Xem thêm

Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Hải Phòng: Khám phá món ngon và trải nghiệm độc đáo trong cuộc sống

MAI THỊ NHUNG
Chào mừng đến với Hải Phòng - thành phố Cảng thân thương! Hãy cùng tôi khám phá gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm tại đây, nơi bạn sẽ được thưởng thức những món...

Chào mừng đến với Hải Phòng - thành phố Cảng thân thương! Hãy cùng tôi khám phá gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm tại đây, nơi bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon và trải nghiệm những điều đặc biệt trong cuộc sống.

Một du lịch đậm chất ẩm thực

Bạn có biết rằng du lịch ẩm thực ở Hải Phòng đang trở thành trào lưu được giới trẻ yêu thích? Nhiều bạn trẻ không ngại vượt xa để đến đây và khám phá "bản đồ ẩm thực" nổi tiếng. Trong kì nghỉ 2/9 tới, Hải Phòng hứa hẹn sẽ là điểm đến thu hút du khách.

Mới đây, chàng trai Nguyễn Minh Đức và nhóm bạn thân đã có một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm tại Hải Phòng, với mục đích chính là để "ăn sập" các địa điểm ẩm thực đáng chú ý. Lịch trình của nhóm đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội khi chia sẻ nhiều địa chỉ quán ăn ngon và giá cả phải chăng. Theo Đức, tổng chi phí cho chuyến đi của nhóm là 750.000 đồng/người, đã bao gồm tiền di chuyển, ăn uống, lưu trú, xăng xe và một vài khoản phát sinh.

Gợi ý lịch trình 2 ngày 1 đêm (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Di chuyển dễ dàng

Trong chuyến đi này, Minh Đức và bạn bè đã chọn tàu hỏa để di chuyển từ Hà Nội tới Hải Phòng. Với chỗ ngồi mềm, điều hòa và tiện nghi, hành trình khoảng 2 giờ trên tàu trở nên thoải mái hơn bao giờ hết. Đặc biệt, với mức giá ưu đãi dành cho sinh viên, vé tàu khứ hồi chỉ 155.000 đồng/người.

Tại Hải Phòng, nhóm đã thuê xe máy với giá 120.000 đồng/chiếc/24 giờ. Để an toàn, Đức chia sẻ một số kinh nghiệm nhỏ như kiểm tra kỹ càng cơ cấu xe trước khi khởi hành và tuân thủ nghiêm ngặt quy định giao thông nơi đây.

Lịch trình "ăn sập Hải Phòng"

Đây là lần thứ hai Minh Đức đến Hải Phòng để trải nghiệm food tour. Với sự giúp đỡ của bạn bè địa phương, Đức đã lên lịch trình khám phá ẩm thực khá chi tiết.

Ngày đầu tiên, ngay sau khi đến Hải Phòng, cả nhóm đã tìm đến quán bánh đa cua Cô Cẩm tại 152/173 Hàng Kênh, Lê Chân. Quán này đã tồn tại từ 30 năm trước, nên luôn đông khách. Bát bánh đa cua hấp cẩm tại đây có giá chỉ 20.000 đồng, rất ngon nhưng Đức đánh giá phần tóp mỡ hơi ngấy.

Bát bánh đa cua (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Sau bữa sáng, nhóm đã đến khu vực Lạch Tray để thưởng thức kem bơ dừa. Quán Bruce Lee ở 72 Lạch Tray là địa chỉ mà Đức lựa chọn. Với hương vị thơm ngon và đa dạng các loại trái cây, kem bơ dừa tại đây đã chiếm trọn cảm tình của nhóm.

Kem bơ dừa (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Buổi trưa, nhóm đã đến chợ Cố Đạo (phố Trần Nhật Duật) để thưởng thức giá bể xào, nộm và chè. Tuy nhiên, các quán mà nhóm chọn không đạt được kỳ vọng.

Buổi chiều, Đức đã khám phá chợ Lương Văn Can (Lê Lợi), nơi mà người dân bản địa khen ngợi. Đức đã thử xôi đỗ đen Cô Bình trong chợ này và ấn tượng với hạt xôi mềm dẻo, đỗ đen thơm ngon. Tiếp theo là món nem và nộm bò khô, mà Đức nhận xét là sạch sẽ và ngon miệng.

Món xôi đỗ và thức ăn khác đã thực sự khiến nhóm bạn trẻ khen ngợi.

Xôi đỗ (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Buổi tối, nhóm đã thưởng thức ốc và hải sản tại quán Ốc Thương (ngõ 269 Lê Lợi). Món ăn gồm ngao hoa, ốc hương sốt trứng muối, bánh mì, cút lộn xào me, ốc mít và ca nước nhân trần. Mặc dù ốc và các hải sản tại đây tươi ngon, nhưng gia vị chưa thực sự ấn tượng theo Đức.

Bữa ăn tối (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Điểm check-in hấp dẫn

Trong chuyến đi ngắn này, bạn có thể ghé thăm những điểm check-in ảnh đẹp tại Hải Phòng. Đó có thể là ga Hải Phòng, bức tường "Tôi là người Hải Phòng" ở phố đi bộ Tam Bạc, Nhà hát thành phố hay Bảo tàng thành phố. Sẽ rất thú vị khi lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

Ngoài trải nghiệm ẩm thực, Hải Phòng còn có biển và đảo đẹp (Ảnh: Nguyễn Minh Đức)

Kết thúc chuyến đi

Với những trải nghiệm đặc biệt trong lịch trình 2 ngày 1 đêm "ăn sập Hải Phòng", bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ. Đừng quên mang theo bánh mì cay, pate, chả chìa Hạ Lũng và bánh trung thu Đông Phương để làm quà cho những người thân yêu.

Đúng như câu slogan "Ăn sập Hải Phòng - vừa ngon vừa rẻ", chuyến đi này sẽ không làm bạn thất vọng về món ăn và giá trị. Tham gia và cảm nhận ngay!

(Tác giả: Minh Đức, dịch từ bài gốc của Linh Trang)

1