Xem thêm

Du lịch Huế 2 ngày 1 đêm: Khám phá Cố đô thơ mộng

MAI THỊ NHUNG
Huế - Một thành phố nhỏ xinh đã chinh phục trái tim của không ít du khách. Huế mang đến vẻ đẹp của sự từ tốn, chậm rãi và giản dị. Không có đông đúc,...

Huế - Một thành phố nhỏ xinh đã chinh phục trái tim của không ít du khách. Huế mang đến vẻ đẹp của sự từ tốn, chậm rãi và giản dị. Không có đông đúc, ồn ào, cũng không có nhiều địa điểm vui chơi giải trí sôi động. Huế chinh phục du khách bằng cảnh quan u buồn, những công trình lăng tẩm nhuốm màu thời gian và những món ăn ngon đến không thể tả hết. Vậy nếu chỉ có 2 ngày 1 đêm để khám phá Cố đô thì bạn nên đi đâu và thưởng thức gì để trọn vẹn những điều đáng yêu ở Huế? Hãy xem ngay lịch trình du lịch huế 2 ngày 1 đêm dưới đây mà chúng tôi gợi ý cho bạn.

Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm Ảnh: lịch trình du lịch huế 2 ngày 1 đêm

Du lịch Huế 2 ngày 1 đêm tốn bao nhiêu chi phí?

Thêm một lý do nữa để đưa Huế vào danh sách những nơi phải ghé thăm là chi phí ở đây rất rẻ. Từ chỗ lưu trú, ăn uống đến các dịch vụ du lịch, mọi thứ đều "hạt dẻ" hơn nhiều so với nhiều thành phố khác. Nếu bạn tò mò về chi phí chuyến đi Huế 2 ngày 1 đêm, hãy cùng tôi liệt kê nhé:

  • Chi phí phương tiện đến Huế: Nếu di chuyển bằng máy bay khoảng 1.500.000 vnđ/người, nếu di chuyển bằng tàu xe khoảng 800.000 vnđ/người.
  • Chi phí đi lại tại Huế: Khoảng 200.000 vnđ/người.
  • Chi phí lưu trú: Khoảng 400.000 vnđ/người.
  • Chi phí ăn uống: Khoảng 400.000 vnđ/người.

Nếu bạn du lịch Huế 2 ngày 1 đêm từ Hà Nội hoặc Sài Gòn, bạn chỉ cần bỏ ra từ 1.500.000 - 2.500.000 vnđ/người. Phần chi phí nặng nhất là phương tiện di chuyển, để tiết kiệm hãy chọn tàu xe nhé. Ngoài ra, nếu bạn đi cùng đám bạn, chi phí sẽ càng rẻ đấy, vì vậy hãy rủ thêm bạn bè để vừa vui vẻ mà tiết kiệm chi phí.

Chi phí cho chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm Ảnh: Chi phí cho chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Huế nổi tiếng với kinh thành và các lăng tẩm, do đó khi đến Huế, bạn không nên bỏ qua những địa điểm này. Dưới đây là lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm chi tiết mà bạn có thể tham khảo. Dĩ nhiên là không thể ghé hết những địa điểm nổi tiếng tại Cố đô trong khoảng thời gian ngắn này, nhưng chúng tôi đã cố gắng sắp xếp lịch trình phù hợp để bạn có thể khám phá nhiều địa điểm nhất.

Ngày 1: Đại Nội Huế - Chùa Thiên Mụ - Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu hoặc ca Huế trên sông Hương

Ngày thứ nhất khi đến Huế, hãy về khách sạn, homestay để nhận phòng và nghỉ ngơi một chút. Tiếp theo, thuê xe máy hoặc xe công nghệ để đi tham quan thành phố nhé. Địa điểm đầu tiên mà chúng tôi gợi ý là Đại Nội.

Bao quanh Đại Nội là bức tường cũ kỹ, xung quanh cây cối xanh mát vô cùng dễ chịu. Chỉ cần nhìn từ bên ngoài với hình ảnh tường thành và hoa cỏ, bạn đã có nhiều bức ảnh sống ảo chất lượng. Để vào bên trong Đại Nội, bạn cần phải mua vé.

Đại Nội Huế rộng lớn, chia ra nhiều khu khác nhau như cổng Ngọ Môn, Tử Cấm Thành, Điện Long An... Bạn sẽ được chiêm ngưỡng nơi vua ở, nơi mang đậm dấu ấn lịch sử của dân tộc. Bật mí cho bạn, để có những bức ảnh đẹp nhất ở Đại Nội, hãy chọn trang phục truyền thống như áo dài, áo Nhật Bình, áo yếm.

Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - Ngày 1 Ảnh: Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - Ngày 1

Bạn có thể dành cả buổi sáng để tham quan Đại Nội, sau đó di chuyển tiếp đến chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ cho phép khách tham quan tự do, bên trong mang đến một không gian yên bình đúng chất Huế. Khi đến chùa, hãy mặc trang phục kín đáo, phù hợp nhé.

Vào buổi tối, đa phần du khách sẽ đến phố đi bộ để ngắm Huế về đêm và thưởng thức món ăn. Khu phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu về đêm rất đông đúc, nhộn nhịp và bán nhiều món ăn vặt thú vị.

Nếu bạn muốn khám phá nét đẹp văn hóa của Huế, hãy lựa chọn đi nghe ca Huế trên sông Hương. Với vé khoảng 100.000 vnđ/người, bạn sẽ được thưởng thức ca Huế từ các nghệ nhân và trải nghiệm thêm văn hóa của Huế và Việt Nam.

Trong ngày đầu tiên này, chúng tôi khuyên bạn thưởng thức những món đặc sản của Huế như bún bò, cơm hến, bún hến, bún mắm nêm...

Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - chợ Đông Ba Ảnh: Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - chợ Đông Ba

Ngày 2: Lăng tẩm - Làng hương Thủy Xuân - Chợ Đông Ba

Ngày thứ 2, hãy dậy sớm một chút để thưởng thức một buổi sáng trong trẻo tại thành phố thơ mộng này. Tiếp theo, đi tham quan các lăng tẩm của vua. Huế có rất nhiều khu lăng tẩm nhưng thời gian có hạn, vì vậy hãy chọn 1 hoặc 2 trong số đó như lăng Minh Mạng, lăng Khải Định, lăng Gia Long...

Tầm trưa, hãy đi ăn rồi về khách sạn hoặc quán café nghỉ ngơi một chút. Điểm tiếp theo là làng hương Thủy Xuân. Chắc hẳn bạn đã từng thấy những bức ảnh tại làng hương đầy màu sắc đẹp đến nao lòng rồi đúng không? Đó chính là làng hương Thủy Xuân.

Khi đến đây, bạn sẽ thấy nhiều nhà trang trí các bó hương rực rỡ và có ghế để khách đến chụp hình. Thông thường ở đây không có giá, bạn chỉ cần mua vài món đồ lưu niệm để ủng hộ người dân là được.

Sau khi tham quan làng hương, hãy ghé chợ Đông Ba để thưởng thức ẩm thực và mua đặc sản. Quanh chợ có rất nhiều món ăn ngon và giá rẻ. Sau khi ăn uống và mua sắm xong, trở về khách sạn, trả phòng và kết thúc chuyến du lịch Huế 2 ngày 1 đêm đáng nhớ.

Một số món ăn bạn nên thưởng thức là bánh canh Nam Phổ, bánh ướt heo quay, bánh bèo nậm lọc, chè cung đình, chè bột lọc heo quay...

Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - Ngày 2 Ảnh: Lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm - Ngày 2

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Huế

Huế hiền hòa, chân chất từ con người cho đến cảnh vật. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, có phần trầm buồn như những gì trong thơ ca hay nhắc đến về Huế. Đi du lịch Huế không khó, cũng không tốn kém, nhưng nếu bạn muốn có một chuyến đi thú vị và thuận lợi hơn, hãy lưu ý những điều sau đây.

  • Chọn khách sạn, homestay ở trung tâm thành phố để tiết kiệm thời gian di chuyển.
  • Kiểm tra số km và hỏi giá trước khi đi với xe ôm hay taxi truyền thống để tránh bị "chặt chém" giá.
  • Chợ Đông Ba bán nhiều đồ ăn, đặc sản, quà lưu niệm... Đừng ngại trả giá và không sợ khi bị các cô chú bán hàng mời chào tới tấp.
  • Mắm và cá khô là đặc sản của Huế. Bạn có thể mua mang về làm quà, nhưng đóng gói thật kỹ để tránh vỡ hoặc mất mùi.
  • Các khu lăng tẩm đều bán vé, bạn có thể mua vé online hoặc liên hệ với chủ khách sạn, homestay để có vé giá tốt.
  • Xem thời gian đóng mở cửa của các địa điểm du lịch trước khi đi.
  • Du lịch vào mùa khô để thuận tiện cho việc tham quan và ăn uống. Tránh thời điểm từ tháng 9 - 12 vì thời tiết mưa và lạnh.

Lưu ý khi đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm Ảnh: Lưu ý khi đi du lịch Huế 2 ngày 1 đêm

Huế là một thành phố nhỏ nhưng lại có vô vàn điều thú vị xứng đáng để bạn đến thăm. Vì vậy, nếu bạn không có nhiều thời gian nhưng vẫn muốn thay đổi không khí và trải nghiệm, Huế là một lựa chọn lý tưởng. Với lịch trình du lịch Huế 2 ngày 1 đêm tiết kiệm mà chúng tôi đã gợi ý, hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch chuyến đi đến Cố đô này.

1