Xem thêm

Giá thuê thuyền đi Thung Nai – Thác Bờ: Khám phá vùng đất thiên đường của Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Hòa Bình mang trong mình nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách, trong đó Thung Nai – Thác Bờ nổi bật với phong cảnh tuyệt đẹp và lễ hội linh thiêng. Đến đây, bạn...

Hòa Bình mang trong mình nhiều điểm đến hấp dẫn cho du khách, trong đó Thung Nai – Thác Bờ nổi bật với phong cảnh tuyệt đẹp và lễ hội linh thiêng. Đến đây, bạn sẽ được thả hồn vào một chuyến du ngoạn trên thuyền trên hồ Hòa Bình. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn giá thuê thuyền đi Thung Nai – Thác Bờ cụ thể.

Điểm đến Thung Nai - Thác Bờ

Thung Nai

Thung Nai nằm trong xã Thung Nai, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Đây là cảng du lịch Thung Nai, điểm tập kết thuyền du lịch đón khách đi Thác Bờ. Từ đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Hòa Bình với những đảo nhỏ xanh biếc trên mặt hồ. Giá thuê thuyền đi Thung Nai sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong năm, Hoa Binh Tour sẽ cung cấp thông tin chi tiết ở phần tiếp theo.

Cách cảng Thung Nai khoảng 30km từ thành phố Hòa Bình, và bạn sẽ mất khoảng 40 phút đi xe theo đường Tây Tiến từ Hòa Bình đến Thung Nai.

Con đường Tây Tiến được đặt theo tên "Đoàn quân Tây Tiến" trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Đường này cũng liên quan đến bài "Tây Tiến" của nhà thơ Quang Dũng. Đúng với tên gọi, trên con đường này, người ta đã trải qua những khó khăn trong cuộc sống giữa núi rừng hoang vu, khí hậu khắc nghiệt. Đoàn quân đã chiến đấu dũng cảm chống lại thực dân. Tại đây, bạn có thể ghé thăm bia Tây Tiến và tượng đài anh hùng Cù Chính Lan.

Thác Bờ

Thác Bờ được coi là ngôi đền linh thiêng nhất Hòa Bình. Đền thờ bà chúa Thác Bờ là bà Đinh Thị Vân, người đã đóng góp công lao lớn cho vua Lê Lợi trong trận Đèo Cát Hãn. Bà đã kêu gọi nhân dân quyên góp lương thực và chèo thuyền đưa quân vượt thác. Sau khi bà qua đời, Vua Lê Lợi đã xây dựng đền thờ bên cạnh Thác Bờ.

Lễ hội đền Thác Bờ diễn ra từ tháng 1 đến tháng 4 âm lịch hàng năm, thu hút hàng nghìn lượt du khách đến du xuân, vãn cảnh và cầu may. Ngoài việc đi tham quan đền Thác Bờ, bạn cũng có thể thăm động Thác Bờ và đảo Dừa.

Giá thuyền đi Thung Nai - Thác Bờ

Giá thuê thuyền đi Thung Nai - Thác Bờ sẽ thay đổi theo từng thời điểm trong năm. Trong dịp lễ Thác Bờ, giá thuê thuyền sẽ cao hơn so với những thời điểm khác. Giá thuê thuyền đi Thung Nai - Thác Bờ thường dao động từ 2.000.000đ - 3.500.000đ/chuyến/2 chiều, tuỳ thuộc vào ngày trong tuần. Có thuyền có sức chứa từ 10 - 50 khách, và có một số thuyền lớn hơn với sức chứa từ 60 - 120 khách với mức chi phí cao hơn. Trên mỗi thuyền đều có không gian để phục vụ ăn trưa và nghỉ ngơi thoải mái. Nếu bạn đi cùng nhóm bạn bè hoặc gia đình, bạn có thể thuê một chiếc thuyền vừa phải để trải qua một chuyến đi thú vị.

Nếu bạn đi một mình, bạn có thể tự bạn lên cảng Thung Nai để được sắp xếp đi thuyền cùng với các đoàn khác. Chi phí đi thuyền ghép lẻ thường từ 150.000đ - 250.000đ/khách.

Ngoài ra, trên Hồ Hòa Bình, còn có loại hình vận chuyển sang trọng hơn là du thuyền Hòa Bình 68. Du thuyền này có sức chứa 120 khách và cung cấp các dịch vụ đẳng cấp khác nhau. Du thuyền sẽ phục vụ bạn với các hoạt động vãn cảnh, ăn chính, thưởng thức văn nghệ dân tộc, hát karaoke và chụp ảnh check-in sang chảnh.

Du thuyền Hồ Hòa Bình Du thuyền Hồ Hòa Bình 68

Nội thất bên trong Du thuyền Hồ Hòa Bình Nội thất bên trong Du thuyền Hồ Hòa Bình

Với những thông tin trên, để có một chuyến du ngoạn thú vị và ý nghĩa, hãy lên kế hoạch trước cho chuyến đi của bạn và tham khảo giá dịch vụ thuyền và ẩm thực . Đặc biệt, trong mùa cao điểm, để có giá thuê thuyền đi Thung Nai - Thác Bờ hợp lý, hãy liên hệ đặt trước vì thời điểm này rất đông khách sử dụng dịch vụ.

Hãy tham khảo tour lễ hội đầu năm: Thung Nai - Thác Bờ 1 ngày hoặc liên hệ hotline 0977 239 504 để đặt thuyền ngay!

1