Xem thêm

Khám phá vườn quốc gia Yok Đôn – Nơi mơ mộng giữa đại ngàn Tây Nguyên

MAI THỊ NHUNG
Giới thiệu về Yok Đôn Vườn quốc gia Yok Đôn không chỉ là một vùng đất rộng lớn mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Tây Nguyên. Với diện tích 1155...

Giới thiệu về vườn quốc gia Yok Đôn Giới thiệu về Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn không chỉ là một vùng đất rộng lớn mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn tại Tây Nguyên. Với diện tích 1155 km2, Yok Đôn sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và hùng vỹ, hệ sinh thái đa dạng. Điều đặc biệt là ở đây có các hoạt động ngoài trời cùng voi như cưỡi voi, cùng voi băng qua suối... rất thú vị. Bên cạnh đó, vườn quốc gia còn có các thác nước, khu nhà truyền thống của người dân tộc ở Tây Nguyên cho bạn tha hồ khám phá thiên nhiên và văn hóa.

Nên đến vườn quốc gia Yok Đôn vào thời điểm nào trong năm?

Tham quan vườn quốc gia Yok Đôn

Nhìn tổng thể, bạn có thể tham quan Yok Đôn vào bất cứ lúc nào trong năm cũng được. Dù vào mùa mưa hay mùa khô, vườn quốc gia Yok Đôn vẫn có những vẻ đẹp riêng và những điều thú vị riêng để bạn thực sự khám phá.

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến đây là vào mùa mưa, khoảng từ tháng 5 đến tháng 10 hàng năm. Đây là lúc thảm thực vật tại vườn quốc gia gia tăng mạnh mẽ, những loài hoa nở rực rỡ sắc màu.

Cách di chuyển đến vườn quốc gia Yok Đôn

Muốn đến được vườn quốc gia Yok Đôn, thứ nhất bạn phải di chuyển đến thành phố Buôn Ma Thuột.

Bắt đầu từ Hà Nội:

  • Đi bằng máy bay: các hãng hàng không giá rẻ như Jetstar hay Vietjet đều đang khai thác những chuyến bay từ Nội Bài đến sân bay Pleiku. Sau khi hạ cánh tại sân bay Pleiku, bạn có thể bắt taxi đến thành phố Buôn Ma Thuột cách đó khoảng 42 km. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên đặt vé trước.
  • Đi bằng xe khách: Ngoài máy bay, từ Hà Nội bạn có thể đi đến Buôn Ma Thuột bằng xe khách. Giá vé sẽ rơi vào khoảng 650.000 đồng/1 người/1 lượt. Tuy nhiên, sẽ tốn nhiều thời gian hơn so với đi máy bay.

Bắt đầu từ Sài Gòn:

  • So với Hà Nội, quãng đường từ Sài Gòn đến Buôn Ma Thuột gần hơn rất nhiều. Bạn cũng có nhiều sự lựa chọn như máy bay, xe khách, tàu hỏa.
  • Vườn quốc gia Yok Đôn nằm cách thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 40km. Bạn có thể đi bằng taxi, xe bus đều được. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm tham quan Yok Đôn, để chuyến đi thêm thú vị và chủ động thì bạn nên thuê xe máy và tự đi.

Kinh nghiệm tham quan vườn quốc gia Yok Đôn

Rà soát hệ sinh thái phong phú

Hệ sinh thái phong phú tại Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn là một thiên đường hệ sinh thái với sự đa dạng của các loài động vật có vú, chim, bò sát, lưỡng cư và hệ thực vật. Không chỉ có những loài thú quý hiếm được ghi vào sách đỏ, Yok Đôn còn là nơi duy nhất tại Việt Nam bảo tồn rừng khô và các loại cây gỗ quý.

Leo núi chinh phục đỉnh Yok Đôn

Trong vườn quốc gia có 2 ngọn núi Yok Đôn và Reheng cho bạn thỏa mãn niềm đam mê chinh phục độ cao. Đừng quên chuẩn bị các thiết bị hỗ trợ trekking để đảm bảo an toàn. Nếu chinh phục đến đỉnh cao, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh khu rừng rộng lớn độc đáo và lạ.

Ngoài việc leo núi, bạn còn có cơ hội trải nghiệm dòng thác Bảy Nhánh nổi tiếng hùng vĩ. Dòng thác cao chia làm 7 nhánh hướng ra sông Sê-rê-pốk, tạo nên cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Bạn có thể tắm thác, thử bơi thuyền độc mộc, đi thuyền máy hay câu cá thú vị.

Cưỡi voi

Cưỡi voi tại vườn quốc gia Yok Đôn

Một trong những hoạt động được du khách yêu thích tại Yok Đôn là cưỡi voi. Ngồi trên lưng voi khổng lồ, bạn sẽ có trải nghiệm độc đáo và thú vị. Đây là một trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở bất kỳ địa điểm du lịch nào khác.

Tham quan những ngọn thác hùng vĩ

Thác nước hùng vĩ tại Yok Đôn

Bên trong vườn quốc gia Yok Đôn, có một ngọn thác đẹp mắt có tên là thác Bảy Nhánh. Dòng sông Sê-rê-pốk khi chảy đến đây được chia thành 7 nhánh khác nhau. Dòng nước chảy từ trên cao xuống tạo nên cảnh quan hùng vĩ. Bạn có thể tắm thác, câu cá, hay tham gia các hoạt động bơi thuyền độc đáo.

Ăn gì khi đến vườn quốc gia Yok Đôn

Bên cạnh việc khám phá, việc thưởng thức những món ăn ngon cũng là một trải nghiệm không thể thiếu. Với vùng đất Buôn Ma Thuột, bạn có thể thưởng thức những món đặc biệt như bánh cuốn thịt nướng, rượu cần, Gà nướng cơm lam và nhiều món ăn khác.

Khách sạn nhà nghỉ gần vườn quốc gia Yok Đôn

Để thoải mái nghỉ ngơi sau một ngày khám phá, bạn có thể lựa chọn một trong những khách sạn như sau:

  • Thanh Mai Hotel: Địa chỉ: 170 Ngô Quyền, Tân An, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Khoảng giá: 620.000 đồng/đêm.
  • Homestay Vườn Pháp II: Địa chỉ: 135 Nguyễn Tri Phương, Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Khoảng giá: 500.000 đồng/đêm.
  • Nhà Nghỉ Thảo Nguyên Xanh: Địa chỉ: Hẻm 383 Trần Phú, Thành Công, Thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Khoảng giá: 500.000 đồng/đêm.
  • Tay Nguyen Motel: Địa chỉ: 130/1 Nguyễn Thị Định, Thành Nhất, Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk. Số điện thoại: 0849 920 888 (Mr. Chức). Khoảng giá: Từ 150.000 đến 200.000 đồng/phòng.

Kết luận

Vừa rồi là chia sẻ của Nhanghitaynguyen.com về kinh nghiệm khám phá vườn quốc gia Yok Đôn từ A - Z mới nhất 02/2024. Yok Đôn là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích khám phá thiên nhiên, trải nghiệm cưỡi voi, leo núi, lội thác. Nếu có cơ hội, đừng bỏ qua địa điểm tham quan du lịch hấp dẫn này!

Nếu bạn thấy bài viết này hay và hữu ích, hãy chia sẻ hoặc click quảng quảng trên trang để ủng hộ chúng tôi nhé! Còn bất kỳ thắc mắc hay đóng góp nào về vườn quốc gia Yok Đôn, hãy để lại bình luận bên dưới, chúng tôi sẽ phản hồi sớm nhất có thể. Cảm ơn bạn đã đọc!

Phương Duy - Tổng hợp và Edit

1