Xem thêm

Hướng dẫn đường đi từ TPHCM lên Đà Lạt: Khám phá thành phố mộng mơ trong lòng Việt Nam

MAI THỊ NHUNG
Đà Lạt - Người ta nói rằng nơi đây chẳng giống ai, nằm trong top những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Việt Nam. Không chỉ vì cảnh sắc mộng mơ, nguyên nhân chính...

Đà Lạt - Người ta nói rằng nơi đây chẳng giống ai, nằm trong top những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Việt Nam. Không chỉ vì cảnh sắc mộng mơ, nguyên nhân chính là khí hậu ôn hòa, mát mẻ và con người thân thiện, hiếu khách. Hãy cùng tôi tìm hiểu cách di chuyển từ TP.HCM đến Đà Lạt cùng những điểm tham quan nổi tiếng nhé!

Đà Lạt có gì vui?

Đến với Đà Lạt, bạn sẽ được tận hưởng không gian thoải mái và vui vẻ với những trải nghiệm độc đáo sau:

Thành phố không có đèn giao thông

Đà Lạt là thành phố duy nhất không có đèn giao thông. Mọi người đi chậm rãi và nhường nhau ở ngã ba hay ngã tư để tránh các va chạm không mong muốn.

Rừng phong đỏ lá

Ở Đà Lạt có rừng phong đỏ lá đặc biệt. Bạn không cần đến Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để thưởng thức phong cảnh đẹp như vậy. Rừng phong này được người dân phát hiện vào cuối năm 2015 và ngày càng thu hút nhiều lượng khách du lịch.

Thưởng thức hoa mai anh đào ngay tại Đà Lạt

Bạn có thể thưởng thức hoa mai anh đào ngay tại Đà Lạt mà không cần phải đến Nhật Bản xa xôi. Đến Đà Lạt vào dịp đầu xuân, bạn sẽ được ngắm nhìn loài hoa đặc trưng này. Mai anh đào còn được kể trong thơ ca và nhạc họa với bài ca nổi tiếng "Ai lên xứ hoa đào".

Đường hoa mai anh đào như một nét đặc trưng của Đà Lạt

Những cung đường đẹp có mai anh đào ở Đà Lạt là:

  • Đường Trần Hưng Đạo chạy dọc theo dãy biệt thự cổ Cadasa hay đường Nguyễn Chí Thanh, Lê Đại Hành, con đường Dốc Đá Quý,...
  • Đường Lê Đại Hành ở trung tâm thành phố, ven hồ Xuân Hương, hồ Tuyền Lâm gần Thiền Viện Trúc Lâm.

Những địa điểm lý tưởng khi đến Đà Lạt

Làng Pháp nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt

Đà Lạt là thành phố nổi tiếng với những công trình kiến trúc phong cách Pháp. Với hơn 1.300 công trình kiến trúc và biệt thự cổ, thành phố mang đậm nét đẹp Pháp từ khi thuộc về nước ngoài.

Bạn sẽ bị hút hồn bởi vẻ đẹp của Làng Pháp

Khu biệt thự cổ này có 17 căn biệt thự (trong đó có 2 căn mới) nằm trên một đồi thông rộng lớn, tổng diện tích lên đến 17 ha. Nơi đây được người dân coi như một ngôi làng Pháp.

Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một điểm đến hot gần đây mà mọi du khách đều không muốn bỏ lỡ. Đến với làng, bạn sẽ được ngắm nhìn những cánh đồi thông xanh ngút ngàn, được hòa mình vào tiếng chim hót, tiếng nước chảy róc rách bên bờ suối và chiêm ngưỡng những con cù lần hiền lành đang chạy nhảy trong làng.

Xứ sở cổ tích ngay tại làng Cù Lần Đà Lạt

Quảng trường Lâm Viên không thể bỏ qua

Quảng trường Lâm Viên được xem như điểm đến quốc dân của bất cứ du khách nào đến Đà Lạt. Với khuôn viên rộng và tầm nhìn ra hồ Xuân Hương mộng mơ, thêm vào đó là hai công trình nghệ thuật khổng lồ: khối hoa dã quỳ và nụ hoa atiso.

Dã quỳ và atiso như hai biểu tượng của thành phố ngàn hoa

Hồ Xuân Hương

Nếu Huế có dòng sông Hương thơ mộng, thì Đà Lạt có hồ Xuân Hương. Đây được mệnh danh là trái tim của thành phố Đà Lạt. Với vị trí đẹp ở trung tâm thành phố và nước hồ xanh mát, bạn có thể tha hồ đạp xe quanh hồ, đạp vịt hoặc ghé các quán cà phê ven hồ để thả hồn và ngắm nhìn khung cảnh tuyệt vời này.

Khu du lịch núi Langbiang hoang dã

Khu du lịch núi Langbiang đã trở thành nguồn cảm hứng cho tác phẩm "Chuyện xứ Lang Biang" nổi tiếng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Đến Langbiang, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh quan hấp dẫn cùng những câu chuyện truyền thuyết bí ẩn. Từ đỉnh núi Langbiang, bạn có thể nhìn toàn cảnh thành phố Đà Lạt xinh đẹp.

Những tuyến đường đi từ TPHCM lên Đà Lạt

List tuyến đường từ TPHCM lên Đà Lạt

Quãng đường từ TP.HCM đến Đà Lạt khoảng 307km và có nhiều tuyến đường đi. Tuy nhiên, hai tuyến đường cơ bản sau đây được sử dụng nhiều nhất:

Tuyến đường thứ nhất

Đây là tuyến đường chỉ dành cho ô tô, kéo dài từ TP.HCM đến Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Đầu tiên, bạn xuất phát từ TP.HCM và đi qua hầm Thủ Thiêm. Tiếp theo, bạn đi lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, khoảng 55km. Sau khi đi hết cao tốc, bạn rẽ trái và đi thêm 14km nữa để vào quốc lộ 20.

Di chuyển cẩn thận trên con đèo Bảo Lộc

Từ đây, bạn đi thẳng trên quốc lộ 20 thêm 75km là đến địa phận đầu tiên của tỉnh Lâm Đồng. Tiếp tục đi thẳng trên quốc lộ 20 thêm 40km nữa, bạn sẽ đến thành phố Bảo Lộc. Từ Bảo Lộc, bạn tiếp tục đi trên quốc lộ 20 thêm 110km nữa là đến Đà Lạt.

Đường đi này không quá khó tìm, đường đẹp nhưng cần cẩn thận khi lên vùng đất cao, qua các con đèo và đối mặt với sương mù dày đặc vào buổi sáng sớm. Hãy chuẩn bị kỹ về sức khỏe và tâm lý, chọn giờ đi phù hợp, đi an toàn và chấp hành luật giao thông để tránh các tai nạn không mong muốn.

Tuyến đường thứ hai

Tuyến này có thể dành cho cả ô tô và xe máy, dài khoảng 290km. Từ TP.HCM, bạn đi qua cầu Sài Gòn rồi tiến vào xa lộ Hà Nội. Sau đó, đi thêm chừng 18km để đến ngã tư Vũng Tàu. Tiếp tục di chuyển thêm khoảng 5km, bạn rẽ phải vào đường Võ Nguyên Giáp. Đi thêm 12km nữa và rẽ phải để tiếp tục đi trên quốc lộ 1.

Tiếp theo, bạn di chuyển thêm khoảng chừng 18km nữa để đến ngã ba Dầu Giây và đi vào quốc lộ 20 thêm 75km nữa là đến địa phận của Lâm Đồng. Tại đây, bạn hãy tuân thủ hướng dẫn của tuyến đường thứ nhất để đến Đà Lạt.

Phương tiện di chuyển đến Đà Lạt từ Sài Gòn

Ngoài ô tô và xe máy, bạn cũng có nhiều phương tiện khác để đi từ TP.HCM đến Đà Lạt, bao gồm:

  • Máy bay từ sân bay Tân Sơn Nhất tới sân bay Liên Khương của Đà Lạt.
  • Xe khách của các nhà xe Phương Trang, Thành Bưởi.
  • Xe Open Bus.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn đã biết cách di chuyển từ TP.HCM lên Đà Lạt bằng nhiều phương tiện khác nhau và tìm hiểu thêm về những địa điểm thú vị ở thành phố này. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ và trở thành một kỷ niệm đáng nhớ nhất!

1