Xem thêm

Du lịch Huế Đà Nẵng – Khám phá hành trình đầy thú vị 2024

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Huế Đà Nẵng nhận được sự quan tâm và yêu thích từ du khách. Hai thành phố này mang đến ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan. Cẩm nang du lịch Huế...

du lịch huế Đà Nẵng nhận được sự quan tâm và yêu thích từ du khách. Hai thành phố này mang đến ấn tượng sâu sắc cho khách tham quan. Cẩm nang du lịch Huế kết hợp du lịch Đà Nẵng sẽ đem lại chuyến đi trọn vẹn và thú vị. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn về hành trình này.

Kinh nghiệm du lịch Huế Đà Nẵng đầy đủ nhất

Du lịch Huế Đà Nẵng tháng mấy đẹp?

Huế và Đà Nẵng là hai điểm đến nổi tiếng của du lịch miền Trung thu hút du khách gần xa. Mỗi khi đặt chân đến Huế hoặc Đà Nẵng, bạn sẽ cảm nhận được nét đẹp khác biệt từ những vùng đất này. Thời gian từ tháng 2 đến tháng 9 được xem là lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng trọn vẹn cảnh đẹp. Giai đoạn này có thời tiết đẹp, trời xanh, mây trắng, nắng vàng, rất thích hợp để tham quan, khám phá. Đồng thời, đây cũng là thời điểm nở rộ của du lịch Huế Đà Nẵng với rất nhiều hoạt động và lễ hội được tổ chức như lễ hội bắn pháo hoa Đà Nẵng, lễ hội té nước, Festival Huế,...

Hướng dẫn chọn phương tiện du lịch Huế Đà Nẵng

Một lời khuyên nhỏ là hãy đến Huế trước rồi sau đó mới đến Đà Nẵng. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển bạn có thể tham khảo:

  • Máy bay: Bạn có thể đi máy bay đến Huế và sau đó bắt taxi để về trung tâm thành phố. Sau khi khám phá xong Huế, bạn có thể đi xe máy, ô tô hoặc xe khách đến Đà Nẵng để tiếp tục hành trình.
  • Tàu hỏa: Lựa chọn đi tàu hỏa để ngắm cảnh đẹp. Giá vé dao động từ 300.000 - 500.000 VNĐ/chiều tùy vào hạng ghế.
  • Xe khách: Đi xe giường nằm đến Huế là lựa chọn không tồi, giúp bạn tiết kiệm chi phí. Lưu ý là ở Huế có đến 3 bến xe là: phía Bắc, phía Nam và bến Nguyễn Hoàng, vì vậy tùy vào địa chỉ khách sạn và điểm tham quan mà bạn chọn đến bến xe phù hợp.
  • Phượt xe máy: Chuyến đi phượt Huế Đà Nẵng bằng xe máy cũng là ý tưởng không tồi dành cho các bạn trẻ.

Để di chuyển giữa Huế và Đà Nẵng, có rất nhiều phương tiện như taxi, ô tô, xe khách, xe máy. Rất nhiều bạn trẻ lựa chọn thuê xe máy để tự do di chuyển, khám phá cảnh đẹp trên đường cũng như tiết kiệm chi phí.

Du lịch Huế - Đà Nẵng có món gì ngon?

Vi vu Huế - Đà Nẵng sao có thể bỏ qua hương vị ẩm thực đặc biệt ở đây.

  • Tại Huế, bạn không thể bỏ qua những món đặc sản nổi tiếng như bánh bột lọc Huế, bánh ướt thịt nướng Kim Long, bún bò Huế, bánh canh, bún thịt nướng,...
  • Đà Nẵng cũng có những món đặc sản độc đáo như bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bột lọc, gỏi cá Nam Ô, bún thịt nướng,... Đặc biệt, chợ Cồn Đà Nẵng là địa điểm tuyệt vời để thưởng thức ẩm thực.

Các điểm du lịch Huế Đà Nẵng không thể bỏ qua

Các địa điểm du lịch đẹp tại Huế

Một số địa điểm du lịch huế nổi tiếng đang chờ bạn khám phá như:

  • Đại Nội Huế: Nằm ngay cạnh dòng sông Hương thơ mộng. Nơi đây ghi lại những dấu ấn một thời của triều đình nhà Nguyễn, bao gồm Hoàng Thành, Tử Cấm Thành, nơi sinh hoạt và làm việc của vua chúa.
  • Chùa Thiên Mụ: Được xây dựng từ thời Nguyễn Hoàng với thiết kế gồm 7 tầng, mỗi tầng đều có thờ tượng Phật bằng vàng. Đây là điểm du lịch nổi bật của Huế và cũng là nơi để du khách cầu bình an, may mắn.
  • Cầu Tràng Tiền: Bắc ngang qua dòng sông Hương, là biểu tượng của cố đô Huế. Dạo bước trên cầu Tràng Tiền, lắng nghe điệu hò sông Hương, bạn sẽ cảm nhận được không gian bình yên và thơ mộng.

Các địa điểm du lịch đẹp tại Đà Nẵng

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Đà Nẵng có gì chơi, hãy tham khảo ngay các địa danh đang được săn đón:

  • Bãi biển Mỹ Khê: Một trong số những bãi biển quyến rũ của Đà Nẵng. Bạn sẽ được khám phá đường bờ biển dài, cát trắng mịn cùng trải nghiệm các trò chơi lặn biển, lướt ván, đi cano, nhảy dù,...
  • Cầu Rồng: Cầu được thiết kế với hình dáng con rồng bắc qua sông Hàn, là điểm check-in nổi bật của Đà Nẵng. Đặc biệt, vào 9 giờ mỗi tối thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, bạn có thể ngắm cầu Rồng phun lửa.
  • Cầu tình yêu: Nơi đánh dấu tình yêu lãng mạn, được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Cầu được trang trí với nhiều đèn lồng hình trái tim, là nơi sống ảo lý tưởng cho các cặp đôi.
  • Chùa Linh Ứng: Địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Đà Nẵng bao gồm chùa Linh Ứng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng Sơn Trà, chùa Linh Ứng Bà Nà. Đây là tam giác tâm linh độc đáo hấp dẫn du khách gần xa.

Để chuyến đi thêm phần đặc sắc, bạn có thể kết hợp du lịch Đà Nẵng - Huế với du lịch Hội An, khám phá nhiều địa danh văn hóa và thưởng thức các trải nghiệm đáng nhớ. Đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm VinWonders Nam Hội An, nơi vui chơi giải trí siêu hot với nhiều hoạt động thú vị như xem trình diễn nghệ thuật dân gian, tham gia các trò chơi mạo hiểm và ngắm nhìn các loài động vật hoang dã.

Tham quan làng nghề thủ công truyền thống tại VinWonders Nam Hội An Tham quan làng nghề thủ công truyền thống tại VinWonders Nam Hội An

Thưởng thức show diễn đỉnh cao "Về bến" Thưởng thức show diễn đỉnh cao "Về bến"

Mẫu lịch trình du lịch Huế Đà Nẵng tự túc 2024

Lịch trình du lịch Huế Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

  • Ngày 1: Tham quan chùa Thiên Mụ - Kinh thành Huế
  • Ngày 2: Khám phá lăng Tự Đức - lăng Minh Mạng - lăng Khải Định
  • Ngày 3: Ngũ Hành Sơn - biển Mỹ Khê

Lịch trình du lịch Huế Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm

  • Ngày 1: Chùa Thiên Mụ - Đại Nội Huế
  • Ngày 2: Khu lăng tẩm: Lăng Tự Đức - Lăng Minh Mạng - Lăng Khải Định
  • Ngày 3: Phố cổ Hội An - VinWonders Nam Hội An
  • Ngày 4: Chùa Linh Ứng - cầu Tình Yêu - cầu Rồng

Du lịch Huế Đà Nẵng sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, khám phá những vùng đất mới và tìm hiểu nét đẹp văn hóa, lịch sử, truyền thống đặc biệt của dân tộc. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của bạn và tận hưởng hành trình đáng nhớ! Đừng quên đặt vé vào cửa VinWonders Nam Hội An để trọn vẹn niềm vui và trải nghiệm thú vị.

1