Xem thêm

Du lịch Việt Nam: Thăng hạng trên bản đồ quốc tế

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Việt Nam đang ngày càng thu hút sự chú ý trên bản đồ quốc tế. Dù dịch Covid-19 đã làm giảm lượng khách quốc tế đến nước ta, nhưng sự quan tâm và...

du lịch việt nam đang ngày càng thu hút sự chú ý trên bản đồ quốc tế. Dù dịch Covid-19 đã làm giảm lượng khách quốc tế đến nước ta, nhưng sự quan tâm và công nhận của các tổ chức quốc tế vẫn tiếp tục tăng lên, đồng thời, Việt Nam cũng liên tục đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Du lịch Việt Nam: "Lượng" giảm nhưng "chất" vẫn tăng

Tại Hội nghị toàn quốc du lịch năm 2020, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã nhận định rằng Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể cả về số lượng và chất lượng du khách. Không chỉ đứng trong Top 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới, Việt Nam còn đạt được nhiều giải thưởng uy tín về cạnh tranh du lịch.

Trong vòng 3 năm gần đây (2017 - 2019), du lịch Việt Nam đã có một sự thăng hạng ấn tượng. Năm 2019, Việt Nam đón lượng khách kỷ lục với 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ du lịch ước đạt trên 720.000 tỷ đồng. Tốc độ tăng trưởng trung bình trong 3 năm liên tiếp đạt 22% mỗi năm, mức cao chưa từng có trước đây. Việt Nam cũng được xếp vào danh sách 10 quốc gia tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới.

Du lịch Việt Nam thăng hạng trên bản đồ quốc tế

Du lịch Việt Nam còn thể hiện sự thăng hạng đáng kể trên bản đồ du lịch thế giới nhờ hàng chục giải thưởng WTA khu vực châu Á và thế giới, cùng với việc được các tổ chức/báo chí quốc tế vinh danh.

Những nhà đầu tư chiến lược đóng một vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của du lịch Việt Nam. Hàng loạt công trình du lịch đẳng cấp đã được xây dựng và vận hành trải dài trên đất nước, như KDL Sun World Fansipan Legend ở Sa Pa (Lào Cai), sân bay Quốc tế Vân Đồn và cảng Quốc tế Hạ Long tại Quảng Ninh, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort và Sun World Ba Na Hills ở Đà Nẵng. Nhờ đó, nhiều điểm đến trước đây chỉ mờ nhạt trên bản đồ du lịch đã trở nên hấp dẫn với các du khách quốc tế.

Hệ thống hạ tầng du lịch của Việt Nam cũng đã trải qua một sự "lột xác" đáng kể. Trước đây, du khách quốc tế thường không có nơi tiêu tiền khi đến Việt Nam, nhưng giờ đây họ không khỏi ngạc nhiên trước sự phát triển chuyên nghiệp và đẳng cấp của hạ tầng du lịch nước ta. Các nhà đầu tư chiến lược đã đóng góp quan trọng trong việc định hình cách làm du lịch chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển mạnh mẽ của du lịch Việt Nam ngày nay.

Định hướng tương lai

Để du lịch Việt Nam tiến xa hơn trên bản đồ du lịch thế giới, chuyên gia du lịch cho rằng Chính phủ cần tạo ra cơ chế và chính sách thuận lợi cho nhà đầu tư, đồng thời cung cấp nguồn lực đủ để biến hóa, sáng tạo và làm mới các sản phẩm và dịch vụ du lịch ngay cả trong thời điểm khó khăn như dịch Covid-19.

Việt Nam đang ghi dấu ấn của mình trên bản đồ du lịch thế giới, và sự thăng hoa của ngành du lịch là động lực quan trọng để thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội của đất nước trong tương lai.

Ảnh:

Du lịch Việt Nam Ảnh: Du lịch Việt Nam

Du lịch Việt Nam Ảnh: Cảng hàng không Quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh)

Du lịch Việt Nam Ảnh: Du lịch Đà Nẵng

1