Xem thêm

Gợi ý lịch trình du lịch Hải Phòng 3 ngày 2 đêm: Trải nghiệm đặc sản ngon và khám phá địa điểm đẹp

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Hải Phòng 3 ngày 2 đêm không chỉ là chuyến đi trọn vẹn mà còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và khám phá nhiều...

Du lịch Hải Phòng 3 ngày 2 đêm không chỉ là chuyến đi trọn vẹn mà còn là cơ hội để bạn thưởng thức những món ăn đặc sản thơm ngon và khám phá nhiều địa điểm đẹp cùng khách sạn sang trọng. Hãy đọc bài viết này để có lịch trình chi tiết cho chuyến đi của bạn, bạn sẽ không phải lo lắng về việc ăn gì và ở đâu nữa!

Nên du lịch Hải Phòng 3 ngày 2 đêm khi nào?

Hải Phòng thuộc miền Bắc Việt Nam, vì vậy khí hậu ở đây không khác so với Hà Nội, được chia thành 4 mùa rõ rệt: Xuân, Hạ, Thu, Đông. Mỗi mùa Hải Phòng lại mang một vẻ đẹp riêng, từ thời tiết se se lạnh của tiết trời mùa đông cho đến không khí trong lành dễ chịu của mùa thu. Bạn có thể đi vào bất kỳ ngày nào trong năm.

Nếu bạn là người sợ lạnh, thì không nên chọn du lịch vào mùa đông vì lúc này thời tiết rất lạnh rét và buốt. Với kinh nghiệm tự túc du lịch Hải Phòng, tháng 4 - tháng 10 là thời điểm thích hợp để tham quan các hòn đảo nhỏ. Thời gian này là mùa khô, nắng ráo, ít mưa hơn, thuận tiện cho việc di chuyển và tham quan tắm biển Đồ Sơn, Cát Bà. Tháng 1 đến tháng 3 cũng là thời điểm tuyệt vời để du lịch Hải Phòng, với rất nhiều lễ hội được tổ chức như lễ hội Núi Đôi, lễ Hội Voi, thăm đền Trạng Trình.

Phương tiện di chuyển đến Hải Phòng

Hải Phòng được mệnh danh là thành phố của Hoa Phượng đỏ, nơi đây có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau cho bạn lựa chọn. Tùy vào sở thích và tài chính, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển phù hợp nhất. Dưới đây là một số phương tiện khởi hành đến Hải Phòng tiện lợi nhất.

Di chuyển bằng máy bay

Đối với những bạn ở miền Nam hoặc miền Trung, bạn có thể đi bằng máy bay. Sân bay Cát Bi - Hải Phòng cách trung tâm thành phố khoảng 6 km, từ sân bay bạn có thể đi taxi để tới nơi. Hiện nay có rất nhiều chuyến bay đến Hải Phòng. Đây là một trong những phương tiện hiện đại, bay khoảng 1 tiếng và giá vé khoảng 1.000.000đ - 1.500.000đ/chiều tùy vào thời điểm đi.

Di chuyển bằng tàu hỏa

Tàu hỏa cũng là phương tiện được nhiều bạn lựa chọn, vì không chỉ mang lại cảm giác an toàn và tiết kiệm, bạn còn có thể mang hàng hóa. Đi tàu hỏa là một trải nghiệm tuyệt vời, bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của phong cảnh trong suốt chuyến hành trình khám phá. Bạn có thể mua vé tàu hỏa tại nhà ga trực tiếp.

Di chuyển bằng xe khách

Xe khách là phương tiện được rất nhiều người lựa chọn. Đi xe khách, bạn có rất nhiều lựa chọn khung giờ khởi hành. Hiện nay, tuyến Hà Nội - Hải Phòng có rất nhiều nhà xe và giá cũng hợp lý. Dưới đây là một số nhà xe mà bạn có thể yên tâm đặt vé:

  • Xe Hà Nội - Hải Phòng bến xe Yên Nghĩa: Nhà xe Ô hô có 90 chuyến/ngày, xuất phát từ 5h25 - 18h45 với giá vé 100.000đ/vé/người. Nhà xe Huy Đất Cảng có 40 chuyến/ngày, xuất phát từ 5h00 - 18h00 với giá vé khoảng 100.000đ/vé/người.

  • Xe Hà Nội - Hải Phòng bến xe Giáp Bát: Xe Ô hô có 5 chuyến/ngày, xuất phát từ 8h20 - 21h20 với giá vé 100.000đ/vé/người. Nhà xe Anh Huy Đất Cảng có 40 chuyến/ngày, xuất phát từ 5h00 - 18h00 với giá vé 100.000đ/vé/người.

Di chuyển bằng phương tiện cá nhân

Đối với những bạn trẻ có đam mê khám phá và tự do, bạn có thể chọn phương tiện di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô cá nhân khi du lịch Hải Phòng. Di chuyển bằng phương tiện cá nhân, bạn sẽ được tự do dừng nghỉ và chiêm ngưỡng vẻ đẹp trên đường. Nếu xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo Quốc lộ 5 qua Hải Dương là bạn đã có mặt tại Hải Phòng. Trước khi di chuyển, hãy kiểm tra xe và đảm bảo có đầy đủ nhiên liệu để chuyến đi trọn vẹn nhất.

Lưu trú ở Hải Phòng 3 ngày 2 đêm

Hải Phòng là một nơi thu hút đông đảo du khách đến tham quan và trải nghiệm. Vì vậy, nơi này tập trung rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ và homestay đa dạng. Bạn có thể lựa chọn cho mình một căn phòng thích hợp. Tuy nhiên, để có một chuyến đi du lịch Hải Phòng 3 ngày 2 đêm với điều kiện hiện đại và dịch vụ tốt nhất, bạn có thể tham khảo các khách sạn sau:

Khách sạn Melia Vinpearl Hai Phong Rivera

  • Địa chỉ: Đường Manhattan 9 - KĐT Vinhomes Imperia Hải Phòng - Thượng Lý - Hồng Bàng - thành phố Hải Phòng
  • Giá phòng: 1.500.000đ - 3.500.000đ

Khách sạn Melia Vinpearl Hai Phong Rivera nằm tại vị trí đắc địa thuộc trung tâm thành phố Hải Phòng. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ lưu trú với hệ thống phòng sang trọng và đa dạng. Mỗi phòng đều được trang trí hiện đại và tiện nghi, mang đến sự thoải mái như ở nhà. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như bể bơi, phòng gym, spa, nhà hàng Á - Âu, v.v. Nhân viên thân thiện và vị trí siêu thuận lợi sẽ giúp bạn di chuyển nhanh chóng đến các điểm tham quan khác.

Khách sạn Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong

  • Địa chỉ: KĐT Vinhomes Imperia - đường Hà Nội - Thượng Lý - Hồng Bàng - thành phố Hải Phòng
  • Giá phòng: 2.000.000đ - 4.200.000đ

Khách sạn Vinpearl Hotel Imperia Hai Phong là một trong những khách sạn nổi tiếng nhất tại Hải Phòng. Với tòa tháp cao 45 tầng và thiết kế độc đáo, đây là một địa điểm hấp dẫn để ngắm trọn thành phố trên tầng thượng. Khách sạn có nhiều phòng với view nhìn ra thành phố đẹp, đặc biệt là ban công rộng lớn. Tất cả các phòng đều được trang bị nội thất hiện đại và sang trọng. Ngoài ra, khách sạn còn cung cấp các dịch vụ như massage, phòng tập gym, spa, nhà hàng món Á - Âu, quầy bar,... ngay tại khách sạn.

Hotel Perle d’Orient Cát Bà - MGallery

  • Địa chỉ: Bãi Cát Cò 3 - Cát Bà - Hải Phòng - Việt Nam
  • Giá phòng: 3.000.000đ - 5.000.000đ

Hotel Perle d'Orient Cát Bà - MGallery là một khách sạn đạt tiêu chuẩn 5 sao tại Hạ Long. Một trong những đặc điểm độc đáo của khách sạn này là thiết kế theo lối kiến trúc Đông Dương hoa lệ, kết hợp với kiến trúc Pháp trang nhã. Khách sạn có tổng cộng 121 phòng với nhiều hạng phòng khác nhau. Điểm nhấn ở các phòng ngủ là ban công rộng lớn, hướng thẳng ra bãi biển, từ đó bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long và Vườn quốc gia Cát Bà. Ngoài ra, khách sạn còn có nhiều tiện ích hiện đại khác như trung tâm tổ chức tiệc và chăm sóc sức khỏe.

Ăn gì ngon ở Hải Phòng?

Hải Phòng không chỉ thu hút du khách bởi những khu nghỉ dưỡng đẹp và bãi biển cát trắng, mà còn bởi đồ ăn ngon với rất nhiều loại món khác nhau. Khi du lịch Hải Phòng, bạn không thể bỏ lỡ những món ăn sau:

Bánh mỳ cay

Nhắc đến Hải Phòng, mọi người sẽ nghĩ ngay tới bánh mỳ cay. Chiếc bánh mỳ vàng óng, nóng giòn, lớp pate bên trong thơm lừng kết hợp với tương ớt đậm đà. Bánh mỳ cay không chỉ là món ăn vặt của người dân nơi đây mà còn là món quà quen thuộc của mỗi du khách khi tới đây, giá khoảng 4.000đ - 6.000đ/chiếc.

Nem cua bể

Một trong những món ăn nổi tiếng của Hải Phòng là nem cua bể. Bên trong nem cua bể đầy ắp thịt cua, được rán nóng hổi ăn kèm với nước chấm chua ngọt, cay và bún. Nem cua bể được làm từ thịt cua tươi ngon trộn với thịt heo và các loại rau sống, tựa như món nem truyền thống, nhưng nem cua bể khác ở chỗ nó được cuốn theo hình vuông, điều đó đã tạo nên sự khác biệt của nem Hải Phòng.

Cá mòi kho

Cá mòi kho là món ăn vô cùng hấp dẫn. Đây là đặc sản của Kiến Thụy, Hải Phòng và được rất nhiều người dân ở vùng lân cận yêu thích, thậm chí đã xuất khẩu sang nước ngoài. Cái mòi kho có hương vị thơm ngon, đậm đà mang hương vị truyền thống của người dân Việt Nam. Cá được kho trong khoảng thời gian rất lâu từ 8 - 10 tiếng cho đến khi xương nhừ ra, có vị béo ngậy, chính vì vậy nó được rất nhiều người yêu thích.

Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn được nhiều du khách ưa thích khi đến Hải Phòng. Bánh bèo ở đây có hình vuông dài, được làm từ bột gạo, bên trong là nhân thịt băm mộc nhĩ, nấm và chấm cùng nước ninh xương, kết hợp với miếng chả thịt mềm. Bạn nhất định nên thử món ăn này, chắc chắn sẽ làm bạn nhớ mãi.

Gợi ý lịch trình tour Hải Phòng 3 ngày 2 đêm giá rẻ

NGÀY 1: HÀ NỘI - CÁT BÀ (ĂN - / TRƯA / TỐI)

  • 07h30: Xe đón quý khách tại các khách sạn trung tâm phố Cổ và Nhà hát lớn Hà Nội, khởi hành đi Cát Bà theo hướng cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
  • 11h30: Đến với đảo Cát Bà, ăn trưa sau đó nhận phòng khách sạn, nghỉ ngơi.
  • Chiều: Quý khách tự do tắm biển tại các bãi tắm như bãi Cát Cò 1, 2, 3, bãi tắm Tùng Thu.
  • 18h30: Ăn tối và tự do khám phá thị trấn Cát Bà, đi chơi chợ đêm. Nghỉ đêm tại Cát Bà.

NGÀY 2: CÁT BÀ - VỊNH LAN HẠ - ĐẢO KHỈ - KAYAKING (ĂN SÁNG / TRƯA / TỐI)

  • 05h00: Dậy sớm để tham gia hoạt động leo núi, ngắm bình minh trên biển.
  • 07h00: Ăn sáng tại khách sạn.
  • 08h00: Xe đón quý khách khởi hành ra bến Bèo.
  • 08h30: Đoàn lên tàu và bắt đầu hành trình thăm quan Vịnh Lan Hạ.
  • 10h30: Đến khu vực Hang Sáng - Hang Tối, tham gia hoạt động thuyền kayak.
  • 11h30: Ăn trưa trên tàu và tiếp tục tham quan Vịnh.
  • 14h00: Tắm biển hoặc nghỉ ngơi tại Đảo Ba Trái Đào hoặc đảo Vạn Bội.
  • 14h30: Quý khách di chuyển đến Đảo Khỉ, tham gia hoạt động leo núi hoặc tắm biển.
  • 15h30: Quay trở về bến Bèo và lên xe về khách sạn để nghỉ ngơi.
  • 18h30: Tự do khám phá thị trấn Cát Bà, ăn tối (chi phí tự túc). Nghỉ đêm tại Cát Bà.

NGÀY 3: CÁT BÀ - VƯỜN QUỐC GIA - HÀ NỘI (ĂN SÁNG / TRƯA / - )

  • Sáng: Tùy chọn tự do tắm biển hoặc tham quan Vườn Quốc Gia Cát Bà (phụ thu thêm).
  • 11h00: Trở về khách sạn, thực hiện thủ tục trả phòng và ăn trưa.
  • 12h30: Xe đón quý khách trở về Hà Nội, dừng nghỉ mua đặc sản của Hải Dương.
  • 17h00-17h30: Trở về Hà Nội. Kết thúc chương trình.

Bài viết trên của Sinhtour đã chia sẻ những thông tin cực kỳ hữu ích dành cho bạn về tour Hải Phòng 3 ngày 2 đêm. Với những bí kíp nhỏ này, hy vọng sẽ giúp bạn lên một kế hoạch thành công cho chuyến đi khám phá địa điểm tuyệt vời này. Hãy liên hệ với Sinhtour để biết thêm thông tin chi tiết và đặt tour ngay hôm nay!

𝐒𝐈𝐍𝐇 𝐓𝐎𝐔𝐑 𝐕𝐈𝐄𝐓 𝐍𝐀𝐌 Add: 14 Hàng Mành, Hoàn Kiếm, Hà Nội Tel: 02439.99.89.79 Hotlines: 0914 79 1979 ( Zalo) - 0867.664.446 Email: [email protected] Website: https://sinhtour.vn/

1