Xem thêm

Khám phá 7 vùng du lịch Việt Nam và những điểm đến hấp dẫn du khách

MAI THỊ NHUNG
Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 7 vùng du lịch Việt Nam với những đặc điểm địa lý, địa hình và khí hậu riêng biệt. Mỗi vùng đều có những đặc trưng độc...

Bài viết này sẽ giới thiệu với bạn 7 vùng du lịch Việt Nam với những đặc điểm địa lý, địa hình và khí hậu riêng biệt. Mỗi vùng đều có những đặc trưng độc đáo về du lịch, và ngay dưới đây là những điểm đến hấp dẫn tại từng vùng.

Khám phá đặc trưng 7 vùng du lịch Việt Nam và những điểm đến hấp dẫn nhất

Vùng trung du và miền núi phía Bắc

Vùng trung du và miền núi phía Bắc có 14 tỉnh thành, là nơi tập trung nhiều dãy núi trùng điệp và chia cắt mạnh. Điều này đã tạo nên cảnh quan thiên nhiên đa dạng và đẹp mắt như thác nước, thung lũng, vực sâu, hang động, đồi chè... Tất cả như một bức tranh tuyệt đẹp giữa núi rừng bạt ngàn. Những điểm du lịch nổi tiếng ở vùng này bao gồm Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Phú Thọ, Sơn La - Điện Biên.

Đỉnh núi Fansipan - điểm du lịch nổi tiếng vùng trung du và miền núi phía Bắc

Vùng đồng bằng Sông Hồng và duyên hải Đông Bắc

Vùng đồng bằng Sông Hồng và duyên hải Đông Bắc gồm 11 tỉnh thành, với Hà Nội là thủ đô. Đây là nơi có nền văn minh sông Hồng phát triển và có nhiều điểm du lịch văn hóa lịch sử hấp dẫn. Thủ đô Hà Nội, Quảng Ninh - Hải Phòng, Ninh Bình là những điểm du lịch nổi tiếng tại vùng này.

Vùng Bắc Trung Bộ

Vùng Bắc Trung Bộ gồm các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế. Với bờ biển dài và dãy Trường Sơn nổi tiếng, vùng này nổi bật với du lịch biển đảo và các di tích lịch sử. Thanh Hóa, Nghệ An - Hà Tĩnh, Quảng Bình - Quảng Trị, Thừa Thiên Huế là những điểm đến thú vị.

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ

Vùng duyên hải Nam Trung Bộ gồm 8 tỉnh thành phố, với Đà Nẵng là điểm du lịch trọng điểm. Với khí hậu nhiệt đới, vùng này có nhiều bãi biển đẹp và khí hậu ấm áp quanh năm. Đà Nẵng - Quảng Nam, Bình Định - Phú Yên - Khánh Hòa, Bình Thuận là những điểm du lịch nổi tiếng tại vùng này.

Di lịch vùng Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng. Với festival hoa Đà Lạt, lễ hội cà phê ở TP Buôn Mê Thuộc, vùng này mang đến những trải nghiệm độc đáo về văn hóa và thiên nhiên. Đà Lạt, Đắk Lắk, Gia Lai - Kon Tum là những điểm du lịch nổi tiếng tại vùng này.

Vùng Đông Nam Bộ

Vùng Đông Nam Bộ gồm các tỉnh TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh. Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, vùng này phát triển du lịch sinh thái và du lịch biển. TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Tây Ninh là những điểm du lịch nổi tiếng tại vùng này.

Vùng Tây Nam Bộ Và Đồng Bằng Sông Cửu Long

Vùng Tây Nam Bộ Và Đồng Bằng Sông Cửu Long gồm 13 tỉnh thành phố. Với hệ thống kênh rạch và bãi cát, vùng này phục vụ du lịch thuyền, chợ nổi và thưởng thức ẩm thực đặc sản. Tiền Giang - Bến Tre, Cần Thơ - Kiên Giang, Đồng Tháp - An Giang, Cà Mau là những điểm đến thú vị tại vùng này.

Trên đây là những thông tin về 7 vùng du lịch Việt Nam cùng các điểm đến nổi tiếng thu hút du khách. Hãy lên kế hoạch để ghé thăm những điểm du lịch này, đồng thời tận hưởng kỳ nghỉ thú vị và khám phá lịch sử cũng như văn hóa độc đáo của đất nước.

1