Xem thêm

Tự túc du lịch Nhật Bản: Tận hưởng vẻ đẹp văn hóa và tiết kiệm chi phí [2024]

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang có dự định bắt đầu một hành trình đi du lịch Nhật Bản tự túc và muốn trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa và địa điểm độc đáo ở đất nước Mặt Trời...

Bạn đang có dự định bắt đầu một hành trình đi du lịch Nhật Bản tự túc và muốn trải nghiệm vẻ đẹp văn hóa và địa điểm độc đáo ở đất nước Mặt Trời mọc? Mỗi khoảng thời gian khác nhau Nhật Bản đều mang cho mình một vẻ đẹp riêng, mỗi vẻ đẹp đều làm cho bạn xao xuyến. Saigontimes Travel chia sẻ cho bạn kinh nghiệm đi du lịch Nhật Bản tự túc mới nhất năm 2024.

Checklist cần chuẩn bị khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Visa và thủ tục nhập cảnh

Những thủ tục làm Visa và nhập cảnh là cánh cửa mở đầu cho cuộc phiêu lưu du lịch Nhật Bản tự túc. Đây không chỉ là thủ tục đơn giản mà còn là những bước chuẩn bị cho hành trình đầy trải nghiệm. Trong quá trình làm visa, bạn cần chuẩn bị đầy đủ thông tin để chứng minh nhân thân và nguồn tài chính để hạn chế thiếu sót chậm trễ giấy tờ. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị visa trước một tháng nhé.

Hành lý và đồ dùng cần thiết

Trước khi bước chân vào hành trình khám phá xứ sở hoa anh đào, việc chuẩn bị hành lý là điều quan trọng giúp bạn dễ dàng đối mặt với thử thách và trải nghiệm mới. Vấn đề đi du lịch mặc những gì là điều mà nhiều khách du lịch có dự định đi du lịch Nhật Bản tự túc quan tâm. Ngoài việc chuẩn bị các quần áo cần thiết theo mùa, bạn cũng nên mang giày thể thao để cho thuận tiện cho việc đi lại, một cái túi hay balo nhỏ để đựng những thứ lặt vặt như ví, điện thoại và máy ảnh. Bạn nên mang theo vừa đủ đừng mang theo quá nhiều vì bạn rất dễ dàng để quên khi bạn dừng chân ở đâu đó.

Vé máy bay - đi du lịch Nhật Bản tự túc

Vé máy bay là phương tiện phổ biến và nhanh nhất để từ Việt Nam sang Nhật Bản. Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản tự túc thì bạn phải chủ động chuẩn bị tất cả từ Visa đến vé máy bay. Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị đó là visa trước khi đặt vé máy bay qua Nhật Bản, đây là yếu tố bắc buộc, nếu bạn chưa có visa thì thời gian chuẩn bị có thể là 1 tháng. Tiếp đó, bạn sẽ chọn hãng bay mà tùy thuộc vào chi phí mà bạn muốn chi cho một tấm vé máy bay.

Bản đồ du lịch - đi du lịch Nhật Bản tự túc

Đi du lịch Nhật Bản thì bản đồ là công cụ không thể thiếu đối với những người yêu thích khám phá xứ sở mặt trời mọc. Nó cung cấp tổng quan địa lý và các địa danh nổi tiếng là hướng dẫn đắc lực đưa bạn khám phá vùng đất này.

Lập kế hoạch đi du lịch Nhật Bản tự túc chi tiết

Xác định thời gian đi du lịch Nhật Bản tự túc

Mùa xuân - Tràn ngập sắc hoa anh đào (từ tháng 3 - tháng 5)

Mùa xuân ở Nhật Bản (bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5) như một bức tranh tuyệt vời với sắc hồng dịu dàng của hoa anh đào bung nở. Thời điểm này, khi bạn đi trên các nẻo đường, tuyến đường phố, nông thôn, đi đâu đâu cũng thấy toàn màu hoa anh đào. Có thể nói du lịch Nhật Bản mùa xuân là mùa đẹp nhất và thời điểm tuyệt vời để du khách ghé thăm Nhật Bản.

Mùa hạ nóng ẩm (từ tháng 6 - tháng 8)

Mùa hạ ở Nhật Bản (bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8) là một kỳ nghỉ hè, lúc này thời tiết dần bắt đầu nóng lên. Mùa hạ là thời điểm của các bãi biển trên khắp Nhật Bản trở nên rất sôi động, các khu vực núi non như Nagano và Yamanashi là địa điểm lý tưởng để tận hưởng không khí mát mẻ và tìm lại sự bình yên giữa thiên nhiên hùng vĩ.

Mùa thu - thời tiết mát mẻ (từ tháng 9 đến tháng 11)

Mùa thu tại Nhật Bản (bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11) là thời điểm lý thưởng để du khách trải nghiệm vẻ đẹp thiên nhiên. Lúc này thời tiết đang chuyển sang không khí mát mẻ, cảnh sắc của thiên nhiên, cây cỏ khắp nơi bắt đầu biến hóa màu sắc từ những tán lá vàng ấm áp cho đến những đám cỏ đỏ rực, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp. Mùa thu Nhật Bản cũng là mùa thu hoạch của nhiều loại nông sản, trái cây. Đến đây du khách có thể nếm thử nhiều hương vị đặc trưng trong văn hóa ẩm thực của xứ sở Phù Tang. Bên cạnh đó, cũng có diễn ra rất nhiều lễ hội đặc sắc, du khách có thể tới đây trải nghiệm cùng người dân.

Mùa đông - lạnh giá (từ tháng 12 - tháng 2)

Thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch Nhật Bản tự túc là vào mùa Đông, lúc này tuyết trắng phủ kín cảnh vật, đặc biệt là ở vùng phía Bắc. Vào thời điểm này, đây là mùa của những lễ hội ánh sáng mùa đông, lễ hội tuyết, trượt tuyết hay ẩm thực. Bên cạnh đó, du khách có thể trải nghiệm ngâm mình trong suối nước nóng onsen, thoái khỏi cái lạnh tê buốt và thưởng thức sự thư giãn trong bể tắm.

Chọn địa điểm tham quan khi đi du lịch Nhật Bản tự túc

Núi Phú Sĩ

Núi Phú Sĩ nằm trên đảo Honshu cách Tokyo 100km phía Tây Nam, như một bức tranh hùng vĩ và thần bí. Ngày nay, núi Phú Sĩ không chỉ là điểm đến của những người leo núi và những nhà thám hiểm, mà còn là nơi địa điểm linh thiêng thu hút khách du lịch đến thăm. Đến với nơi này, du khách có thể đón ánh mặt trời mọc bừng sáng trên núi Phú Sĩ. Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Nhật Bản tự túc.

Tháp Tokyo

Ghé thăm thành phố Tokyo bạn sẽ thấy một tòa tháp cao vô cùng nổi bật, đó chính là Tháp Tokyo có vẻ đẹp hùng vĩ và hiện đại, kiến trúc độc đáo là biểu tượng của thành phố Tokyo hiện đại. Những ánh đèn LED lung linh bao quanh trải dài trên cấu trúc tòa tháp, làm cho tòa tháp tỏa sáng rực rỡ tại Tokyo về đêm, vậy nên du lịch Tokyo đừng bỏ lỡ tháp Tokyo về đêm nhé.

Công viên Khỉ Jigoku Dani

Công viên Khỉ Jigoku Dani tại đây có tầm 150-160 con khỉ Nhật Bản, đồng thời không có rào cản giữa khỉ và khách du lịch trong công viên nên việc đến thăm công viên là cơ hội hiếm có để nhìn thấy động vật hoang dã di chuyển giữa các du khách. Những chú khỉ sở thích ngâm mình trong suối nước nóng để giữ ấm cơ thể. Công viên Khỉ hoạt động quanh năm và có thể đi du lịch vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu cũng không kém phần hấp dẫn.

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji là một lâu đài trắng nổi tiếng và đẹp nhất của đất nước mặt trời mọc. Khi bước chân lên con đường dẫn vào lâu đài, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp hùng vĩ. Lâu đài nổi bật với màu trắng tinh khôi, tôn lên vẻ đẹp rất thanh lịch. Bạn có dự định đi du lịch Nhật Bản tự túc thì đừng bỏ lỡ qua địa điểm này nhé!

Làng lịch sử Shirakawa - Go và Gokayama

Làng lịch sử Shirakawa - Go và Gokayama là vùng đất thơ mộng, với những ngôi nhà có mái dạng tam giác rất độc đáo. Khi du khách tới đây tưởng chừng như đang trở về thời Edo khung cảnh thiên nhiên và gần gũi. Vào mùa đông, khi tuyết rơi xuống phủ kín các mái ngói, lúc này làng Shirakawa-go trở nên huyền bí. Ngoài ra, du khách đến đây có thể trải nghiệm văn hóa và ẩm thực truyền thống nơi đây.

Tìm hiểu khu phố ẩm thực - du lịch Nhật Bản tự túc

Phố ẩm thực Kokusai (Okinawa)

Phố cổ Kokusai nổi tiếng với thiên đường ẩm thực, nhiều món ăn đặc sản đường phố. Thành phố này hội tụ đầy đủ các món ăn hấp dẫn ở xứ sở “Chùa Vàng”. Đặc biệt du khách đến đây thưởng thức món ăn tại vùng biển Okinawa và các món nơi đây đầy cuốn hút.

Đi du lịch Nhật Bản tự túc ở Dotonbori (Osaka)

Khu phố này nổi tiếng là khu phố mua sắm và ẩm thực ở Osaka, dọc bên bờ sông thơ mộng hai hai bên đường là các nhà hàng phục vụ nhu cầu ăn uống và giải trí của mọi người. Đến đây, mọi người sẽ được thưởng thức các món ăn đậm vị truyền thống cở xứ sở hoa anh đào. Nếu bạn có dự định đi du lịch Nhật Bản tự túc hãy khám phá địa điểm thú vị này nhé!

Lựa chọn chỗ ở khi đi du lịch Nhật Bản

Khách sạn là địa điểm cần thiết nhất mà bạn phải đặt chân đến đầu tiên khi đặt chân đến vùng xứ sở hoa anh đào. Dưới đây là một số loại hình khách sạn bạn nên tham khảo khi đi du lịch Nhật Bản tự túc:

Khách sạn con nhộng

Khách sạn con nhộng hay còn gọi là Capsule Hotel, là một dạng khách sạn giá rẻ phổ biến tại Nhật Bản, nơi đất chật người đông. Chi phí mỗi đêm tại khách sạn con nhộng giao động từ 2000 Yên - 4000 Yên, giành cho không gian dài khoảng 2m, cao khoảng 1m. Một vài khách sạn Capsule Hotel đáng ở khi du lịch Nhật Bản tự túc:

  • Chuỗi khách sạn Book & Bed tại Tokyo, Fukuoka và Kyoto
  • Khách sạn con nhộng Nine Hours
  • Khách sạn The Millennials Kyoto
  • Khách sạn Doshigotanda

Business Hotels

Là loại hình khách sạn phổ biến trên toàn thế giới, dành cho những người đi công tác hoặc đi du lịch tự túc. Ở Nhật, chi phí trung bình cho loại hình này là 6000-12000 Yên/đêm, tùy thuộc vào vị trí và tiện nghi của khách sạn.

Du lịch Nhật Bản tự túc không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn mang lại những trải nghiệm đáng nhớ. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng mọi khoảnh khắc thú vị khi khám phá đất nước Mặt Trời Mọc!

1