Xem thêm

Kỳ nghỉ tuyệt vời tại Kim Bôi - Hòa Bình

MAI THỊ NHUNG
Kim Bôi, nằm trong tỉnh Hòa Bình, là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách mỗi năm. Đến với Kim Bôi, bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của...

Kim Bôi, nằm trong tỉnh Hòa Bình, là một điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều du khách mỗi năm. Đến với Kim Bôi, bạn sẽ được trải nghiệm vẻ đẹp tuyệt vời của vùng đất này. Hãy cùng tìm hiểu những kinh nghiệm du lịch Kim Bôi hấp dẫn nhất để có một chuyến đi đáng nhớ.

Thời điểm du lịch lý tưởng

Kim Bôi có không khí trong lành và khí hậu mát mẻ quanh năm. Với địa hình đồi núi, Kim Bôi không bị nóng quá mức vào những tháng hè nắng nóng. Vì vậy, bạn có thể đến Kim Bôi vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Tuy nhiên, tránh đi du lịch vào những tháng có mưa bão như tháng 7 và tháng 8 để tránh những hiện tượng sạt lở đất và lũ quét.

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi - Hòa Bình Hình ảnh: Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi - Hòa Bình

Phương tiện di chuyển

Xuất phát từ Hà Nội

Kim Bôi cách Hà Nội khoảng 70km, chỉ một đoạn đường ngắn. Bạn có thể sử dụng các phương tiện sau để di chuyển:

  • Đi xe khách đến Thành phố Hòa Bình, rồi xuống địa điểm gần Bệnh viện tỉnh Hòa Bình. Bạn có thể lên xe buýt số 02 đi Lạc Thủy và đi qua Kim Bôi.
  • Đi đến Thị trấn Lương Sơn, rẽ trái ở đoạn Bãi Lạng theo hướng Bãi Chạo để tiếp tục đến Kim Bôi.
  • Hoặc, đi theo đường Quốc lộ 16 đến Chương Mỹ, rẽ trái vào đường Hòa Sơn - Yên Sơn - đường 419 - Nguyễn Văn Trỗi. Tiếp tục qua sông Đáy và rẽ trái vào đường Hồ Chí Minh - DT12B, đi theo bảng chỉ dẫn sẽ đến Kim Bôi.

Xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh

Bạn có thể đến Kim Bôi bằng đặt vé máy bay đến Hà Nội. Sau đó, bạn có thể di chuyển bằng xe khách hoặc thuê xe máy, xe hơi để đến Kim Bôi.

Nơi lưu trú tại Kim Bôi

Kim Bôi không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn nhiều địa điểm lưu trú thú vị. Dưới đây là một số khách sạn và villa bạn có thể tham khảo:

  • Khách sạn Công Đoàn
  • Resort Serena Kim Bôi Hòa Bình
  • VResort Hòa Bình

Khách sạn Công Đoàn - Kim Bôi Hình ảnh: Khách sạn Công Đoàn - Kim Bôi

Những điểm đến nổi tiếng tại Kim Bôi

1. Tắm suối khoáng nóng tại Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi

Khi đến Kim Bôi, đừng quên tắm suối khoáng nóng tự nhiên. Đây là một trải nghiệm tuyệt vời và có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người thường xuyên đau nhức cơ thể. Bạn cũng có thể tắm bùn khoáng và ngắm khung cảnh thiên nhiên đồi núi thanh bình tại đây.

2. Mộ cổ Đống Thếch

Khu mộ cổ Đống Thếch là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến với vùng đất Mường. Đây là nơi nghỉ ngơi của quan lang Mường và có niên đại lâu nhất trên địa bàn từ năm 1651. Với khung cảnh đẹp và sự giao hòa của thiên nhiên, mộ cổ này luôn thu hút sự tò mò của du khách.

3. Cửu thác Tú Sơn

Cửu thác Tú Sơn được chia thành 9 nhánh. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm khung cảnh thiên nhiên đồi núi hùng vĩ, nghe tiếng thác chảy róc rách và chim hót thanh bình. Bạn cũng có thể tắm dưới thác để cảm nhận dòng nước trong lành và mát lạnh.

Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi - Cửu thác Tú Sơn Hình ảnh: Kinh nghiệm du lịch Kim Bôi - Cửu thác Tú Sơn

Thưởng thức các món ăn đặc sản

Khi đến Kim Bôi, bạn không thể bỏ qua các món ăn truyền thống của người Mường.

  • Gà măng chua Tây Bắc: Gà được nấu cùng măng chua và hạt dổi. Thịt gà béo ngậy, dai mềm kết hợp với măng chua giòn và hạt dổi thơm ngon, tạo nên một món ăn hấp dẫn đầy ngon lành.
  • Cỗ lá lợn mán: Mâm cỗ lá luôn có hình tròn, tượng trưng cho sự no ấm, đủ đầy và được bày biện công phu.
  • Gà chạy bộ nướng: Món gà chạy bộ có thịt dai và thơm hơn so với gà ở miền xuôi. Thịt gà thường được chế biến thành cháo, gỏi hoặc nướng.
  • Xôi màu: Xôi được tạo màu từ các cây thân cỏ và nấu cùng với nếp. Xôi màu có màu sắc đỏ, xanh, vàng và tím, mỗi màu mang một mùi hương riêng biệt.

Trên đây là một số kinh nghiệm du lịch Kim Bôi - Hòa Bình mà bạn nên biết. Hãy chuẩn bị thuốc và dụng cụ y tế cá nhân như thuốc tiêu chảy, thuốc cảm, băng keo... để đảm bảo an toàn trong chuyến đi của bạn.

Bài viết liên quan:

  • Kinh nghiệm du lịch Hải Phòng chi phí SIÊU tiết kiệm
  • Kinh nghiệm du lịch Hội An - Quảng Nam tự túc từ A đến Z
1