Xem thêm

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm - Tư duy tự do và hấp dẫn

MAI THỊ NHUNG
Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm từ A-Z, thông tin về tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, chi phí và lịch trình du lịch Du lịch Đà Nẵng 4 ngày...

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm từ A-Z, thông tin về tour, chi phí và lịch trình du lịch Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm từ A-Z, thông tin về tour Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm, chi phí và lịch trình du lịch

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm - Thỏa sức khám thành phố đẹp nhất Việt Nam

Du lịch Đà Nẵng - "thiên đường nơi mặt đất" được mệnh danh là một thành phố đẹp tuyệt vời. Nơi này có thể kể tới như Bà Nà Hills, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê - một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới... Ngoài ra, bạn còn có thể tò mò khám phá các khu vui chơi giải trí hiện đại như công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài, VinWonders Nam Hội An...

Đà Nẵng là thành phố đẹp nhất Việt Nam không sai. Nơi này có cả biển lẫn núi non trùng điệp, ẩm thực phong phú đậm đà bản sắc xứ Quảng. Thậm chí chỉ trong thời gian ngắn ở Đà Nẵng, bạn cũng không thể thưởng thức hết những món ăn ngon và đặc sản của Đà Nẵng.

Hành trình du lịch Đà Nẵng - Hội An còn mang đến cho bạn trải nghiệm đời sống nơi vùng biển qua các chợ hải sản. Bạn có thể khám phá nét mộc mạc, đơn giản, hiếu khách của người con xứ Đà. Có lẽ, người ta cứ kéo nhau tới Đà Thành tất cả đều có nguyên nhân của nó. Vậy còn bạn, chúng ta sẽ bắt đầu chuyến hành trình này chứ?

Du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm nên đi vào mùa nào đẹp nhất?

Chuyến du lịch của bạn tới thành phố biển sẽ trọn vẹn, hoàn hảo và ý nghĩa nếu bạn chọn thời điểm phù hợp. Thế nhưng, vào mùa nào là đẹp nhất khi đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm?

Trong một năm, Đà Nẵng được chia làm 2 mùa: mùa khô và mùa mưa. Tuyển chọn mùa du lịch nào là đẹp nhất thật khó, nhưng thường thì mùa khô từ tháng 1 đến tháng 8 là thích hợp nhất.

Trong khoảng thời gian này, thời tiết ít mưa, nhiệt độ không quá nóng. Biển đẹp và lặng, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi và giải trí ngoài trời. Đồng thời, các vùng biển ở Đà Nẵng cũng đang được chọn lựa cho các trải nghiệm thể thao mạo hiểm mới lạ như chèo thuyền sup Đà Nẵng, công viên nước, duy thuyền trên sông.

Tuy nhiên, cũng chính vì thời tiết thuận lợi mà lượng khách đến thành phố từ tháng 1 đến tháng 8 thường rất đông. Các chi phí từ vé xe, dịch vụ lưu trú và ăn uống cũng tăng cao. Đôi khi bạn sẽ gặp khó khăn khi không tìm được khách sạn hoặc nhà nghỉ. Vì vậy, lời khuyên du lịch từ nhiều bạn trẻ là nên đặt phòng và mua vé sớm.

Du lịch Đà Nẵng trong 4 ngày 3 đêm đi mùa nào tiết kiệm?

Nếu từ tháng 1 đến tháng 8 là mùa cao điểm du lịch với các chi phí đắt đỏ và các khu du lịch quá đông khách, thì nhiều người chọn thời điểm từ tháng 9 tới tháng 3 của năm sau để khám phá Đà Nẵng ở một khung cảnh khác.

Mặc dù thời điểm này có mưa, nhưng cũng có ngày nắng. Thời tiết ở đây không quá lạnh, chỉ se se đặc biệt vào tháng 10 và 12 thì không khí cực đẹp.

Đối với những bạn trẻ yêu thích khám phá và không thích đông đúc, họ có thể đặt vé vào thời điểm này. Ngoài ra, tất cả các dịch vụ từ vui chơi, ăn uống và lưu trú đều rẻ hơn so với mùa du lịch cao điểm. Lưu ý nhỏ là trong khoảng tháng 11 và 12 thường có bão, bạn nên theo dõi thời tiết để chuyến đi được an toàn.

Review du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc nên đi bằng phương tiện nào?

Ngoại trừ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng là một khu vực có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, việc di chuyển tới đây vô cùng thuận tiện bằng cả đường bộ và hàng không. Bây giờ, việc lựa chọn là ở bạn.

Di chuyển tới Đà Nẵng bằng máy bay

Máy bay là phương tiện nhanh nhất và thuận tiện nhất khi tới thành phố biển xinh đẹp này. Với nhiều hãng hàng không như Jetstar, Bamboo Airways, Vietnam Airlines, VietJet Air,... giá vé rẻ và đa dạng. Bạn có thể lựa chọn đi từ rất nhiều tỉnh, thành phố. Đặc biệt, các vé khứ hồi từ Hà Nội - Đà Nẵng thường có giá rất tốt, không khó khăn cho các bạn sinh viên.

Máy bay giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển đến Đà Nẵng, từ đó bạn có thêm thời gian vui chơi, giải trí. Vì vậy, hãy đặt vé sớm để tiết kiệm ngân sách và đảm bảo không bị tăng giá trong mùa du lịch nhé.

Đi xe khách tới Đà Nẵng

Với nhiều bạn học sinh, sinh viên, xe khách là phương án tiết kiệm chi phí. Trên quãng đường di chuyển, bạn còn có thể khám phá và ngắm nhìn phong cảnh. Hiện nay, các loại xe giường nằm rất thuận tiện và an toàn, giá cả hợp lý sẽ mang đến cho bạn một hành trình thú vị. Có thể tham khảo các hãng xe như Hoàng Long, Mai Linh, Phương Trang...

Đi tàu hỏa tới Đà Nẵng cũng là một lựa chọn tốt

Với mức giá từ 300.000 đến 1.000.000 VNĐ/chiều, tàu hỏa là lựa chọn hợp lý cho chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm. Ngồi tàu hỏa còn mang lại cho bạn trải nghiệm thú vị khi di chuyển trên các khoang tàu và ngắm cảnh xung quanh. Đối với những bạn khó ngủ thì tàu hỏa có thể không phù hợp vì khá khó ngủ trên đó.

Di chuyển bằng xe máy, phương tiện cá nhân

Lựa chọn đi bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân tới Đà Nẵng có lẽ là hợp lý cho những bạn ở gần. Bạn có thể tiết kiệm chi phí và tự do di chuyển tới bất cứ đâu. Tới nơi, bạn có thể thuê taxi hoặc sử dụng dịch vụ đưa đón của khách sạn, nhà nghỉ. Thuê xe máy Đà Nẵng cũng là một lựa chọn phổ biến, với giá thuê chỉ từ 80.000 VNĐ với xe số và 90.000 VNĐ với xe ga. Đây là mức chi phí không thể tốt hơn để sở hữu một chiếc xe máy chất lượng và có thể khám phá thành phố này bất cứ lúc nào.

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm nên chơi ở đâu?

Và đây là phần thú vị nhất của bài viết. Các địa điểm du lịch Đà Nẵng nên đi trong 4 ngày 3 đêm ở thành phố nào và có gì hấp dẫn?

Gợi ý một số tour du lịch từ Sơn Trà Travel mà bạn có thể đăng ký khi đi Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm nhé:

Bà Nà Hills

Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Đà Nẵng. Bà Nà Hills đưa bạn tới một nơi gọi là "tiên cảnh" với khí hậu thay đổi cả 4 mùa trong một ngày. Bạn có thể đi cáp treo dài nhất thế giới để ngắm trọn vẹp của núi rừng xứ Đà. Ngoài ra, còn có cầu Vàng, làng Pháp, vườn hoa và hầm rượu nho... Không chỉ để tạo ra những bức ảnh đẹp, Bà Nà Hills còn là những kỳ quan để bạn chiêm ngưỡng và ngỡ ngàng.

Núi Thần Tài

Khu suối khoáng nóng núi Thần Tài nằm trong 30 địa điểm du lịch Đà Nẵng đáng tới nhất. Với khu công viên vui chơi được xây dựng hoành tráng, bạn có thể thưởng thức tắm nước khoáng nóng thư giãn và thoải mái, rất tốt cho sức khỏe. Không nên bỏ qua địa điểm hot này trong chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm.

Bán đảo Sơn Trà

Bán đảo Sơn Trà là địa điểm check-in Đà Nẵng cho giới trẻ. Chùa Linh Ứng, ngọn hải đăng hay đỉnh bàn cờ... Bạn khó có thể tìm thấy một nơi nào có khung cảnh thiên nhiên đẹp như ở đây. Tại bán đảo Sơn Trà, còn có rất nhiều bãi biển đẹp như Bãi Đá Đen, Mũi Nghê, Bãi Tiên Sa, Bãi Bụt... cùng không khí mát mẻ quanh năm.

Phố cổ Hội An

Phố cổ Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, cách Đà Nẵng khoảng 30 km. Hội An là một hình ảnh tường vàng, ngói đỏ, nơi tạo ra những bức ảnh sống ảo độc nhất vô nhị. Du lịch trên con đường của thành phố cổ này hay trải nghiệm du thuyền trên sông, thả hoa đăng, thăm các địa điểm nổi tiếng như nhà Cổ Phùng Hưng, Nhà Thờ Tộc Trần...

Ngũ Hành Sơn

Núi Ngũ Hành nằm trong những địa điểm du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm không thể bỏ qua. Cùng với thành vách đá sừng sững, những hang động huyền bí và rất nhiều ngôi đền cổ. Một thang máy giúp bạn mất chưa đầy 1 phút để có mặt trên đỉnh núi. Check-in và ngắm cảnh thực sự là quá tuyệt vời.

Cầu Rồng, cầu Sông Hàn

Được mệnh danh là địa điểm đẹp nhất ở Đà Nẵng, Cầu Rồng và cầu Sông Hàn thu hút hàng nghìn lượt khách mỗi ngày. Cầu Sông Hàn có thiết kế có thể quay 180 độ, còn cầu Rồng phun lửa và nước. Hai cây cầu này với thiết kế rồng uốn lượn trở thành nơi check-in độc đáo cho mỗi du khách.

Bãi biển Mỹ Khê

Là một trong Top 10 bãi biển đẹp nhất Đà Nẵng và thế giới. Bãi biển Mỹ Khê không chỉ đẹp nhất ở Việt Nam mà còn là một trong những bãi biển đẹp hàng đầu thế giới. Làn nước xanh trong, bãi biển dài. Tại đây, bạn không chỉ có thể ngâm mình trong làn nước mát mà còn tham gia các trò giải trí mới mẻ như moto nước, lướt ván, kéo thuyền chuối...

Gợi ý lịch trình cho chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm tự túc siêu hấp dẫn

Để khám phá hết thành phố biển xinh đẹp trong chuyến đi 4 ngày 3 đêm này, bạn cần có lịch trình cụ thể. Nếu không, thời lượng này không đủ để bạn khám phá tất cả những hoạt động thú vị này.

Lịch trình du lịch ngày 1: Bán Đảo Sơn Trà - Hội An

Nếu bạn tới Đà Nẵng vào buổi sáng, hãy nghỉ ngơi tại khách sạn hoặc nhà nghỉ. Tìm một quán ăn ngon ở Đà Nẵng để thưởng thức một bữa sáng no nê trước khi bắt đầu chuyến khám phá. Thuê xe máy ở gần sân bay Đà Nẵng và sau đó tới bán đảo Sơn Trà để thăm thú và check-in. Buổi chiều, bạn có thể đi Hội An vì phố cổ Hội An đẹp nhất vào ban đêm. Nếu bạn đi từ sáng sẽ rất nóng và mất thời gian.

Ngày thứ hai: Bà Nà Hills, chợ đêm Đà Nẵng

Bắt đầu ngày thứ 2 bằng việc tỉnh giấc trong một khách sạn 3 sao giá rẻ ở Đà Nẵng. Tới một quán ăn sáng Đà Nẵng để thưởng thức các món ngon như bánh mỳ kẹp thịt, bánh canh, mỳ Quảng... Điểm đầu tiên là Bà Nà Hills. Thật ra, bạn cần ít nhất một ngày để khám phá toàn bộ "thiên đường nơi mặt đất này".

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm đi trên cây cầu Vàng có độ cao so với mực nước biển hơn 3000m. Điều độc đáo và khác biệt khiến nó trở thành background cho những bức hình vô cùng độc đáo. Buổi tối, nếu là cuối tuần, bạn có thể tới ngắm cầu Rồng về đêm hoặc tham gia các khu chợ đêm ở Đà Nẵng như chợ đêm Sơn Trà, chợ đêm Helio...

Ngày thứ ba trong chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

Ngày thứ ba trong chuyến du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm sẽ khám phá núi Thần Tài và tới Huế, Cù Lao Chàm. Tắm nước khoáng nóng giúp bạn thư giãn và tham gia các hoạt động vui chơi độc đáo tại khu công viên suối khoáng. Còn tới Huế, đó chắc chắn là một lựa chọn thú vị, tham quan các con đường sạch đẹp và trải nghiệm không khí và con người nơi đây đầy thơ mộng và ấm áp.

Ngày thứ 4 trong chuyến du lịch Đà Nẵng

Tham quan chợ Hàn, chợ Cồn, trải nghiệm thác Hoà Phú Thành hoặc vui chơi tại VinWonders Nam Hội An... Nếu bạn bay vào khung giờ tối, bạn có thể ghé qua các siêu thị đặc sản Đà Nẵng và mua về những món hải sản khô, hải sản đã chế biến như mực khô, mực rim me, mực hấp nước dừa, cá chỉ vàng, bánh dừa nướng...

Lịch trình du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm mời bạn đọc tham khảo:

  • Ngày 1: Buổi sáng nghỉ ngơi tại khách sạn, trưa tham quan Bán Đảo Sơn Trà, chiều và tối thám quan Hội An.
  • Ngày 2: Buổi sáng, trưa, chiều tham quan Bà Nà Hills, tối thưởng thức chợ đêm Đà Nẵng.
  • Ngày 3: Tham quan một trong các tour Núi Thần Tài, Huế và Cù Lao Chàm.
  • Ngày 4: Tham quan chợ Hàn, chợ Cồn, VinWonders Nam Hội An.

Tới Đà Nẵng mà không thưởng thức các món ăn nổi tiếng và các quán ăn vặt thì quả là thiếu sót. Đà Nẵng được mệnh danh là thiên đường ẩm thực, bạn có thể thưởng thức món ngon ở bất kỳ đâu. Nếu bạn không có cơ hội tới trực tiếp, bạn có thể đặt đồ ăn từ các ứng dụng đặt đồ ăn.

Mì Quảng

Mì Quảng là một món ăn ngon và hấp dẫn ở Đà Nẵng. Đây là đặc sản Quảng Nam, nhưng bạn có thể thưởng thức hương vị nguyên bản ở Đà Nẵng. Mì Quảng có sợi mì dài, dai ngon được làm thủ công từ bột gạo. Nước dùng nấu từ nhiều giờ với các loại tôm, thịt, bò, gà... Mì Quảng ngon bởi hương vị độc đáo chỉ có ở vùng biển miền Trung. Bạn có thể ăn kèm với rau sống, đậu phộng.

Gợi ý quán mì Quảng Đà Nẵng ngon:

  • Mì Quảng Bà Vị: 166 Lê Đình Dương, Hải Châu
  • Mì Quảng ếc Bếp Trang: 451 Ông Ích Khiêm, 26 Lê Hồng Phong, 10 Hà Bổng
  • Mì Quảng Bà Mua: 19 Trần Bình Trọng hoặc 231 Đống Đa
  • Mì Quảng Đồng Quê: 46 Nguyễn Hữu Thọ, Hải Châu

Ốc hút

Các quán ốc hút Đà Nẵng hấp dẫn thực khách bằng các món ốc đầy màu sắc. Đây là những quán ăn vặt hấp dẫn cho các bạn trẻ. Ốc được xào với rất nhiều nguyên liệu để tạo ra hương vị cay ngọt hấp dẫn.

Gợi ý các quán ốc hút Đà Nẵng ngon:

  • Ốc hút "đĩa bay" Đà Nẵng: Đường 2/9, Hải Châu
  • Ốc hút Hạnh: 277 Đống Đa, Hải Châu
  • Ốc hút Trần Thị Lý Đà Nẵng: Làng Yaourt Đường Bùi Thị Xuân - Dưới Chân Cầu Trần Thị Lý

Bánh tráng cuốn thịt heo

Mặc dù không phải chỉ có Đà Nẵng mới có bánh tráng cuốn thịt heo, nhưng du khách vẫn ưa thích món này khi đến Đà Nẵng. Tại đây, món này được chế biến theo công thức riêng biệt.

Bánh tráng cuốn thịt heo ở Đà Nẵng có hương vị độc đáo và khác biệt. Bạn có thể thưởng thức bánh tráng cuốn thịt heo tại các quán ăn ở Đà Nẵng như:

  • Bà Hường: 35/2 Hàm Nghi, Đà Nẵng
  • Quán Trần: 04 Lê Duẩn, 300 Hải Phòng
  • Quán Mậu: 35 Đỗ Thúc Tịnh, Cẩm Lệ

Hãy thử những món này và tận hưởng chuyến du lịch của bạn tại Đà Nẵng!

1