Xem thêm

Khoảng cách Hà Nội đi Mộc Châu bao nhiêu km?

MAI THỊ NHUNG

Mộc Châu là một điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Nếu bạn yêu thích phượt, chắc chắn bạn đã nghe đến địa điểm du lịch này. Với những cung đường hấp dẫn và phong cảnh đẹp, Mộc Châu luôn thu hút du khách. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc về vị trí của Mộc Châu và khoảng cách từ Hà Nội đến đó. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn!

Mộc Châu nằm ở đâu?

Mộc Châu là một huyện thuộc vùng núi cao nguyên, giáp ranh với biên giới Việt - Lào, thuộc tỉnh Sơn La. Mộc Châu cũng là một huyện của Sơn La, với hai thị trấn nổi bật là Mộc Châu và Nông Trường Mộc Châu.

Mộc Châu Mộc Châu là một huyện thuộc vùng núi cao nguyên giáp ranh với biên giới Việt - Lào thuộc tỉnh Sơn La

Mộc Châu có khí hậu trong lành, với độ cao trên 1000m so với mặt nước biển và đất đai màu mỡ. Du khách thường biết đến vùng đất Mộc Châu là nơi có những cánh đồng cỏ lau xanh bát ngát và những chú bò sữa gặp cỏ trên cánh đồng. Những hình ảnh này đã in sâu trong tâm thức của những khách du lịch khi đến với Mộc Châu. Nên khi nhắc đến vùng Tây Bắc, nhiều người nghĩ ngay đến Mộc Châu - một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Mộc Châu có vị trí đắc địa, phía đông giáp với huyện Vân Hồ, phía tây giáp với huyện Yên Châu, phía nam giáp với nước láng giềng Lào, và phía bắc giáp huyện Phú Yên. Là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở vùng đất Tây Bắc của Việt Nam, Mộc Châu hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị với du khách.

Mộc Châu cách Hà Nội bao nhiêu km?

Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng hơn 200 km. Du khách có nhiều phương án di chuyển khác nhau từ Hà Nội đến Mộc Châu, tùy thuộc vào đoạn đường mà bạn chọn.

Hà Nội đến Mộc Châu Khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu khoảng hơn 200 km

Với khoảng cách này, hầu hết du khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe limousine. Thông thường, nếu đi ô tô, bạn sẽ mất khoảng 4 giờ để đến Mộc Châu.

Tuy nhiên, đường từ Mộc Châu về Hà Nội cũng là tuyến đường mà hầu hết những du khách yêu thích phượt lựa chọn. Nếu bạn đi du lịch bằng xe máy, thời gian di chuyển có thể lâu hơn một chút, khoảng 5 - 6 tiếng. Trước khi đi du lịch Mộc Châu bằng xe máy, hãy kiểm tra kỹ chiếc xe của bạn!

Khoảng cách Mộc Châu - Hà Nội qua từng địa điểm

Du khách thường bắt đầu từ Hà Nội để đến Mộc Châu. Điều này cũng không khó khăn hay có đoạn đường khó tìm. Tuy nhiên, để đến Mộc Châu, du khách cần di chuyển và rẽ qua nhiều ngã rẽ.

Thông thường, du khách đi từ Hà Nội đến thành phố Hòa Bình khoảng hơn 70 km, đó là thành phố đầu tiên thuộc vùng Tây Bắc. Đoạn đường từ Hà Nội đến thành phố Hòa Bình được tu sửa rất đẹp, di chuyển cũng nhanh. Thời gian di chuyển khoảng hơn 1 giờ là bạn đã đến Hòa Bình. Đây là lời chào của người con xứ Mường Hòa Bình gửi tặng khách du lịch.

Sau khi đến Hòa Bình, du khách tiếp tục đi theo con đường quốc lộ 6 để đi đến Mai Châu, mất khoảng 50 km. Đoạn đường này có nhiều nhà dân, do đó, nếu đi xe máy, hãy chú ý di chuyển với tốc độ vừa phải. Đến Mai Châu, du khách đừng quên dừng chân tại đèo Thung Khe, nhiều người còn gọi là đèo đá trắng. Đèo này nối hai huyện Tân Lạc và Mai Châu, tỉnh Hòa Bình. Đây là một địa điểm du lịch đẹp mà hầu hết du khách đều ghé thăm. Gần đây, nhiều người dân đã trồng nhiều bông hoa cải trên cung đường này để du khách có thể có những tấm hình đẹp.

Hướng dẫn đường đi nhanh từ Hà Nội - Mộc Châu

1. Tuyến đường thứ nhất: Đi theo quốc lộ 6

Từ Hà Nội, có hai hướng để đến đoạn đường quốc lộ 6. Nếu bạn ở gần khu vực Hà Đông, có thể đi theo đường Xuân Mai và rẽ phải tại ngã ba Xuân Mai để vào đoạn đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình.

Đối với du khách xuất phát từ trung tâm Hà Nội, đi theo hướng Cát Linh, sau đó đi đến đoạn đường La Thành và rẽ trái ở ngã tư Đê La Thành - Nguyễn Chí Thanh. Tiếp tục đi thẳng qua hầm chui Trung Hòa và trên đại lộ Thăng Long, bạn sẽ gặp đoạn đường cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, hoàn thành vào năm 2016. Đoạn đường cao tốc này giúp di chuyển đến các tỉnh Tây Bắc dễ dàng và thuận tiện.

Sau khi đi hết đoạn đường cao tốc, bạn tiếp tục di chuyển đến đoạn đường quốc lộ 6 và rẽ phải tại ngã ba huyện Vân Hồ, sau đó đi qua 6 cũ và rẽ trái vào quốc lộ 43. Đi thêm khoảng 30 km, bạn sẽ đến thị trấn Mộc Châu. Đây là đoạn đường mà hầu hết du khách lựa chọn khi đi đến Mộc Châu.

2. Tuyến đường thứ hai: Đi qua quốc lộ 43 và chuyển bằng phà

Với tuyến đường này, bạn sẽ di chuyển khoảng 220 km và mất gần 6 giờ từ trung tâm Hà Nội. Bạn cũng đi theo lối hầm Trung Hòa và đại lộ Thăng Long. Tiếp tục đi đến đoạn đường ĐCT08 khoảng hơn 35 km và đến vòng xuyến, rẽ vào cầu Yên Bài và đi thêm gần 10 km để vào đoạn đường TL87A.

Sau đó, di chuyển từ đoạn đường TL87A khoảng hơn 12 km và tiếp tục vào Đồng Quang, rồi rẽ vào đoạn đường ĐT 317. Đi thêm đoạn đường này và bạn đã đến với Mộc Châu. Rẽ trái tại Hạt kiểm lâm Thanh Sơn và vào QL32/QL70B khoảng gần 5 km, sau đó đến quốc lộ 32.

Từ đây, bạn di chuyển khoảng hơn 30 km để đi hết quốc lộ 32, sau đó đi trên đoạn đường 38B khoảng gần 20 km và đến quốc lộ 37. Tiếp tục đi khoảng hơn 25 km và bạn sẽ đến quốc lộ 43, sau đó đi thêm khoảng 28 km để đến bến phà. Sau khi đi bằng phà, bạn có thể ngồi trên con sông Mã và ngắm nhìn cảnh vật. Sau khi di chuyển bằng phà, tiếp tục đi theo quốc lộ 43 để đến với Mộc Châu.

Tuyến đường thứ hai có nhiều lựa chọn và đoạn đường di chuyển khá khó khăn, do đó, hầu hết du khách không lựa chọn tuyến đường này. Tuy nhiên, với những người yêu thích khám phá và những đoạn đường mới, họ lựa chọn đi theo tuyến đường này.

Một số địa điểm du lịch nổi tiếng tại Mộc Châu

1. Đồi chè trái tim

Đồi chè trái tim là một nông trường chè nằm trên cao nguyên Mộc Châu. Đây cũng là một biểu tượng của Mộc Châu mà không ai bỏ qua khi đến du lịch.

Tại đồi chè Mộc Châu, có ba đồi chè nổi tiếng là đồi Mộc Sương, đồi chè trái tim Đài Loan và đồi chè Tân Cương. Trong đó, đồi chè trái tim Đài Loan vẫn là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách nhất.

Đồi chè Mộc Châu Tại đồi chè Mộc Châu có 3 đồi chè vô cùng nổi tiếng đó là đồi chè Mộc Sương, đồi chè trái tim Đài Loan và đồi chè Tân Cương

Đồi chè trái tim Đài Loan cách thị trấn Mộc Châu khoảng gần 30 km và di chuyển dễ dàng. Ngay khi đặt chân tới nông trường, bạn sẽ thấy những luống chè cao dưới đầu gối và được cắt tỉa gọn gàng, cho phép du khách dễ dàng di chuyển và tham quan.

Cảnh quan với những luống chè trải dài trên triền đồi màu xanh kết hợp với màu xanh của núi rừng tạo nên một sự kết hợp hài hòa. Địa điểm du lịch đồi chè trái tim luôn là điểm đến không thể thiếu đối với những bạn trẻ. Ai đến Mộc Châu cũng không thể quên check-in với đồi chè này.

Tại đây, bạn có thể thuê trang phục và chụp ảnh trang phục dân tộc của người H'Mông, Thái, hoặc những chiếc váy vintage. Ngoài ra, có hai chú ngựa trắng và đen, và bạn có thể chụp ảnh cùng với chúng. Bạn cũng có thể thấy các cô bé, cậu bé người H'Mông đang làm việc trên dãy hoa cải vàng và tỉ mỉ kết hoa.

2. Rừng Thông Bản Áng

Rừng thông Bản Áng là một địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 3 km, di chuyển đến đây dễ dàng, với đường dẫn vào rừng thông đẹp.

Rừng thông Bản Áng Rừng thông Bản Áng luôn là địa điểm du lịch thu hút nhiều du khách cả trong và ngoài nước

Đến với rừng thông Bản Áng, bạn sẽ hòa mình vào không khí trong lành và ngắm nhìn những cây thông trọc trời, tưởng chừng chỉ có ở Đà Lạt, nhưng giờ đây bạn cũng có thể thấy ở Mộc Châu. Đồi thông có cảm giác như đang ngắm một bức tranh sơn dầu hấp dẫn.

Ngoài ra, rừng thông còn có nhiều hoạt động và trò chơi hấp dẫn cho du khách mọi lứa tuổi. Rừng thông cũng trồng nhiều loại hoa để du khách ngắm nhìn, từ hoa cải trắng tinh khôi đến hoa tam giác mạch màu hồng.

Rừng thông Bản Áng là địa điểm mọi người thích đến vào cuối tuần. Bạn có thể tham gia trò chơi hay tổ chức buổi picnic và dã ngoại cùng gia đình và bạn bè. Đó là một trải nghiệm thú vị và hấp dẫn.

3. Thác Chiềng Khoa

Khi nhắc đến du lịch Mộc Châu, không thể bỏ qua thác Nàng Tiên nổi tiếng. Tuy nhiên, có một địa điểm du lịch ít người biết đến, đó là thác Chiềng Khoa. Nằm cách thị trấn Mộc Châu khoảng 12 km thuộc địa phận xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ. Thác Chiềng Khoa không rộng lớn như thác Dải Yếm, chỉ cao từ 5 - 7 m trên 7 tầng. Dòng nước từ trên cao chảy rì rào xuống tạo nên một khung ảnh huyền ảo, và dưới những dòng thác nước chảy tạo thành một cái hố rộng lớn. Thác cũng có màu xanh ngọc và những tia nắng chiếu xuống tạo nên một khung ảnh tuyệt vời. Ở đây, bạn có thể thuê bè và ngắm nhìn thác từ trên mắt nước.

Dòng thác Chiềng Khoa vẫn tồn tại giữa núi rừng Đại Ngàn và tạo nên một bức tranh hữu tình. Nếu có cơ hội, bạn đừng quên ghé thăm thác Chiềng Khoa để khám phá vẻ đẹp của nó!

Thông qua bài viết này, chúng tôi đã giải đáp được câu hỏi về khoảng cách từ Hà Nội đến Mộc Châu và cung cấp cho bạn thông tin về tuyến đường du lịch đến Mộc Châu. Nếu bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm Mộc Châu, không còn gì ngăn cản bạn khám phá vùng đất này. Hãy chuẩn bị hành lý và bắt đầu chuyến du lịch của mình!