Xem thêm

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt tam thất thật giả

MAI THỊ NHUNG
Doanh nhân Tuyết Nguyễn, chủ thương hiệu tam thất Hoàng Cung, không chỉ sở hữu vốn kiến thức phong phú và nhiều năm kinh nghiệm chế biến tam thất, mà còn có cơ hội tiếp...

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt  <a href='https://tamthatbac.org' title='tam thất' class='hover-show-link replace-link-3215'>tam thất<span class='hover-show-content'></span></a>  thật giả - 1

Doanh nhân Tuyết Nguyễn, chủ thương hiệu tam thất Hoàng Cung, không chỉ sở hữu vốn kiến thức phong phú và nhiều năm kinh nghiệm chế biến tam thất, mà còn có cơ hội tiếp xúc với loại tam thất chất lượng cao nhất thế giới trên đỉnh Vân Sơn. Đó là lý do tại sao bà cho rằng mình có thể giúp chúng ta phân biệt tam thất thật giả trên thị trường.

Tam thất và những đặc điểm quan trọng

Theo doanh nhân Nguyễn Thị Tuyết, cây tam thất được đặt tên như vậy là vì có từ 3 đến 7 lá chét. Thời gian từ khi gieo tới khi hoa nở là 3 năm, và thời gian thu rễ là 7 năm. Tam thất còn được biết đến với các tên gọi khác như nhân sâm tam thất, điền thất, kim bất hoán, v.v. Loại thảo dược này được biết đến với công dụng bổ huyết, tiêu ứ huyết, tiêu sưng giảm đau, tăng cường sức đề kháng và điều hòa miễn dịch.

Tam thất bắc được ghi nhận trong sách "Những cây thuốc quý Việt Nam" vì ý nghĩa của cái tên "Tam Thất".

Tuy nhiên, việc cầu mua tam thất ngày càng cao, trong khi nguồn cung không đáp ứng kịp. Vì vậy, trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều loại tam thất giả, đặc biệt là những loại đã được sơ chế và cắt lát. Khách hàng đã phải bỏ ra một số tiền lớn nhưng lại không nhận được sản phẩm có giá trị tương xứng. Điều này không chỉ gây tổn hại cho ngân sách cá nhân mà còn ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt tam thất thật giả - 2 Tam thất Hoàng Cung được sản xuất từ tam thất Vân Sơn - loại tam thất có chất lượng cao nhất thế giới nhờ được nuôi trồng trong điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu hoàn hảo

Cách phân biệt tam thất thật và giả

Việc phân biệt tam thất thật và giả không phải lúc nào cũng dễ dàng. Dưới đây là những cách mà chúng ta có thể áp dụng:

Dựa vào hình dáng bên ngoài

Tam thất bắc thật có dạng hình trụ, dài khoảng 3-5 cm. Bề mặt của nó sần sùi, giống như gốc cây cổ thụ, đầu củ có nhiều mấu. Hình dáng này có thể liên tưởng đến con ốc đá. Tam thất thật cứng và chắc, không thể bẻ bằng tay.

Nếu là củ tam thất bắc khô, màu sắc sẽ là xám hoặc xám đen. Củ tươi thì sẽ có màu nâu vàng, và sau một thời gian dài, màu sắc sẽ ngả về xám.

Trong khi đó, tam thất giả thường là các loại như tam thất nam, bạch truật nam, hồi đầu thảo, v.v.

  • Tam thất nam: thuộc họ gừng, sống hàng năm. Lá của nó mọc thành từng tàu, lá to không có răng cưa. Hoa của tam thất nam có màu tím. Củ tam thất nam có dáng tròn, bề mặt nhẵn, và màu trắng vàng.
  • Bạch truật nam: củ có dáng tròn, dài 4-5 cm, đường kính 3-4 cm, bề mặt sần sùi. Vỏ ngoài của nó có màu nâu vàng, trong khi bên trong củ có màu vàng ngà.
  • Hồi đầu thảo: củ cũng có dạng tròn nhưng không đều, méo mó. Vỏ ngoài của nó có màu trắng xám, trong khi bên trong củ có màu trắng đục.

Củ tam thất giả thường mềm, dễ bấm ngón tay vào và không chắc như củ tam thất bắc thật.

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt tam thất thật giả - 3

Dựa vào phần bên trong và mùi vị

Tam thất bắc thật thường có phần ruột bên trong màu xám. Khi dùng một vật nặng để đập vào củ tam thất, phần vỏ và phần ruột sẽ tách rời. Khi cắt, mặt cắt của tam thất thật sẽ mịn, không có vết nứt xốp.

Trên thực tế, tam thất giả thường có phần ruột màu trắng vàng hoặc trắng đục. Nó không có mùi thơm, vị đắng nhiều và không có hậu ngọt hoặc nhạt chát.

Bên cạnh việc dựa vào những đặc điểm trên để phân biệt tam thất bắc thật và giả, chúng ta cũng cần chọn mua tam thất từ cơ sở có uy tín và thông tin rõ ràng.

Một địa điểm uy tín mà khách hàng trên toàn quốc tin tưởng đó là Tam Thất Hoàng Cung.

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt tam thất thật giả - 4 Tam thất có nhiều công dụng tuyệt vời dùng để hỗ trợ điều trị bệnh ung thư vì nó có chứa chất có thể kìm hãm sự phát triển của khối u ung thư, kể cả bệnh ở giai đoạn khởi phát và giai đoạn muộn.

Điều quan trọng là tam thất là một loại cây rất lành tính và được sử dụng là thành phần trong nhiều loại thuốc hỗ trợ điều trị ung thư.

Doanh nhân Tuyết Nguyễn chia sẻ cách phân biệt tam thất thật giả - 5 Doanh nhân Tuyết Nguyễn với vốn kiến thức phong phú về tam thất

1