Xem thêm

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

MAI THỊ NHUNG
Quảng Ngãi là một vùng đất phong phú với nhiều đặc sản ngon lành. Những món ăn này không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn thể hiện sự đặc trưng và văn hóa...

Quảng Ngãi là một vùng đất phong phú với nhiều đặc sản ngon lành. Những món ăn này không chỉ đơn thuần là món ăn, mà còn thể hiện sự đặc trưng và văn hóa ẩm thực của người dân Quảng Ngãi. Trên hết, những món ngon ở Quảng Ngãi đều mang hương vị mặn mà và đậm đà, khiến bất kỳ thực khách nào cũng say mê. Đều dễ dàng tìm thấy trong thành phố Quảng Ngãi và các huyện lân cận, những món đặc sản này không chỉ ngon mà còn giá cả phải chăng. Dưới đây là danh sách các món ngon được khuyến nghị tại Quảng Ngãi.

Don

Don Quảng Ngãi là một món ăn độc đáo và không trùng lặp với bất kỳ món ăn nào trong ẩm thực Việt Nam. Miếng bánh tráng giòn tan được bẻ nhỏ cho vào tô, sau đó cho nước don nóng thêm. Don sau khi cào về sẽ được ngâm, rửa sạch rồi cho vào nồi nước sôi, khuấy đều cho đến khi don há miệng. Sau đó lọc nước dùng sang một bên, don sang một bên. Khi thưởng thức, cho một ít bánh tráng sống, đổ nước don và cho con don vào tô, không quên cho thêm hành tây và hành lá. Khi ăn nhớ kèm theo chút ớt xiêm, một chút tương ớt Quảng Ngãi và tận hưởng mùi thơm, vị béo, ngọt mặn đậm đà của don.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: 115 Chu Văn An, Nghĩa Lộ, Quảng Ngãi Địa chỉ: số 26 Võ Thị Sáu, phường Chánh Lộ, thành phố Quảng Ngãi

Bánh Bèo Chén

Bánh bèo chén là món ăn không chỉ được ưa chuộng tại Quảng Ngãi, mà còn được nhiều du khách gần xa yêu thích. Bánh bèo Quảng Ngãi có phần giống với bánh bèo chén ở Huế nhưng bánh bèo ở Quảng Ngãi có vẻ đầy đặn hơn và phần nhân cũng được làm đậm đà hơn tạo nên nét riêng biệt của món ăn. Phần nhân gồm tôm thịt xào sệt, rắc đậu phộng và ăn kèm nước mắm hơi mặn và cay.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: Đối diện Trường Nguyễn Nghiêm

Bánh Tráng Đập

Bánh tráng đập là một món ăn độc đáo của Quảng Ngãi. Bánh tráng đập Quảng Ngãi có vị ngọt bùi, mặt bánh trắng tinh, láng. Bánh tráng này thường được ăn kèm với tương ớt, dầu hành, lá hẹ và rau sống. Cách chế biến món ăn này đơn giản và dễ làm.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: Cuối đường Trương Quang Trọng

Ram Bắp

Ram bắp Quảng Ngãi là món ăn đặc trưng của người dân nơi đây. Món ăn này được làm từ nguyên liệu đơn giản như bắp, gia vị cây lá vườn. Ram bắp có thể ăn kèm với bánh tráng nướng. Với hương vị đặc trưng, món ăn này khiến du khách mất lòng.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: 124 Phan Đình Phùng, Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi

Bánh Tráng Mắm Ruốc

Bánh tráng mắm ruốc là một món ăn quen thuộc và được yêu thích ở Quảng Ngãi. Bánh tráng mỏng giòn được thoa mắm ruốc, mỡ dầu, hẹ và bò khô làm cho món ăn thêm hấp dẫn.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: quán cô Lượm ngay dọc bờ kè Trà Khúc, đường Tôn Đức Thắng

Bánh Xèo

Bánh xèo Quảng Ngãi có vị ngọt thanh đặc trưng, và được làm từ gạo ngon và hương vị tự nhiên. Bánh xèo xứ Quảng không sử dụng bột nghệ cho có màu sắc, mà giữ nguyên màu đặc trưng của bột gạo xay nhuyễn. Bánh xèo này giòn mềm và có nhiều nhân ngon như tôm, thịt vịt.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: Bánh xèo 124 Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi Địa chỉ: Bánh xèo vịt Lê Lợi, 471 Lê Lợi, thành phố Quảng Ngãi Địa chỉ: Bánh xèo Tuyết Sỉnh, 324 Nguyễn Nghiêm, thành phố Quảng Ngãi Địa chỉ: Quán Phượng, 137 Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi Địa chỉ: Bánh xèo cô Dung, Tịnh Khê, thành phố Quảng Ngãi

Thịt Luộc Cuốn Bánh Tráng

Thịt luộc cuốn bánh tráng là món ăn đặc trưng của Quảng Ngãi. Thịt luộc cuốn bánh tráng được chế biến từ thịt heo tươi và các loại rau sống. Khi thưởng thức, thực khách sẽ cảm nhận được hương vị thịt ngon, phần béo của mỡ và giòn giòn của da kết hợp với rau xanh và nước chấm tạo nên món ăn hấp dẫn.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: 368 Phan Đình Phùng, thành phố Quảng Ngãi

Bò Hít

Bò hít ở Quảng Ngãi có tên gọi độc đáo và có vị cay đặc trưng. Món ăn này được làm từ đu đủ, cà rốt, bò khô, đậu phộng, rau răm, tương ớt và gia vị. Bò hít có thể ăn kèm với bánh tráng nướng. Món ăn này có vị cay đặc trưng, khiến người thưởng thức phải hít hà.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: 1 Trần Quang Diệu, thành phố Quảng Ngãi

Ốc Ruốc

Ốc ruốc là một món ăn đặc trưng của Quảng Ngãi. Thịt ốc khi đun sôi với gia vị mang đến cho món ăn sự ngọt và cay đặc trưng. Đặc biệt, ốc ruốc Quảng Ngãi có mùi thơm đặc trưng mà khó có thể cưỡng lại.

Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi Tiếng Của Xứ Quảng

Địa chỉ: 219 Nguyễn Bá Loan, thành phố Quảng Ngãi Địa chỉ: Cầu trà khúc, thành phố Quảng Ngãi

Ram Đuôi Công

Ram đuôi công là một món ăn đặc trưng của Quảng Ngãi. Món ăn này được chế biến từ các nguyên liệu cơ bản như ram, thịt nướng và nước chấm. Ram đuôi công có hương vị thơm ngon đặc trưng và nước chấm đậm đà.

![Món Ngon Quảng Ngãi: 14+ Đặc Sản Nổi

1