháng 11 - thời điểm đẹp nhất

Chắc hẳn nhiều người đặt câu hỏi "đi Phú Quốc tháng nào đẹp nhất?" Tháng 10 và đầu tháng 11 là như một khoảnh khắc yên tĩnh giữa những cơn bão, là khung cảnh tuyệt vời nhất cho một chuyến du lịch tuyệt vời tại Phú Quốc. Mưa giảm dần và lượng khách du lịch vẫn chưa đông đúc. Mỗi bãi biển đều yên tĩnh và thư giãn mà không có quá nhiều người.

Giá cả cũng ở mức tốt nhất và các cơ sở du lịch bắt đầu hoạt động trở lại. Bạn có thể trở thành một trong những du khách đầu tiên tận hưởng những gì tốt nhất mà Phú Quốc cung cấp! Hòn đảo đang nở rộ và hứa hẹn tất cả những điều tốt nhất chỉ dành riêng cho bạn. Các hoạt động đầy đủ và thú vị mà bạn không cần phải xếp hàng và chờ đợi. Phú Quốc trở thành thiên đường đối với những người yêu thể thao dưới nước vào những tháng này.

Trò chơi dưới nước Trò chơi dưới nước

Không còn nghi ngờ gì nữa, thời điểm tốt nhất để bay đến Phú Quốc là tháng 10, đặc biệt nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ trăng mật lãng mạn hoặc một chuyến du lịch riêng một mình. Đây chính là câu trả lời cho câu hỏi "đi Phú Quốc tháng nào đẹp nhất".

Tóm lại

Cho đến nay, Phú Quốc là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong vài ngày. Phú Quốc luôn chào đón bạn với những khung cảnh tuyệt đẹp, bất kể thời điểm bạn đến trong năm. Bạn có thể thưởng thức những bãi biển tuyệt đẹp trong những ngày nắng từ tháng 10 đến tháng 3, hoặc tận hưởng cảnh quan thiên nhiên trong lành trong những tháng 8 và 9 ít đông đúc hơn.

Sau khi quyết định thời điểm đi du lịch đến đảo, hãy quan tâm đến nơi lưu trú và những điều thú vị để trải nghiệm tại Phú Quốc. Để lựa chọn được chỗ ở tốt nhất trên đảo, hãy tham khảo thiên đường du lịch Vinpearl Phú Quốc dưới đây:

Tại đây, bạn có thể thăm quan vườn thú bán hoang dã Vinpearl safari phú quốc hoặc công viên chủ đề VinWonders Phú Quốc - công viên đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Chúc bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời tại đảo Phú Quốc!

Quý khách cũng có thể mua những voucher Vinpearl Phú Quốc với giá ưu đãi vào thời điểm này. Việc đến với Vinpearl Phú Quốc chắc chắn sẽ đưa bạn đến thiên đường nghỉ dưỡng và giải trí hàng đầu khu vực.

1