Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc: Tận hưởng cuộc sống biển giá rẻ năm 2023

MAI THỊ NHUNG
Là một trong những thiên đường biển của Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm du lịch hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước. Với những bãi biển xanh mướt, rặng...

Là một trong những thiên đường biển của Việt Nam, Nha Trang luôn là địa điểm du lịch hàng đầu đối với du khách trong và ngoài nước. Với những bãi biển xanh mướt, rặng san hô tuyệt đẹp và vô vàn điểm tham quan, vui chơi, cơ sở nghỉ dưỡng tuyệt vời, Nha Trang hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

Tổng quan về du lịch Nha Trang

Nha Trang là một thành phố ven biển, trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, du lịch của tỉnh Khánh Hòa. Nơi đây còn được biết đến như một thành phố của lễ hội với Festival Biển, Hoa hậu Hoàn vũ 2008, Hoa hậu Thế giới 2010,... Nha Trang sở hữu cảnh quan tuyệt sắc, điều kiện thiên nhiên thuận lợi cùng nền tảng lịch sử và nhân văn, tạo nên một thành phố du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Nha Trang có 4 vịnh lớn trải dài từ Nam ra Bắc, bao gồm vịnh Cam Ranh, vịnh Nha Trang, vịnh Nha Phu và vịnh Vân Phong. Nhờ được bao bọc bởi những hòn đảo này, biển ở đây luôn êm dịu, nhẹ nhàng. Đến với Nha Trang, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch nổi tiếng như bãi biển Cam Ranh, hòn Mun, hòn Tằm, hòn Miễu, hòn Một, đảo Yến - Hòn Nội, đảo Điệp Sơn, Dốc Lết, đảo Khỉ,...

Thời điểm thích hợp để đi du lịch Nha Trang

Nha Trang là một tỉnh duyên hải miền Trung, chịu ảnh hưởng của khí hậu miền nhiệt đới, nên khí hậu ở đây quanh năm ôn hòa, ít mưa và nắng ấm. Tùy theo sở thích cá nhân, bạn có thể tham quan Nha Trang vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất mà bạn có thể du lịch tại Nha Trang là từ tháng 7 đến tháng 9 dương lịch. Thời tiết lúc này ấm đẹp vô cùng, thích hợp để tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn.

Phương tiện đến Nha Trang

Máy bay

Hiện nay, có rất nhiều hãng hàng không bay tới Nha Trang như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific,... Giá vé máy bay dao động từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng, tùy thuộc vào hãng hàng không và hạng ghế. Di chuyển bằng máy bay có ưu điểm là nhanh chóng, tiện lợi. Thời gian di chuyển từ 45 phút đến 1 tiếng 15 phút. Ngoài ra, bạn còn có thể dành thời gian để thư giãn, nghỉ ngơi hoặc ngắm cảnh.

Xe khách

Nếu không quen đi máy bay hoặc tàu hỏa, du khách có thể chọn du lịch Nha Trang bằng xe khách. Có nhiều hãng xe khách cho du khách lựa chọn như Hoàng Long, Minh Phú, Tâm Hồng, Phương Trang, Sinh Café, Mai Linh, Quang Hạnh, Cúc Tùng,... Giá vé đi xe khách khoảng 150.000 đồng (xe ghế ngồi) và 220.000 đồng (xe giường nằm). Nếu đi đường dài, du khách nên chọn xe khách giường nằm để thoải mái ngả lưng bất cứ lúc nào.

Tàu hỏa

Ga Nha Trang là một nhà ga chính trên tuyến đường sắt Bắc Nam, vì vậy du khách từ Hà Nội, Đà Nẵng hoặc Sài Gòn có thể chọn tàu hỏa để đến Nha Trang. Giá vé đi tàu hỏa dao động từ 326.000 đồng đến 659.000 đồng, thời gian di chuyển từ 8 đến 11 tiếng đồng hồ. Di chuyển bằng tàu hỏa tiết kiệm được một khoản chi phí và còn giúp du khách thư giãn, ngắm cảnh, đọc sách hay ăn uống.

Xe máy

Xe máy là phương tiện yêu thích của dân du lịch phượt. Di chuyển bằng xe máy, du khách cần có sự chuẩn bị kỹ càng trước mỗi chuyến đi. Kiểm tra kỹ xe máy, hành lý và có một sức khỏe và tinh thần tốt. Bởi di chuyển bằng xe máy khá vất vả. Tuy nhiên, đi du lịch bằng xe máy sẽ mang đến cho bạn cảm giác tự do thoải mái ngắm cảnh, nghỉ ngơi và chụp ảnh tại những địa điểm thú vị.

Các địa điểm du lịch, vui chơi tại Nha Trang nhất định phải thử

Sau đây là một số địa điểm du lịch, vui chơi nổi tiếng tại Nha Trang mà bạn không thể bỏ qua:

Vinpearl Land

Vinpearl Land tọa lạc trên đảo Hòn Tre giữa biển khơi và bãi biển trong xanh quanh năm. Nơi đây được biết đến như “thiên đường của miền nhiệt đới” với khu nghỉ dưỡng, khách sạn Vinpearl Land Nha Trang 5 sao hàng đầu. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt, phố mua sắm bậc nhất và công viên nước Vinpearl với những đường trượt có độ dốc lớn nhất là 21.5m.

Khu vịnh Cam Ranh

Biển Cam Ranh đi mãi không muốn về là câu nói cửa miệng của du khách mỗi khi có dịp ghé thăm nơi đây. Cam Ranh nổi tiếng với hàng trăm bãi tắm thiên nhiên và bầu không khí mát mẻ từ biển xanh cát trắng nắng vàng. Những điểm đến nổi tiếng tại Cam Ranh như đảo ngọc thô Bình Hưng, đảo thiên đường Bình Lập và Bãi Dài chạy dọc Cam Ranh ra đến sân bay.

Khu vịnh Nha Trang

Vịnh Nha Trang nằm tại tỉnh Khánh Hòa bao gồm 19 đảo lớn nhỏ bao quanh. Vịnh có nguồn tài nguyên thiên nhiên đa dạng, là một quần thể thiên nhiên đặc sắc. Du khách có thể tắm biển, thư giãn nghỉ dưỡng và khám phá thế giới thiên nhiên muôn loài tại vịnh này.

Khu trung tâm thành phố

Con đường Trần Phú là trục đường chính, chạy dọc theo bờ biển và là vị trí sầm uất nhất của thành phố Nha Trang. Tại đây tập trung rất nhiều khách sạn, quán ăn lớn nhỏ khác nhau. Khu trung tâm là điểm dừng chân lý tưởng để nghỉ ngơi và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt, sôi động của thành phố.

Bãi Biển Trung Tâm Nha Trang

Bãi biển trung tâm Nha Trang trải dài theo cung đường Trần Phú. Nước biển xanh trong, ánh nắng vàng luôn ngập tràn tạo nên một không gian tuyệt vời. Bãi biển này là điểm đến lý tưởng để tắm biển và thư giãn.

Tháp Trầm Hương

Tháp Trầm Hương nằm ngay bên bờ biển và là biểu tượng của thành phố Nha Trang. Ngọn tháp này có ngọn nến khổng lồ và tạo ấn tượng rất lớn cho du khách khi đi qua. Hãy lưu lại những bức hình tại đây để có một trải nghiệm độc đáo và thú vị.

Chợ Đêm và Phố Đi Bộ

Chợ đêm và Phố đi bộ là nơi tập trung khách du lịch lớn nhất trong thành phố. Tại đây, bạn có thể tìm mua các món lưu niệm làm quà cho bạn bè và người thân.

Các đặc sản xứ biển nhất định phải thử khi đến Nha Trang

Bánh canh chả cá

Bánh canh chả cá là một món ăn đặc sản không thể bỏ qua khi đến Nha Trang. Với chả cá chiên và hấp, bánh canh và nước lèo thơm ngon làm nên hương vị đặc biệt cho món ăn này. Một số quán ăn nổi tiếng để thưởng thức bánh canh chả cá là Quán Bà Thừa, Quán Nguyên Loan, Quán Phúc và Quán Bánh canh Cô Lộc.

Hải sản

Nha Trang nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon và đa dạng. Bạn có thể thưởng thức ốc nhảy, hàu điếu, con vòi voi, ốc tai tượng, tôm tít, cá dìa, cá nóc nhím, cá tà ma... tại các quán như Quán hải sản bình dân, Quán Hoa Biển, Quán Gió Biển, Quán cá nướng A Thành, Quán Bờ Kè, Quán Cầu mới trong Bãi Dài, Quán Thiên Lộc, Quán Tân Vườn Phố và Quán Cát Trắng.

Bánh căn

Bánh căn Nha Trang được làm từ trứng cút, trứng gà và nhân hải sản như mực và tôm. Đặc biệt, bánh căn Nha Trang có phần nước chấm đặc biệt thơm ngon. Một số quán nổi tiếng để thưởng thức bánh căn là Quán bánh căn chị Gái Nha Trang, Quán bánh căn cô Tư và Quán bánh căn Út Năm.

Nem nướng Nha Trang

Nem nướng Nha Trang là một món ăn đặc sản rất phổ biến và hấp dẫn. Ăn kèm với nem nướng là bánh tráng chiên, rau sống, đồ chua và nước chấm thịt xay đậu phộng.

Bún sứa

Bún sứa là một món ăn đặc sản nổi tiếng tại Nha Trang. Hương vị thơm ngon, dai dai của sứa kết hợp với nước lèo chua cay tạo nên trải nghiệm ẩm thực độc đáo.

Nên mua gì làm quà khi đi du lịch Nha Trang

Khi đi du lịch Nha Trang, bạn có thể mua làm quà biếu những món hấp dẫn sau:

Yến sào

Yến sào là món đặc sản độc đáo của Nha Trang. Nó có giá trị dinh dưỡng cao và có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Yến sào Nha Trang là món quà ý nghĩa và tuyệt vời để mang về làm quà.

Mực rim me

Mực rim me là món ăn vặt ngon và độc đáo của Nha Trang. Với vị ngọt thơm của mực, cay cay của ớt và chua chua của vị me, mực rim me là một món quà vặt tuyệt vời.

Bánh tráng xoài

Bánh tráng xoài là loại bánh kẹo đặc sản Nha Trang, được làm từ những trái xoài chín đều. Bánh tráng xoài có hương vị thơm ngon và rất dễ ăn.

Hạt Đác

Hạt Đác là đặc sản độc đáo của Nha Trang, có hương vị béo bùi và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hạt Đác cũng là món quà tuyệt vời cho gia đình và bạn bè.

Nha Trang là một thành phố du lịch đáng đến và khám phá. Có rất nhiều điểm đến và món ăn đặc sản thú vị để trải nghiệm. Hãy chuẩn bị và lên kế hoạch cho chuyến du lịch của bạn để tận hưởng cuộc sống biển tuyệt vời tại Nha Trang.

1