Việc du lịch tới Phú Quốc đang trở nên sôi động hơn sau nhiều chuyến bay quốc tế và dự báo số lượng khách quốc tế đến Đảo Ngọc sẽ tiếp tục tăng trong thời gian từ bây giờ tới Tết Nguyên đán.
Mùa đẹp nhất trong năm
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh, Phú Quốc đang trong mùa đẹp nhất trong năm nên đảo này liên tục đón nhiều chuyến bay quốc tế từ Thái Lan, Malaysia, Nga, Trung Quốc, Kazakhstan, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Mỹ, Mông Cổ... với hàng chục nghìn du khách.
Mỗi ngày, số lượng du khách quốc tế đến Phú Quốc để tham quan và nghỉ dưỡng vượt quá 2.000 người, trong số đó, du khách Hàn Quốc chiếm hơn 50%.
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang Quảng Xuân Lụa, Phú Quốc là một đảo du lịch tuyệt vời cho du khách trong và ngoài nước. Hiện có một chuyến bay từ Kazakhstan đến Phú Quốc hàng ngày và kéo dài đến tháng 3/2024. Ngoài ra, 3 hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc gồm Korean Air, Jeju Air và Jin Air cũng đang mở đường bay thẳng đến Phú Quốc.
Sức cầu tăng mạnh
Phú Quốc đón trên 12-15 chuyến bay quốc tế mỗi ngày. Ngoài chuyến bay quốc tế, số lượng chuyến bay nội địa đến Phú Quốc cũng có dấu hiệu phục hồi, trong đó có ngày Phú Quốc đón hơn 30 chuyến bay trong nước.
Theo Sở Du lịch Kiên Giang, từ bây giờ tới kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, công suất phòng nghỉ trên địa bàn Phú Quốc đạt mức cao ở phân khúc 4-5 sao. Phần lớn khách sạn 5 sao đạt tỉ lệ đặt phòng từ 60% trở lên và có sự sẵn sàng từ 97% công suất phòng. Phần lớn khách sạn 4 sao tập trung ở vị trí trung tâm gần các khu vui chơi, giải trí và có lượng đặt phòng từ 35-80%. Dự kiến, số lượng đặt phòng sẽ tiếp tục tăng.
Những trải nghiệm mới
Các hãng lữ hành du lịch cho biết đã có nhiều sản phẩm và dịch vụ du lịch mới và đẳng cấp đã được giới thiệu tại Phú Quốc, bao gồm chợ đêm, các khu nghỉ dưỡng cao cấp tại khu vực Sunset Town, và show diễn công nghệ đa phương tiện "Nụ hôn của biển cả" với màn trình diễn pháo hoa kéo dài 7 phút hàng ngày, làm cho Phú Quốc trở thành hòn đảo duy nhất trên thế giới có sự kết hợp giữa công nghệ và pháo hoa.
Đặc biệt, cây Cầu Hôn đã vừa ra mắt 4 ngày và đã nhận được sự ca ngợi từ các cơ quan truyền thông quốc tế như CNN và kênh truyền hình Cheddar News (Mỹ), được dự báo sẽ trở thành một điểm nóng mới của du lịch Việt Nam.
Tiềm năng phát triển
Dự kiến từ bây giờ tới Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, Phú Quốc vẫn thu hút du khách quốc tế. Trong tháng 1/2024, nhiều thị trường như Đài Loan, Trung Quốc và Mông Cổ cũng sẽ có chuyến bay đến Phú Quốc.
Ngoài ra, một số đường bay từ Hàn Quốc, Malaysia, Hong Kong đến Phú Quốc đang tăng số chuyến bay, làm cho thị trường du lịch ở đảo này trở nên sôi động hơn. Phú Quốc cũng có lợi thế với nhiều đường bay trong và ngoài nước cùng với nhiều dịch vụ từ lưu trú, ăn uống, vui chơi, giải trí... đa dạng phục vụ cho mọi phân khúc du khách.
Theo Ủy ban Nhân dân thành phố Phú Quốc, chính quyền, doanh nghiệp và người dân đang tổ chức chiến dịch truyền thông để mang thông tin du lịch và thông điệp hiếu khách của thành phố đến gần với du khách. Thành phố cam kết kiểm tra giá, yêu cầu tài xế ứng xử văn minh với du khách và xử lý nghiêm việc chèo kéo du khách hoặc bán với giá cao để du khách có thể yên tâm khi đến Phú Quốc.
Tương lai tươi sáng
Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Kiên Giang, để tiếp tục thu hút du khách, tỉnh sẽ tăng cường xúc tiến quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ du lịch tới các thị trường như Campuchia, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc... đồng thời đón các đoàn famtrip quốc tế đến khảo sát và trải nghiệm dịch vụ du lịch. Hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng hệ thống nhà hàng phục vụ ẩm thực đặc trưng các nước tại Phú Quốc, cũng như xây dựng các khu vui chơi, giải trí, mua sắm, tổ chức tiệc cưới, du lịch golf và MICE phù hợp với nhu cầu và sở thích của du khách.
Tỉnh cũng quyết tâm duy trì các đường bay hiện có từ trong và ngoài nước đến Phú Quốc, tăng cường công tác quảng bá và xúc tiến để tăng lượng khách và hợp tác với các doanh nghiệp hàng không để mở thêm các đường bay mới đến Phú Quốc.
Trong thời gian gần đây, Đảo Ngọc Phú Quốc đã liên tục nhận được nhiều sự công nhận và danh tiếng từ các kênh truyền thông hàng đầu trên thế giới. Tháng 9/2023, Phú Quốc đã được trang The Travel bình chọn là "thiên đường nhiệt đới" và xếp Phú Quốc ở vị trí thứ 3 trong 17 hòn đảo có chi phí du lịch rẻ nhất thế giới.
Tháng 12/2023, Phú Quốc đã lần thứ 2 liên tiếp nhận được giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards) và được vinh danh là "Điểm đến biển đảo thiên nhiên hàng đầu thế giới," góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại Đảo Ngọc.
Theo Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, năm 2023, Phú Quốc đã đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tăng trên 14% so với năm 2022. Số lượng du khách đến Phú Quốc chiếm khoảng 67% tổng số du khách đến Kiên Giang. Doanh thu du lịch của thành phố đã đạt 13.928 tỷ đồng, tăng 92,5% so với năm 2022.