Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm 2024

MAI THỊ NHUNG
Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang tự túc của mình nhưng lại loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Vậy hãy cùng khám phá ngay bí kíp du...

Du lịch Nha Trang

Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nha Trang tự túc của mình nhưng lại loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu? Vậy hãy cùng khám phá ngay bí kíp du lịch SIÊU TIẾT KIỆM sau đây để giúp bạn chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi sắp tới nhé!

1. Du lịch Nha Trang mùa nào đẹp nhất?

Đi Nha Trang mùa nào đẹp? Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, thời gian lý tưởng nhất để đến thành phố biển là từ giữa tháng 3 đến tháng 8. Tuy nhiên, do thuộc phía Nam miền Trung nên Nha Trang có khí hậu cực kì ôn hòa để bạn có thể đi du lịch hầu như mọi thời điểm trong năm. Thời tiết Nha Trang được chia làm 2 mùa rõ rệt:

1.1. Du lịch Nha Trang mùa khô

Từ tháng 1 đến tháng 8 hằng năm là mùa khô ở Nha Trang. Mặc dù là mùa nắng nhưng cái nắng ở Nha Trang lại không gay gắt như ở miền Bắc hay Bắc Trung Bộ nên thời tiết vào tầm này rất dễ chịu, phù hợp cho các hoạt động du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng. Tháng 4 đến tháng 8 là các tháng du lịch hè Nha Trang cao điểm, bạn nên chuẩn bị thật kĩ khi đi vào những tháng này nếu không muốn gặp tình trạng “sold out” phòng khách sạn, vé, dịch vụ các điểm vui chơi.

Du lịch Nha Trang

1.2. Du lịch Nha Trang mùa mưa

Mùa mưa ở Nha Trang vào tháng mấy? Mùa mưa Nha Trang kéo dài từ tháng 9 đến tháng 12 hằng năm, đặc biệt mưa nhiều vào tháng 10 và 11. Nếu bạn có kế hoạch du lịch trong khoảng thời gian này thì hãy nhớ cập nhật tình hình dự báo thời tiết thường xuyên nhé.

Có một điều đặc biệt bạn không nên bỏ lỡ chính là 2 lễ hội lớn nhất trong năm tại Nha Trang: Lễ hội Tháp Bà (20 - 23/3 - âm lịch hằng năm) và Festival biển Nha Trang được tổ chức vào mùa hè của các năm lẻ.

2. Kinh nghiệm di chuyển đến Nha Trang

2.1. Phương tiện di chuyển đến Nha Trang

  • Máy bay: Hiện nay có rất nhiều hãng hàng không có đường bay từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh. Với lựa chọn này bạn chỉ mất 1-2h đồng hồ là đến được Nha Trang, tiết kiệm được rất nhiều thời gian. Từ sân bay Cam Ranh tới trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 35km nên để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe bus đỗ ngay tại cổng sân bay để tới trung tâm thành phố Nha Trang hoặc đi taxi, đặt dịch vụ xe đưa đón sân bay của Vinpearl nếu đi Nha Trang theo nhóm đông.

  • Xe khách: Nếu bạn chọn xe khách đi Nha Trang từ Hà Nội, bạn sẽ phải mất nguyên 1 ngày đêm (khoảng 26 tiếng) để đến được thành phố. Còn từ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ “nhẹ nhàng” hơn là chỉ mất từ 7-8 tiếng thôi. Vậy nên nếu bạn ở Hà Nội thì nên lựa chọn máy bay hoặc tàu hỏa để tiết kiệm thời gian. Từ Sài Gòn thì xe khởi hành vào ban đêm nên bạn chỉ cần ngủ một giấc ngon lành là sáng mai đã có mặt tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp rồi.

  • Đi Nha Trang bằng tàu hỏa: Nếu muốn trải nghiệm đi Nha Trang bằng tàu hỏa hay ngắm cảnh dọc đường thì đây là một lựa chọn khá lý tưởng. Giá vé khá hợp lý và thời gian di chuyển vừa phải. Có rất nhiều chuyến và nhiều loại khoang tàu chạy đến Nha Trang mỗi ngày nên bạn có thể yên tâm tha hồ chọn nha.

2.2. Kinh nghiệm thuê xe, đi lại tại Nha Trang

Nha Trang là thành phố du lịch nổi tiếng, vậy nên ở đây có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn trong lịch trình du lịch Nha Trang tự túc như:

2.2.1. Thuê xe máy

Chi phí thuê xe máy tại Nha Trang tương đối rẻ: 80.000 - 150.000 VNĐ/ngày với xe số và 100.000 - 180.000 VNĐ/ngày với xe ga. Ngoài ra nhiều địa chỉ cho thuê xe tại Nha Trang còn có các loại xe cào cào, XE150 với đầu máy khỏe cho các chuyến khám phá đường dài. Đừng quên chuẩn bị chứng minh thư và một khoản tiền để đặt cọc.

2.2.2. Taxi

Là thành phố du lịch phát triển nên Nha Trang có nhiều hãng taxi để lựa chọn. Bạn nên nắm rõ bảng giá taxi Nha Trang dưới đây để dù gọi xe hãng hay bắt5.000 - 11.000 VNĐ/500m

2.2.3. Xe bus

Di chuyển bằng xe buýt Nha Trang cũng cực kỳ tiện lợi, bởi có khá nhiều tuyến xe bus đi quanh thành phố, đi sân bay Cam Ranh, cũng như đi tới các địa điểm du lịch nổi tiếng.

2.2.4. Xích lô

Khám phá Nha Trang tự túc còn một phương tiện khá là thú vị để bạn thăm thú thành phố, đó là xích lô. Một chuyến dạo chơi 1h30p vòng quanh các địa điểm nổi tiếng có giá khoảng 500.000 VNĐ và bao gồm một bữa ăn nữa đó. Mức giá rất xứng đáng để bạn trải nghiệm 1 vòng thành phố biển.

2.2.5. Cano, tàu

Các địa điểm du lịch ở Nha Trang chủ yếu là biển, vì thế ngoài những phương tiện kể trên thì bạn còn cần đến cano và tàu để đi ra đảo.

Đó là một số kinh nghiệm du lịch Nha Trang tự túc siêu tiết kiệm của chúng tôi. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thú vị và tiết kiệm nhất tại Nha Trang. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

1