Xem thêm

Cách Làm Sữa Đậu Phộng Thơm Ngon, Đơn Giản Tại Nhà

MAI THỊ NHUNG
Chào mừng bạn đến với Dạy Pha Chế Á Âu! Hôm nay, chúng ta sẽ hướng dẫn cách làm sữa đậu phộng thơm ngon, một loại sữa hạt tuyệt vời và có nhiều lợi ích...

Chào mừng bạn đến với Dạy Pha Chế Á Âu! Hôm nay, chúng ta sẽ hướng dẫn cách làm sữa đậu phộng thơm ngon, một loại sữa hạt tuyệt vời và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hãy cùng thực hiện thức uống này ngay tại nhà!

cách làm sữa đậu phộng Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Nguyên liệu làm sữa đậu phộng

Cách làm sữa đậu phộng rang thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn nên chọn những hạt đậu phộng còn nguyên vẹn và có vỏ mịn. Loại bỏ những hạt đậu phộng hư, thối hoặc bị nứt. Rang đậu phộng ở lửa nhỏ để tạo mùi thơm cho sữa đậu. Lưu ý không nên rang đậu ở lửa lớn để tránh cháy hạt. Sau khi đậu phộng nguội, bạn cần bóc sạch vỏ.

rang sơ đậu phộng Rang sơ đậu phộng để sữa có mùi thơm

Rửa sạch lá dứa để loại bỏ bụi bẩn. Chia lá dứa làm hai phần: một ít để xay cùng với sữa, một ít để nấu để tạo hương thơm cho sữa.

Bước 2: Cách xay sữa đậu phộng rang

Vệ sinh cối xay sinh tố sạch sẽ và lau khô trước khi sử dụng. Xay đậu phộng rang thành nhiều đợt để đạt được độ mịn mong muốn. Bạn cũng có thể cho lá dứa vào xay cùng để sữa có màu đẹp tự nhiên. Sau mỗi lần xay, hãy đặt sữa vào túi vải để lấy nước sữa, lọc đi các phần cặn còn sót lại.

Bước 3: Cách nấu sữa đậu phộng rang

Cho sữa đậu phộng đã xay vào nồi nấu, đun sôi trên lửa nhỏ liu riu để sữa ấm mà không bị khét.

các bước làm sữa đậu phộng Các bước làm sữa đậu phộng sánh mịn

Thêm lá dứa vào nồi để tăng hương thơm. Khuấy đều để không bị cháy phần đáy nồi. Sau đó, thêm sữa đặc và đường theo khẩu vị cá nhân. Khi các nguyên liệu tan chảy và sữa sánh mịn, tắt bếp.

Yêu cầu thành phẩm sữa đậu phộng

Sữa đậu phộng sau khi hoàn thành phải có độ mịn và không bị vón cục hoặc tách nước.

Cách bảo quản sữa đậu phộng đúng cách

  • Sau khi nấu sữa đậu phộng, hãy để sữa nguội hoàn toàn rồi cho vào bình thuỷ tinh, đậy nắp kín và bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.
  • Sữa đậu phộng chỉ nên sử dụng trong ngày, không để lâu ngoài không khí quá 2 ngày.
  • Tránh để chai sữa ngoài quá lâu rồi mới cho vào tủ lạnh để tránh hỏng.
  • Nếu sữa có hiện tượng lên men, nên ngừng sử dụng.
  • Chỉ nên sử dụng chai, lọ thuỷ tinh để tránh sữa bị ám mùi.

Uống sữa đậu phộng có mập không?

Đậu phộng chứa nhiều protein, calo và chất béo, giúp bạn cảm thấy no lâu và ngăn chặn cảm giác thèm ăn. Do đó, bạn có thể yên tâm về cân nặng khi uống sữa đậu phộng. Tuy nhiên, hãy sử dụng vừa phải và không tiêu thụ quá 100gr đậu phộng mỗi ngày hoặc sử dụng quá thường xuyên. Để duy trì cân nặng tốt nhất, hãy kết hợp chế độ ăn phù hợp và luyện tập thể dục.

Uống sữa đậu phộng có tác dụng gì?

  • Ổn định đường huyết: Đậu phộng giúp duy trì sự ổn định của đường huyết nhờ khả năng chuyển hóa chất béo và carbohydrate.
  • Phòng chống trầm cảm: Sữa đậu phộng giàu axit amin tryptophan, có lợi cho hệ thần kinh và não. Uống sữa đậu phộng có tác dụng giảm trầm cảm và cải thiện tâm trạng.
  • Giảm cholesterol xấu: Các chất có trong sữa đậu phộng giúp giảm lượng cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt cho cơ thể.
  • Bảo vệ tim mạch: Sữa đậu phộng chứa các khoáng chất có tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và bệnh mạch vành.
  • Tốt cho phụ nữ mang thai: Sữa đậu phộng giàu axit folic, rất tốt cho phụ nữ mang thai, giảm nguy cơ sinh con khuyết ống thần kinh đến 70%.
  • Hỗ trợ giảm cân: Uống sữa đậu phộng 2 lần mỗi tuần hoặc kết hợp với chế độ ăn hằng ngày giúp giảm khả năng tăng cân và duy trì cân nặng tốt.

Với những công dụng trên, chắc chắn rằng sữa đậu phộng là một thức uống bổ dưỡng mà bạn nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày. Ngoài cách làm sữa đậu phộng, bạn cũng có thể thử làm sữa đậu xanh, sữa đậu đen, sữa gạo Hàn Quốc, sữa đậu nành... để thưởng thức những thức uống tốt cho sức khỏe. Đây là xu hướng đồ uống đang được rất nhiều người quan tâm.

1