Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Thung Nai - Hòa Bình từ A đến Z năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Thung Nai, Hòa Bình - một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ đối với những người yêu du lịch và khám phá những vùng đất mới. Nằm giữa dòng sông Đà và những ngọn...

Thung Nai, Hòa Bình - một điểm du lịch nổi tiếng không chỉ đối với những người yêu du lịch và khám phá những vùng đất mới. Nằm giữa dòng sông Đà và những ngọn núi hùng vĩ, Thung Nai được ví như một "Vịnh Hạ Long trên cạn" của vùng Hòa Bình. Đây là địa điểm lý tưởng cho các chuyến du lịch cuối tuần ngắn ngày, để tận hưởng vẻ đẹp huyền bí của vùng đất này.

Thời gian du lịch Thung Nai

Nếu bạn dự định đi du lịch Thung Nai vào cuối tuần, thì khoảng 2-3 ngày là thời gian thích hợp nhất. Với khoảng thời gian này, bạn có thể khám phá và thăm thú nhiều địa danh trên mảnh đất Hòa Bình và thưởng thức món cá nướng sông Đà thơm ngon trứ danh.

Thung Nai Chiều muộn tại Thung Nai, Hòa Bình - Ảnh: Quang Vu

Thung Nai Một góc Thung Nai, Hòa Bình - Ảnh: Nguyễn Đăng Quang

Đi Thung Nai như thế nào?

Từ Hà Nội, theo Quốc lộ 6 và về Hòa Bình, bạn sẽ thấy những hàng cá nướng thơm ngon dọc theo đường. Tuy nhiên, đường đi này có nhiều khúc quanh co và gấp khúc nguy hiểm, đặc biệt là đoạn đường Lương Sơn, Hòa Bình. Vì vậy, khi đi du lịch Thung Nai, bạn cần chú ý, đặc biệt là trong thời tiết lạnh giá và sương mù tháng 1 này.

Thung Nai Từ Hà Nội, theo Quốc lộ 6 để đến Hòa Bình - Ảnh: Nguyễn Trang

Sau khi đến thành phố Hòa Bình, bạn đi dọc theo đường tới chân dốc Cun, rẽ phải và hỏi đường để đến Thung Nai. Tại đây, có dịch vụ trông giữ xe ngày và đêm, bạn có thể tự do di chuyển bằng phương tiện của mình.

Thung Nai Thung Nai được ví như "vịnh Hạ Long trên cạn" - Ảnh: Mad Adam

Thung Nai nằm giữa lòng hồ sông Đà, là nơi có cảnh quan đẹp và hoang sơ với những đảo đá trên hồ và khu rừng rậm rạp. Trải qua những con đường rừng cây, bạn sẽ thấy Thung Nai tuyệt đẹp, mặt nước hồ lăn tăn sóng mỗi buổi sớm và ánh mặt trời nhuộm đỏ một góc trời khi chiều tà.

Những địa điểm du lịch khi đến Thung Nai

Du lịch Thung Nai không chỉ là một chuyến chèo thuyền ngắm cảnh lòng hồ sông Đà, mà bạn còn có thể tham dự chợ nổi Thác Bờ, diễn ra vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Ngoài ra, bạn còn có thể thăm thú nhiều địa danh nổi tiếng khác của vùng này.

Thung Nai Bạn có thể thuê ca nô để du lịch Thung Nai - Ảnh: Nguyên Quyết

Thung Nai Hoặc chèo thuyền để khám phá lòng hồ sông Đà tại Thung Nai - Ảnh: Sweetlove153593

Chợ nổi Thác Bờ

Thung Nai không phù hợp với những trò giải trí ồn ào, mà thay vào đó là những phút giây bình yên, tĩnh lặng thư giãn bên bạn bè và người thân, hòa mình vào không khí trong lành của núi rừng. Mỗi buổi sáng cuối tuần, Chợ nổi Thác Bờ trở nên tươi vui hơn. Không quá ồn ào và phô trương, chợ nổi Thác Bờ là nơi giao thương của các ghe thuyền trên sông Đà, nơi người dân mang những sản vật đã đánh bắt được từ đêm hôm trước để bán và mang về những niềm vui nhỏ.

Đền Bà Chúa Thác Bờ

Đền Bà Chúa Thác Bờ thuộc huyện Đà Bắc, Hòa Bình. Từ bến thuyền, du khách phải leo hơn 100 bậc cầu thang và vượt qua một triền dốc mới đến được đền. Đền Chúa Thác Bờ được người dân Hòa Bình thờ phụng, hương khói cầu nguyện cho những chuyến đi trên sông nước được thuận lợi.

Thung Nai Đền thờ Chúa Thác Bờ - Ảnh: Vuonghome

Động Thác Bờ

Với hình ảnh thạch nhũ kỳ ảo và không gian yên tĩnh, động Thác Bờ sẽ mang bạn vào thế giới kỳ thú. Đến sâu trong động, bạn có thể ngắm nhìn những khối đá thạch nhũ với nhiều hình dáng khác nhau, truyền cảm hứng bởi vẻ đẹp thần tiên của thiên nhiên.

Thung Nai Lối vào bên trong động Thác Bờ - Ảnh: sưu tầm

Thung Nai Động Thác Bờ - Ảnh: imHa2012

Bản Mu

Nếu bạn yêu thích khám phá núi rừng, thì bản Mu là một lựa chọn không tồi khi đến Thung Nai, Hòa Bình. Du lịch khám phá những cùng đất mới và trải nghiệm nét văn hóa của từng dân tộc sẽ là những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Thung Nai.

Thung Nai Bản Mu êm đềm bên Thung Nai - Ảnh: Maquan

Suối Trạch

Suối Trạch là một trong những địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi bạn đến Thung Nai. Nơi này được mô tả như một bể tắm thiên nhiên tuyệt vời với dòng nước xanh mát và những khối đá nhấp nhô giữa lòng suối.

Thung Nai Suối Trạch - Ảnh: Hot07vn

Thung Nai Dòng nước chảy róc rách qua từng khe đá - Ảnh: ImHa2012

Du lịch Thung Nai ở đâu?

Khi đến Thung Nai, bạn có thể tìm nhiều nhà nghỉ, nhưng hai nhà nghỉ được đánh giá cao nhất là Cối Xay Gió và Đảo Dừa.

Nhà nghỉ Cối Xay Gió đã tồn tại từ lâu, nằm gần bến cảng và có chi phí cao hơn so với những nhà nghỉ khác. Thường nhận khách theo đoàn.

THUNG NAI Nhà nghỉ Cối Xay Gió - Ảnh: Sweetlove130593

Nhà nghỉ Đảo Dừa được đánh giá cao về sự thân thiện của chủ nhà và giá cả hợp lý. Đây là điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn yêu thích du lịch một mình hoặc nhóm nhỏ.

THUNG NAI Đảo dừa tại khu du lịch Thung Nai, Hòa Bình - Ảnh: Trần Sơn

Thông thường, khi thuê nhà nghỉ, các dịch vụ đã được bao trọn gói như qua đêm, ăn uống và đi thuyền trên hồ sông Đà. Nếu bạn muốn du lịch Thung Nai, nên đặt chỗ trước ít nhất 2-3 ngày để tránh mùa du lịch đông đúc.

Du lịch Thung Nai ăn gì?

Lợn Mường

Lợn Mường ở đây thường là lợn cắp nách, giống lợn nhỏ màu đen. Lợn được nuôi thả rông nên thịt chắc, da giòn, ngậy mà không ngấy. Bạn có thể ăn thịt lợn Mường hoặc nướng đều ngon tuyệt.

Lợn Mường Thịt lợn cắp nách, đặc sản khi du lịch Thung Nai, Hòa Bình - Ảnh: Thung Nai

Gà Thung Nai

Gà Thung Nai được thả chạy bộ nên thịt dai và ngọt, bạn có thể ăn luộc, rang, nướng hoặc nấu cháo vào buổi tối. Tất cả đều rất hợp khẩu vị.

Gà Thung Nai Gà nướng Thung Nai - Ảnh: Thung Nai

Cá nướng sông Đà

Cá nướng sông Đà được coi là một đặc sản của địa phương. Cá thiểu, cá trắm đen và cá măng... được đánh bắt từ lòng hồ, sau đó được tẩm ướp gia vị và nướng trên lửa hồng. Món cá nướng này rất bắt mắt và thơm ngon.

Cá nướng sông Đà Cá nướng lòng hồ sông Đà - Ảnh: Stephen Le

Sau những ngày du lịch Thung Nai, ngắm cảnh đẹp và thưởng thức món cá nướng sông Đà, bạn sẽ nhớ mãi không quên. Chúc bạn có một chuyến du lịch Thung Nai thú vị và đáng nhớ!

Nguyễn Thu Trang - Mytour.vn

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia và liên kết tới Mytour.

1