Xem thêm

Du lịch Kim Bôi - Nét đẹp văn hóa và thiên nhiên Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Kim Bôi - một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hòa Bình, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khám phá những nét đẹp văn hóa và...

Kim Bôi - một điểm đến không thể bỏ qua khi tới Hòa Bình, hứa hẹn mang đến cho du khách những trải nghiệm độc đáo và khám phá những nét đẹp văn hóa và thiên nhiên đặc trưng của vùng miền núi Tây Bắc Việt Nam.

Điểm đến hấp dẫn

Kim Bôi nổi tiếng với nguồn nước khoáng nóng thiên nhiên quý giá. Nước khoáng Kim Bôi được đánh giá là một trong những nguồn nước khoáng thiên nhiên tốt nhất Việt Nam. Không chỉ về nước khoáng nóng, Kim Bôi còn là vùng đất nổi tiếng với văn hóa dân gian và lễ hội truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mường. Đến Kim Bôi, du khách sẽ còn được khám phá hệ thống hang động phong phú, những ngọn núi, cánh rừng già…

Với vị trí thuận lợi, Kim Bôi chỉ cách Hà Nội khoảng 70km và dễ dàng tiếp cận bằng đường quốc lộ số 6. Dọc đường đi, du khách có thể tận hưởng cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và đậm chất miền núi.

Khá gần Hà Nội và đường đi tương đối dễ

Nước khoáng nóng - trải nghiệm sảng khoái

Nhắc đến Kim Bôi chắc chắn không thể bỏ qua khu suối nước nóng. Vào những ngày thu đông khi tiết trời se lạnh, còn gì thư giãn và tuyệt vời hơn việc được đắm mình trong dòng suối khoáng nóng ấm, tinh khiết đến từ chính thiên nhiên nguồn cội. Những vất vả của một ngày sinh hoạt và làm việc mệt mỏi đều được tan biến khi bạn ngâm mình trong dòng nước nóng ấm và tinh khiết.

Đến với Kim Bôi, du khách sẽ được thưởng thức cảm giác sảng khoái ấy trong dòng nước khoáng có nhiệt độ trung bình từ 34-46 độ C. Thành phần nước nhiều chất dinh dưỡng có thể giúp cho con người cải thiện các bệnh về thấp khớp, đau dạ dày, huyết áp, da liễu hay bệnh đường ruột.

Khu suối khoáng Kim Bôi Hình ảnh: Khu suối khoáng Kim Bôi

Địa điểm khác gần Kim Bôi

Ngoài việc thưởng thức suối khoáng Kim Bôi, du khách cũng có thể khám phá các điểm du lịch gần Kim Bôi như Cửu thác Tú Sơn, Mộ cổ Đống Thếch, Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và Hồ thủy điện Hòa Bình. Những địa điểm này đều mang một nét đẹp độc đáo và sẽ mang lại những trải nghiệm thú vị khác nhau.

Ăn gì khi du lịch Kim Bôi

Du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản của vùng miền núi khi du lịch Kim Bôi. Hòa Bình có những món ăn ngon đậm đà hương vị địa phương như thịt lợn mán, gà chạy bộ, cơm lam, xôi nếp nương, rau rừng thập cẩm và măng đắng. Đặc biệt, rượu cần - nét đặc trưng trong văn hoá của người dân tộc Mường là một loại đồ uống không thể bỏ qua.

Mua gì làm quà khi du lịch Kim Bôi

Trên đường từ Kim Bôi về Hà Nội, du khách có thể ghé qua các huyện Cao Phong và Kỳ Sơn để mua những đặc sản làm quà. Ở Kỳ Sơn, quất hồng bì được coi là một loại quả đặc sản. Còn ở Cao Phong, cam Cao Phong là một loại quả ngon và tốt cho sức khỏe.

Lịch trình du lịch Kim Bôi

Có thể lựa chọn lịch trình du lịch Kim Bôi dựa trên thời gian và mong muốn khám phá của mỗi du khách. Dưới đây là hai lịch trình du lịch Kim Bôi mà bạn có thể tham khảo:

Ngày 1: Hà Nội - Kim Bôi

  • Khám phá thành phố Hòa Bình
  • Thăm Bảo tàng Văn hóa Mường và nhà máy thủy điện Hòa Bình
  • Tỏa sáng nghỉ ngơi ăn trưa tại Hòa Bình
  • Khám phá đường cao tốc Hòa Bình - Mai Châu và ngắm cảnh Mai Châu
  • Đến Kim Bôi nghỉ ngơi, tắm suối khoáng và thưởng thức ẩm thực Kim Bôi

Ngày 2: Kim Bôi - Bãi Chạo - Hà Nội

  • Khởi hành từ Kim Bôi đi theo đường về Lương Sơn
  • Ghé qua các điểm du lịch của Lương Sơn như Động Đá Bạc, Suối Ngọc Vua Bà
  • Trở về Hà Nội

Hãy đi du lịch Kim Bôi và tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời từ thiên nhiên và văn hóa độc đáo của vùng miền núi Tây Bắc!

1