Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Myanmar - Hành trình khám phá từ A đến Z

MAI THỊ NHUNG
Myanmar (Miến Điện) là một điểm đến thú vị không chỉ dành cho du lịch hành hương mà còn cho du lịch khám phá. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kinh...

myanmar (Miến Điện) là một điểm đến thú vị không chỉ dành cho du lịch hành hương mà còn cho du lịch khám phá. Bài viết sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu kinh nghiệm mandalay -a3027.html' title='du lịch myanmar' class='hover-show-link replace-link-3174'>du lịch myanmar để có một chuyến đi thú vị và ý nghĩa.

Kinh nghiệm du lịch Myanmar - Hai loại hình du lịch chính

Du lịch Myanmar hấp dẫn du khách bởi hai loại hình du lịch chính: du lịch hành hương và du lịch khám phá.

Du lịch Hành Hương

Du lịch hành hương phát triển ở Myanmar vì Phật Giáo Nam Tông rất phổ biến ở đất nước này. Ở Myanmar, bạn có thể dễ dàng tìm thấy cảnh khất thực của các nhà sư và thuyết giảng về Phật Pháp trong các chuyến điểm hành hương.

Các chú tiểu đi khất thực vào buổi sớm. Khất thực là một việc làm thường nhật của hệ phái Phật giáo Nam Tông Các chú tiểu đi khất thực vào buổi sớm. Khất thực là một việc làm thường nhật của hệ phái Phật giáo Nam Tông

Du lịch hành hương của Myanmar nổi tiếng với ba thánh địa là chùa Swedagon ở Yangon, Tảng đá vàng Golden Rock ở Kyaiktiyo và tượng phật bằng vàng Mahamuni ở cố đô Mandalay. Các công ty du lịch tại Việt Nam thường tổ chức tour đi Myanmar theo dạng hành hương theo tuyến Yangon - Golden Rock - Yangon và chương trình này thường bao gồm cả chùa Swadagon và Golden Rock. Đây cũng là chương trình được ưa thích nhất ở Việt Nam dành cho khách du lịch đi hành hương.

Du lịch Khám Phá

Du lịch khám phá Myanmar hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị. Với sự cổ kính của các thắng cảnh và tính hiền hòa của người dân, Myanmar thu hút rất nhiều du khách đến khám phá. Cung đường du lịch thường được chọn là Yangon - Bagan - Mandalay - Pyin Oo Lwin và hồ Inle - Yangon hoặc ngược lại.

Chèo thuyền bằng một chân ở Inle Lake Chèo thuyền bằng một chân ở Inle Lake

Kinh nghiệm du lịch Myanmar: Các điểm tham quan chính

Myanmar nổi tiếng với các ngôi chùa lấp lánh và thành phố cổ Bagan làm say đắm du khách. Dưới đây là một số điểm tham quan không thể bỏ qua tại Myanmar:

Thành phố Yangon

Thành phố Yangon là nơi trung chuyển và cũng là thủ đô cũ của Myanmar. Tại Yangon, bạn có thể tham quan những điểm sau:

  • Chùa vàng Swedagon Paya: Đây là một trong ba thánh địa Phật giáo tại Myanmar và là công trình kiến trúc đặc sắc nhất. Tại đây, bạn có thể tham quan vào giờ chiều tối để thưởng thức ánh vàng phát ra từ những ngọn tháp. Vé tham quan vào chùa có giá 8 USD/người.
  • Chùa Sule Pagoda: Nằm gần trung tâm thành phố. Vé tham quan vào chùa có giá 5 USD/người.
  • Bảo tàng đá quý Gems Museum: Địa chỉ: Myanma Gems Enterprise No - 66, Kaba Aye Pagoda Road. Vé tham quan vào bảo tàng có giá 5 USD/người.

Chùa vàng Swedagon về đêm Chùa vàng Swedagon về đêm

Golden Rock (Kyaiktiyo)

Golden Rock là một trong ba thánh địa Phật giáo của Myanmar. Đến Golden Rock, bạn có thể nghỉ đêm tại khách sạn hoặc nhà nghỉ dưới chân núi hoặc trên đỉnh núi. Một trải nghiệm tuyệt vời là ngắm hoàng hôn và bình minh tại đây.

Golden Rock Golden Rock

Hồ Inle (Inle Lake) & làng Nyaung Shwe

Hồ Inle có thể đến bằng máy bay tới sân bay Heho sau đó đi taxi về làng Nyaung Shwe hoặc đi bằng xe bus đêm. Tại hồ Inle, bạn có thể tham quan bằng cano đến các ngôi chùa, học viện Phật giáo, thăm chợ nổi và làng của người dân.

Thưởng thức cocktail và bia Myanmar ở hồ Inle Lake Thưởng thức cocktail và bia Myanmar ở hồ Inle Lake

Cố đô Mandalay

Mandalay là cố đô của Myanmar và có nhiều danh lam, thắng cảnh và phật tích. Các điểm tham quan chính tại Mandalay bao gồm Cố đô Sagaine, Cố đô Inwa, chùa Amaratupa và cầu Ubien, cây cầu gỗ teak hơn 200 năm tuổi bắc ngang qua hồ Taungthaman, Mahamuni, Đồi Mandalay, và thị trấn Migun.

Tượng Mahamuni dát vàng ở Mandalay Tượng Mahamuni dát vàng ở Mandalay

Bagan

Bagan là một điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Myanmar. Ở Bagan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hơn 4.000 đền tháp và cảnh hoàng hôn đẹp như tranh.

Hoàng hôn ở Bagan Hoàng hôn ở Bagan

Kinh nghiệm du lịch Myanmar: Ngoại tệ

Ở Myanmar, USD được sử dụng rộng rãi trong các cửa hàng lớn. Tuy nhiên, để thuận tiện hơn, bạn nên đổi sang Kyat (MMK) để sử dụng trong các chợ và hàng quán nhỏ. Tỷ giá USD/MMK là 1 USD = 1030 MMK.

Tiền Myanmar Tiền Myanmar

Thông thường, trong cuộc sống hàng ngày, người dân Myanmar sử dụng tiền loại 1.000 Kyat trở lên. Bạn cần lưu ý là chỉ nên đổi tiền tại các quầy thu đổi ngoại tệ tại Bogyoke Market (Yangon) và sân bay để có tỷ giá tốt nhất. Tránh đổi tiền ở các khu du lịch và không đổi tiền với người Myanmar gốc Ấn (vì cả tiền cũ và thiếu).

Qua bài viết này, hy vọng bạn đã nhận được những kinh nghiệm hữu ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch Myanmar của mình. Myanmar đang chờ đón bạn với những trải nghiệm đáng nhớ. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và thú vị!

1