Xem thêm

Du lịch Nha Trang: Tận hưởng 21 điểm đến HOT nhất 2024

MAI THỊ NHUNG
Nha Trang - thành phố xinh đẹp với những cảnh đẹp tuyệt vời làm say đắm lòng du khách. Đến Nha Trang, bạn không biết nên đi đâu? Thật khó tin, nhưng ít nơi nào...

Nha Trang - thành phố xinh đẹp với những cảnh đẹp tuyệt vời làm say đắm lòng du khách. Đến Nha Trang, bạn không biết nên đi đâu? Thật khó tin, nhưng ít nơi nào có nhiều địa điểm vui chơi giải trí và tham quan như Nha Trang. Vậy du lịch Nha Trang có gì thú vị cho bạn?

du lịch Nha Trang nên đi đâu

1. Nha Trang ở đâu? Giới thiệu về du lịch Nha Trang

Nha Trang là thành phố nằm về phía Đông của tỉnh Khánh Hòa, thuộc vùng Nam Trung Bộ Việt Nam. Đây là trung tâm chính trị, kinh tế, khoa học, văn hóa và du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Từ TP Nha Trang, bạn chỉ cách Cam Ranh khoảng 45km.

Biển Nha Trang được mệnh danh là "viên ngọc quý của biển Đông". Nơi đây níu chân du khách từ khắp nơi bởi cảnh quan biển đảo tuyệt đẹp, với biển xanh, cát trắng, nhiều địa điểm vui chơi, tham quan hấp dẫn, món ăn đa dạng và người dân thân thiện. Du lịch Nha Trang đang thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước.

Du lịch Nha Trang

2. Du lịch Nha Trang mùa nào, tháng mấy đẹp nhất

Bạn có thể đến Nha Trang vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Mỗi mùa, Nha Trang mang vẻ đẹp riêng để bạn khám phá. Khí hậu ở đây có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa (tháng 9 đến tháng 11) và mùa khô (tháng 1 đến tháng 8).

Mùa khô là thời điểm lý tưởng để bạn tắm biển, tham quan và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời. Ngoài ra, từ tháng 1 đến tháng 4, Nha Trang có nhiều lễ hội đặc sắc để bạn khám phá. Mùa mưa ở Nha Trang có tiết trời mát mẻ, không khí dễ chịu, rất phù hợp cho những chuyến du lịch nghỉ dưỡng cùng gia đình và người thân.

Du lịch Nha Trang

3. Phương tiện di chuyển thuận tiện khi du lịch Nha Trang

3.1. Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

Phố biển Nha Trang cách TP Hồ Chí Minh khoảng 411km về phía Nam và cách Hà Nội khoảng 1290km về phía Bắc. Bạn có thể chọn tàu lửa, máy bay hoặc xe khách giường nằm để di chuyển đến Nha Trang từ các tỉnh thành xa.

  • Máy bay: Đây là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn để tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe. Từ TP Hồ Chí Minh, bạn chỉ mất khoảng một giờ bay và từ Hà Nội, bạn mất khoảng hai giờ bay để đến sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Từ đây, bạn di chuyển vào trung tâm TP Nha Trang mất khoảng 35 phút.

  • Xe khách giường nằm: Nhiều du khách chọn xe khách để tiết kiệm chi phí và có cơ hội ngắm cảnh. Hiện nay, có rất nhiều xe khách giường nằm đi Nha Trang với giá dao động từ 300.000 - 400.000 VNĐ/chuyến từ Hồ Chí Minh và từ 800.000 - 9.500.000 VNĐ/chuyến từ Hà Nội.

  • Tàu hỏa: Đi tàu hỏa không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn cho bạn cơ hội ngắm cảnh dọc đường đi. Giá vé tàu hỏa Hà Nội - Nha Trang dao động từ 240.000 - 720.000 VNĐ/vé và Sài Gòn - Nha Trang từ 650.000 - 1.200.000 VNĐ/vé.

3.2. Phương tiện di chuyển tham quan trong thành phố

Để di chuyển thuận tiện trong thành phố, bạn có thể chọn một số phương tiện sau:

  • Taxi: Dịch vụ taxi ở Nha Trang hoạt động nhiều và thuận tiện cho việc đưa đón. Có nhiều hãng taxi uy tín như Mai Linh, Sun Taxi, Taxi Khánh Hòa, Vinasun, Taxi Bình Minh, Taxi Asia với giá cước dao động từ 7.000 - 12.000 VNĐ/km tuỳ hãng và loại xe.

  • Xe bus: Nha Trang có các tuyến xe bus đi đến hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng. Giá vé xe bus khoảng 5.000 VNĐ/lượt/người.

  • Thuê xe máy: Thuê xe máy là phương án được đa số du khách lựa chọn để tiết kiệm chi phí và chủ động lịch trình. Giá thuê xe tại Nha Trang dao động khoảng 100.000 - 150.000 VNĐ/ngày tuỳ loại xe.

  • Thuê xe du lịch: Nếu đi chơi cùng bạn bè, gia đình, thuê xe du lịch tự lái là gợi ý phù hợp. Giá thuê xe tùy vào đơn vị cho thuê và loại xe.

Du lịch Nha Trang

4. Du lịch Nha Trang nên đi đâu? 21 điểm du lịch Nha Trang HOT 2024

4.1. Nha Trang chơi gì vui? Oanh tạc công viên của những kỷ lục VinWonders Nha Trang

Đến công viên VinWonders Nha Trang, bạn sẽ được trải nghiệm vô số trò chơi giải trí và các hoạt động tham quan thú vị. Tại đây, bạn có thể trượt Zipline 3 kỷ lục, tham gia các trò chơi trên vịnh phao nổi hơn 4.200m2, ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Nha Trang từ Bánh xe bầu trời cao 120m, tham quan King's Garden với hàng chục loài thú quý hiếm, và thưởng thức Tata Show với công nghệ mapping 3D hiện đại.

4.2. Khu phố thương mại Vinpearl Harbour

Vinpearl Harbour Nha Trang là điểm đến tuyệt vời cho mua sắm, ẩm thực và giải trí. Tại đây, bạn có thể khám phá hàng trăm thương hiệu ẩm thực, bar pub và cửa hàng mua sắm. Chợ trong nhà - Harbour Market là nơi bạn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo của vùng biển Nha Trang. Vinpearl Harbour cũng tổ chức các trình diễn nghệ thuật và giải trí suốt 24/7.

4.3. Bãi Dài Cam Ranh

Bãi Dài nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang 25km, thuộc xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, thành phố Cam Ranh. Đây là điểm đến không thể bỏ qua với cảnh quan thiên nhiên thơ mộng và biển xanh, cát trắng. Bãi biển ở đây không sâu, sóng êm, rất thích hợp để tắm biển.

4.4. Nhà thờ Đá Nha Trang

Nhà thờ Đá Nha Trang nằm tại 31 Thái Nguyên, Phước Tân, TP. Nha Trang. Đây là một trong các địa điểm du lịch Nha Trang được du khách yêu thích.

Du lịch Nha Trang

Đến Nha Trang, hãy tận hưởng và khám phá những điểm đến tuyệt vời này. Du lịch Nha Trang đang chờ đón bạn với những trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm đáng nhớ!

1