Xem thêm

Danh sách 10+ quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nức tiếng Sài Gòn

MAI THỊ NHUNG
Nếu bạn là một fan của phim Hoa Ngữ, chắc chắn bạn đã biết đến những món ăn ngon được thể hiện thông qua màn ảnh. Vì sao bạn không thử những món ngon đó...

Nếu bạn là một fan của phim Hoa Ngữ, chắc chắn bạn đã biết đến những món ăn ngon được thể hiện thông qua màn ảnh. Vì sao bạn không thử những món ngon đó ngay bây giờ? Hãy xem ngay danh sách top 10 quán ăn người Hoa Quận 5 ngon và nổi tiếng Sài Gòn ngay tại Digiticket.

1. Bánh nhân thịt Khẩu Phúc

Một trong những quán ăn người Hoa Quận 5 đầu tiên mà tôi muốn giới thiệu đến bạn là Bánh nhân thịt Khẩu Phúc. Quán này có địa chỉ hơi xa một chút, nằm sâu trong cư xá Bình Thới. Nhưng món bánh nhân thịt ở đây lại rất ngon và hương vị vô cùng ấn tượng.

quán ăn người Hoa quận 5 1 Ảnh: Sưu tầm

Những chiếc bánh nhỏ nhỏ này có vẻ bên ngoài khá giống với những chiếc bánh dày được luộc chín, rồi được rưới lên ăn cùng 2 loại nước sốt đặc trưng của quán mà bạn khó có thể tìm được ở chỗ khác.

Mỗi phần bánh có giá 20 ngàn đồng. Nhưng từng chiếc bánh có độ dẻo, dai hòa quyện với phần thịt bên trong. Vị đậm đà, vừa miệng, thêm vài lát củ sắn sần sật, ăn kèm với vị sốt béo ngậy đặc trưng hương vị ẩm thực người Hoa.

Nếu bạn muốn khám phá ẩm thực Quận 5, hãy thưởng thức những quán ăn ngon nổi tiếng Sài Gòn ngay tại đây cùng bạn bè và người thương nhé!

2. Súp cua bong bóng Lương Nhữ Học

Là một quán súp vỉa hè nhưng lúc nào quán ăn người Hoa Quận 5 này cũng đông đúc với khách ra vào. Một phần là do hương vị món súp ở đây khá vừa miệng. Mặt khác, có rất ít quán nào có cua và bong bóng cá như quán này.

quán ăn người Hoa quận 5 2 Ảnh: Sưu tầm

Một bát súp cua bong bóng được mang ra, nóng hổi nghi ngút khói. Bát đầy đủ topping, cua, bong bóng, ngô, rau thơm, trứng cút... Súp vừa miệng, đậm đà kết hợp với cua thơm ngọt cùng bong bóng dai sần sật. Mỗi bát như vậy có giá khoảng 40 ngàn đồng. Giá hơi cao nhưng bù lại phần topping khá là nhiều nên rất đáng để thử.

3. Lẩu sa tế uyên ương Trần Phú

Thời tiết Sài Gòn trong mùa mưa thất thường, trời nắng chuyển mưa một cách nhanh chóng. Vậy thì lúc này quá tuyệt để thưởng thức ngay một nồi lẩu sa tế cay nồng. Dù là quán vỉa hè nhưng lúc nào quán ăn người Hoa Quận 5 này cũng đông đúc với khách, thiếu bàn.

quán ăn người Hoa quận 5 3 Ảnh: Lẩu Sate Uyên Ương

Giá thì cũng không rẻ hơn các quán khác nhưng chất lượng ở đây thì cực kì đảm bảo. Nồi lẩu dành cho hai người chỉ khoảng 130.000đ/người. Đồ ăn kèm thì đa dạng không kém những nhà hàng buffet sang trọng như thịt bò, cá viên, da heo, mực, tôm hùm, rau, nấm... Với mỗi đĩa khoảng 30.000đ khiến bạn no căng bụng. Bởi vậy, đây cũng luôn là địa chỉ quán ăn người Hoa Quận 5 được nhiều bạn trẻ yêu thích.

4. Bánh hẹ Lê Quang Sung

Chiếc xe đẩy bán bánh hẹ tại đây luôn tấp nập người ghé qua. Người thì ăn tại chỗ, người thì mua mang về. Bánh ở đây có giá chỉ 5 ngàn đồng, và bạn có thể lựa chọn bánh hẹ tròn, bánh hẹ vuông, hay bánh môn, bánh sắn tùy thích.

quán ăn người Hoa quận 5 4 Ảnh: Duy Khoa

Bánh được chiên trên chảo lửa lớn, lớp ngoài giòn rụm nhưng bên trong nóng hổi mà không hề bị ngấm dầu. Trong khi bánh hẹ thì dai dai, đậy mùi thơm đặc trưng của hẹ. Gọi thêm bánh trứng cũng đồng giá 5 ngàn đồng, cũng rất ngon miệng. Bạn nên thử hương vị tại quán ăn người Hoa Quận 5 này nhé.

5. Hủ tiếu sa tế Quảng Ký

Nói về quán ăn người Hoa Quận 5 thì không thể không nhắc tới hủ tiếu sa tế Quảng Ký. Quán này đã tồn tại hơn 50 năm, khá bất ngờ đối với một quán hủ tiếu lâu đời như vậy. Nhưng vị ngon đậm đà, cay nồng đặc trưng thì vẫn không thay đổi và thu hút nhiều thực khách.

quán ăn người Hoa quận 5 5 Ảnh: Sưu tầm

Một bát hủ tiếu ở đây có giá dao động từ 50.000đ - 80.000đ, giá hơi cao so với mặt bằng chung. Sợi hủ tiếu không phải loại sợi hủ tiếu ở Sài Gòn mà giống như những sợi phở miền Bắc. Cùng với vị nước dùng vừa miệng, cay tê tê cùng những viên bò viên ngon khó cưỡng.

6. Tiệm đồ ngọt Tường Phong

Quán chè Tường Phong đã tồn tại từ lâu nhưng những món chè người Hoa này vẫn luôn được thực khách ưa thích. Mặc cho trà sữa, trà chanh... ngày càng phổ biến hơn, nhưng quán chè này vẫn giữ được sự ở riêng của mình với những món chè độc đáo.

quán ăn người Hoa quận 5 6 Ảnh: Sưu tầm

Quán có nhiều loại chè giải khát, thanh mát và rất bổ dưỡng nhờ có cả vị sâm. Trong số đó, món trà hột gà là đặc biệt với đủ hương vị ngọt, đắng, chát, đậm đà và thơm mát hơn hẳn so với ở những quán chè khác.

Với mức giá từ 30.000 - 70.000 đồng/phần chè tùy từng loại, quán không quá đông khách nhưng bạn không phải chờ lâu để được phục vụ. Thưởng thức món chè mát lạnh của quán ăn người Hoa Quận 5 này vào những ngày nắng nóng thật tuyệt vời.

7. Xôi cade Trần Phú

Chiếc xe bán xôi này mở cửa liên tục từ 8h sáng đến 2h đêm, rất thích hợp cho những bạn cú đêm muốn ăn ngon lành. Quán ăn người Hoa Quận 5 nổi tiếng với xôi dẻo mang vị ngọt thanh, hương thơm của nước dừa và xôi nếp dẻo.

quán ăn người Hoa quận 5 7 Ảnh: Uyên Phương Võ Lê

Phần xôi nếp được phủ thêm một lớp cade chế biến từ trứng kết hợp cùng phần bột mì và cốt dừa. Phần cade được đánh giá là thơm rõ vị trứng gà chứ không hề bị lấn át bởi vani. Một vị vừa miệng không quá ngọt cũng không quá ngấy.

8. Dimsum Tiến Phát

Dimsum là một món ăn người Hoa không thể bỏ qua. Và Dimsum Tiến Phát được biết đến là một trong những quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nhất Sài Gòn. Nếu bạn là một fan hâm mộ dimsum, chắc chắn đã từng ghé qua quán này ít nhất một lần.

quán ăn người Hoa quận 5 8 Ảnh: @chinchin93

Quán có không gian rộng rãi, mang đậm chất của những bộ phim Hồng Kông được trang trí. Mặc dù không quá sang trọng, hiện đại, cầu kì nhưng vẫn mang đến cảm giác quen thuộc cho thực khách.

Với giá trung bình từ 40.000đ/món, bạn có thể thỏa sức thử vô vàn món dimsum ăn không hề ngán. Từ xíu mại tôm với phần nhân có tôm to bên trong, hay bánh bao xá xíu quen thuộc cho tới bánh bao kim sa đã mắt.

9. Vịt quay Vĩnh Phong

Vịt quay Vĩnh Phong đã chiếm được vị trí nhất định trong lòng thực khách với món vịt quay nổi tiếng. Mỗi chiều, quán nhỏ này đông đúc, khách hàng xếp hàng chờ để thưởng thức món ngon.

quán ăn người Hoa quận 5 9 Ảnh: @bi.beo.93

Vịt quay tại quán ăn người Hoa Quận 5 này có công thức riêng biệt. Vịt từng con khá to nhưng không bị nhiều mỡ. Phần da mỏng, phần thịt nạc dày thớ được tẩm ướp chút hương vị trước khi đem quay. Ngoài ra, quán còn có các món khác như phá lấu, xá xíu... cũng rất hấp dẫn và đáng thử.

10. Tín Dũ - Cơm Tiều Châu

Quán ăn người Hoa Quận 5 này nổi tiếng với món phá lẩu và những món ngon cực kỳ nổi tiếng ăn trong ẩm thực Hoa ở quận 5. Chủ quán là một người Hoa, vì vậy hương vị ở đây đảm bảo chuẩn hương vị luôn.

quán ăn người Hoa quận 5 10 Ảnh: @DDAU

Tại đây, bạn có thể thưởng thức lòng heo thập cẩm xào cải chua. Topping gồm bao tử, lưỡi heo, thú linh, cải chua... với mức giá khoảng 150.000đ/đĩa. Vị chua chua kết hợp cùng lòng heo cho hương vị ngon và hấp dẫn.

Cuối tuần mát mẻ, hãy gọi một nồi phá lấu vàng ươm để thức ăn đánh thức tất cả các giác quan, ăn cùng chén cơm nóng dẻo, thơm thì đúng là tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng có thể gọi thêm nhiều món ngon khác như khổ qua cà ớt với tàu hủ, phá lấu xào cải chua... với mức giá từ 75.000đ/phần.

Vậy là, chúng ta đã điểm qua 10+ quán ăn người Hoa Quận 5 ngon nổi tiếng ở Sài Gòn. Từ món ăn vặt, chè ngon, cơm, đến dimsum... đủ vị và đủ món. Không cần phải đau đầu nữa, hãy gặp nhau tại Quận 5 để thưởng thức những món ngon này.

Ngoài ra, nếu bạn là tín đồ của món hủ tiếu người Hoa thơm ngon đậm đà, Digiticket đã sưu tập danh sách quán hủ tiếu ngon Quận 5 với giá cực rẻ. Hãy tham khảo ngay!

1