Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc: Khám phá từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Phú Quốc, hoặc còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong Vịnh Thái Lan. Đến đây, hàng triệu du khách trong và ngoài nước đổ về để chiêm...

phú quốc , hoặc còn gọi là đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm trong Vịnh Thái Lan. Đến đây, hàng triệu du khách trong và ngoài nước đổ về để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ, quyến rũ và tận hưởng các dịch vụ khách sạn sang trọng. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kinh nghiệm du lịch phú quốc đầy đủ về ăn chơi và mua sắm. Vì vậy, Focus Asian Travel sẽ chia sẻ với bạn những kinh nghiệm hữu ích để giúp bạn thỏa sức khám phá hòn đảo xinh đẹp này.

Nên đi mùa nào với kinh nghiệm du lịch Đảo Phú Quốc xinh đẹp

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc của Focus Asian Travel, bạn có thể đến Phú Quốc vào bất kỳ thời điểm trong năm. Tuy nhiên, thời gian tốt nhất để thăm đảo là từ tháng 10 đến tháng 3 khi biển Phú Quốc đẹp, không có sóng, thời tiết đẹp và ít mưa. Ngoài ra, mùa này còn là thời điểm thấp điểm, nên các khách sạn và dịch vụ khác thường có giá khuyến mãi hấp dẫn hơn so với mùa cao điểm từ tháng 5 đến tháng 9. Đặc biệt, giá vé máy bay trong giai đoạn này cũng khá mềm.

Cách di chuyển đến đảo Phú Quốc thuận tiện nhất theo kinh nghiệm của Focus Asian Travel

Tuyến đường hàng không

Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc, việc di chuyển bằng đường hàng không là phương pháp thuận tiện nhất. Sân bay quốc tế tại Phú Quốc đã hoàn thành và đi vào hoạt động từ tháng 12/2012. Các hãng hàng không lớn nhất của Việt Nam như Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar đều khai thác đường bay đến hòn đảo Ngọc. Sau khi đến sân bay, bạn có thể di chuyển bằng taxi từ sân bay đến các điểm đến trên đảo. Hai hãng taxi lớn nhất tại Phú Quốc là Mai Linh và SASCO, đảm bảo an toàn và thuận lợi cho việc di chuyển của du khách.

Tuyến đường bộ và đường biển

Hiện nay, có 2 tuyến đường chính được khai thác để bạn lựa chọn là TPHCM - Rạch Giá - Phú Quốc và TPHCM - Hà Tiên - Phú Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển từ TPHCM đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên bằng ô tô, bạn sẽ phải chuyển sang tàu cao tốc để đến huyện đảo Phú Quốc. Mặc dù có phần bất tiện trong việc di chuyển, nhưng đi bằng đường bộ và đường biển sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí di chuyển hơn. Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc giá rẻ, nếu bạn chọn phương thức này, hãy chuẩn bị tinh thần cho cuộc hành trình đầy hấp dẫn và thú vị.

Danh sách các địa điểm ăn uống và đặc sản tại Phú Quốc

Ngoài việc tham quan và thưởng thức cảnh đẹp của đảo Phú Quốc, du khách còn được trải nghiệm rất nhiều món ăn đặc sản tại đảo Ngọc này. Dưới đây là một số địa điểm ăn uống nổi tiếng mà bạn có thể tham khảo theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc.

Chợ đêm Dinh Cậu - Nơi nhiều món hải sản nhất tại Phú Quốc

Chợ đêm Dinh Cậu là nơi có nhiều món ăn về hải sản nhất tại Phú Quốc. Nơi này thường mở cửa từ 18h đến 23h tối tại thị trấn Dương Đông. Đến đây, du khách sẽ được thỏa sức thưởng thức các món ăn đặc sản của Phú Quốc như tôm hìm, nhum biển, các loại ốc, gỏi cá trích,...

Chợ Phú Quốc - Địa điểm ăn uống hấp dẫn tại Phú Quốc

Chợ Phú Quốc cũng là một địa điểm ăn uống hấp dẫn tại đảo Ngọc. Ngoài việc thưởng thức các món ăn đặc sản, chợ Phú Quốc còn là nơi trao đổi buôn bán hàng hóa do các ghe thuyền chở đến từ sáng sớm với đủ mọi loại sản vật, hoa quả và hải sản.

Nhà hàng ghẹ Crab House - Nơi có món ghẹ thơm ngon nổi tiếng tại Phú Quốc

Ghé thăm nhà hàng ghẹ Crab House để thưởng thức món ghẹ thơm ngon Phú Quốc. Quán này luôn đông đúc, nên bạn nên đến sớm hoặc đặt bàn trước. Ngoài món ghẹ, nhà hàng còn có nhiều món ăn khác thơm ngon mà bạn có thể thưởng thức.

Những trải nghiệm và kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc không nên bỏ qua

Đối với những du khách chưa có kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc, chúng tôi gợi ý một số địa điểm nổi tiếng mà chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Di tích lịch sử - Nhà tù Phú Quốc

nhà tù phú quốc là nơi lưu giữ những dấu tích về mảnh đất nhuốm máu lịch sử của các anh hùng trong cuộc chiến tranh. Dù thời chiến đã qua đi, nhưng vết tích đau thương ấy vẫn còn mãi trong lòng dân tộc.

Khám phá khu rừng nguyên sinh và các đảo hoang

Ngoài những bãi biển tuyệt đẹp, đảo Phú Quốc còn có các khu rừng nguyên sinh và đảo hoang đang chờ bạn khám phá. Mũi Ông Đội, Hòn Dăm và nhiều địa điểm khác sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Câu cá trên biển, câu mực về đêm

Hoạt động câu cá trên biển và câu mực về đêm là những trải nghiệm ngoại trời mà nhiều du khách yêu thích khi đến Phú Quốc. Sáng sớm, bạn sẽ được các thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm dẫn đến những nơi tập trung nhiều cá để trải nghiệm hoạt động này. Và khi đêm xuống, bạn sẽ tham gia vào hoạt động câu mực với cảm giác trở thành một ngư dân thực thụ.

Khám phá khu vui chơi Vinpearland

Vinpearland là khu vui chơi giải trí lớn nhất tại Phú Quốc với vô vàn trò chơi đang chờ đón bạn khám phá. Đây là điểm vui chơi, giải trí không thể bỏ qua khi đến hòn đảo Ngọc. Hứa hẹn một kỳ nghỉ thú vị và hấp dẫn khi tới Vinpearland.

Đó là những trải nghiệm và kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quốc theo Focus Asian Travel. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm thông tin về du lịch đảo Phú Quốc hoặc đóng góp ý kiến, hãy để lại bình luận hoặc liên hệ với Focus Asian Travel để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

1