Xem thêm

Khám phá cố đô với TOP 34 địa điểm du lịch Huế hấp dẫn nhất 2024

MAI THỊ NHUNG
Huế là một vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời, có nhiều địa điểm du lịch Huế hấp dẫn, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đẹp và ấn tượng, vùng...

địa điểm du lịch Huế

Huế là một vùng đất có lịch sử văn hóa lâu đời, có nhiều địa điểm du lịch huế hấp dẫn, nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử đẹp và ấn tượng, vùng đất cố đô chính là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ thích du lịch khám phá.

1. Giới thiệu về thành phố Huế

Huế là một trong những vùng đất du lịch nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất Việt Nam bởi nền văn hóa cố đô lâu đời, giàu giá trị lịch sử, có nhiều nét đẹp về văn hóa nghệ thuật như nhã nhạc cung đình Huế, nhiều công trình kiến trúc độc đáo, cùng ẩm thực đặc sắc.

địa điểm du lịch Huế

Thành phố Huế nằm ở khu vực miền Trung, xung quanh tiếp giáp nhiều tỉnh, thành phố nổi bật như Quảng Trị, Đà Nẵng, giao thông thuận tiện, du khách từ Bắc hay Nam đều có thể dễ dàng di chuyển đến du lịch ở Huế.

2. Các địa điểm tham quan du lịch Huế nhất định phải đến 1 lần

Theo cẩm nang du lịch Huế, trong số các địa điểm du lịch nổi tiếng ở cố đô, đây là những địa điểm du lịch huế mà du khách nhất định phải đến 1 lần:

2.1. Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là địa điểm du lịch Huế hội tụ các nét đẹp kiến trúc đỉnh cao của thời đại phong kiến nhà Nguyễn, được xây dựng cách đây hàng trăm năm với diện tích vô cùng đồ sộ, có hơn 100 công trình kiến trúc lộng lẫy như: Ngọ Môn, Cung Diên Thọ, Tử Cấm Thành, Điện Thái Hòa được bố trí hài hòa, hợp lý.

địa điểm du lịch Huế

2.2. Lăng tẩm Huế

Nhắc đến địa điểm du lịch Huế với công trình kiến trúc đặc sắc sẽ không thể bỏ qua lăng tẩm Huế, có lăng tẩm 7 vị vua nhà Nguyễn ở Huế gồm:

  • Lăng Gia Long
  • Lăng Minh Mạng
  • Lăng Thiệu Trị
  • Lăng Tự Đức
  • Lăng Đồng Khánh
  • Lăng Dục Đức
  • Lăng Khải Định

Mỗi lăng tẩm này đều được riêng một vị vua chọn vị trí, kiến trúc nên có những nét kiến trúc rất đặc biệt, như lăng Tự Đức thì mang vẻ thơ mộng, lăng Minh Mạng mang nét đẹp uy nghiêm, lăng Khải Định có kiến trúc vô cùng tinh xảo, lăng Gia Long có không gian tĩnh mịch, lăng Dục Đức có phần đơn giản nhưng vẫn rất thu hút, lăng Thiệu Trị cho cảm nhận thanh bình, lăng Đồng Khánh mang nét đẹp hài hòa.

địa điểm du lịch Huế

2.3. Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã

Đến địa điểm du lịch Huế đẹp như Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã, du khách có thể mãn nhãn khi được ngắm nhìn những nét đẹp cổ kính của ngôi chùa, với các hoa văn, họa tiết trang nhã, tận hưởng không gian thanh tịnh cho cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, thoát khỏi mọi ưu phiền.

địa điểm du lịch Huế

Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã thuộc xã Lộc Hòa, huyện Phú Lộc, tọa lạc ngay giữa lòng hồ

1