Xem thêm

Nấm tràm - Sự ban tặng đầy may mắn từ thiên nhiên

MAI THỊ NHUNG
Nằm dưới bức trời cao nguyên, một làng quê nhỏ trong những ngày mùa nấm tràm đang đến cực điểm. Nghe đồn, nấm tràm chỉ mọc sau cơn mưa. Tôi không thể tin vào tai...

Nằm dưới bức trời cao nguyên, một làng quê nhỏ trong những ngày mùa nấm tràm đang đến cực điểm. Nghe đồn, nấm tràm chỉ mọc sau cơn mưa. Tôi không thể tin vào tai mình khi một chị bán hàng trả lời rằng giá của một rổ nấm tràm khoảng 2kg chỉ là 30.000 đồng. Thật tốt quá để có thể mua về và thưởng thức vị ngon của nấm tràm.

Giá trị đặc biệt của nấm tràm

Nấm tràm là một loại đặc sản thiên nhiên mà tôi đã từng nghe nói đến khi đến thăm phú quốc . Tại chợ Dương Đông, một người bán đã "giơ giá" nấm tươi lên đến 100.000 đồng/kg. Và muốn mua nấm tràm khô để mang về TP.HCM, giá không bao giờ thấp hơn 300.000 đồng/kg. Ở đảo ngọc , người ta thậm chí còn tự hào nói rằng cái giá đó không đắt chút nào. Điều này chứng tỏ nấm tràm thực sự là một loại đặc sản độc đáo, mà chỉ có thiên nhiên ban tặng và con người không thể tái tạo.

Giá trị và giá cả

Mặc dù ở một số vùng quê ở Quảng Bình, nấm tràm đã trở thành đặc sản nhưng giá của nó lại rẻ như rau. Với giá chỉ 30.000 đồng/kg, tôi không thể bỏ qua cơ hội mua một rổ nấm tràm về. Với một nồi canh khoai lang và rau thì nấm tràm là một loại nguyên liệu hết sức tuyệt vời.

Chế biến và hương vị độc đáo

Khi nấu canh nấm tràm, chỉ cần thêm một ít ruốc Lý Hòa và nước mắm Đức Trạch, hương vị đặc trưng và ngọt lịm của nấm tràm sẽ trở nên hấp dẫn. Điều thú vị là sau khi ăn xong, dù đã no bụng nhưng miệng lại cảm thấy thèm thuồng. Nấm tràm có một vị đắng đặc trưng, và những người đã thích thú với nó sẽ không thể quên.

May mắn từ thiên nhiên

Khi tôi về quê đã một tuần, tôi không quên ghé thăm hai cái chợ quê Thọ Lộc và chợ Cự Nẫm để tìm mua nấm tràm. Không ai tranh giành với tôi, vì tôi thấy nấm tràm chỉ như một loại rau thông thường. Những người bán nấm là những người đã hái nấm trong rừng và mang về bán tại chợ. Với họ, hái nấm cũng chỉ như một buổi thể dục buổi sáng.

Nấm tràm - Sự ban tặng từ thiên nhiên

Mỗi năm, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 8 đến đầu tháng 9 âm lịch , nấm tràm chỉ mọc một lần sau cơn mưa đầu mùa. Đối với người dân ở Cự Nẫm và Vạn Trạch, nấm tràm là một món quà đặc biệt từ trời cao. Hái được nấm tràm và được ăn nấm tràm chỉ có từ sự may mắn trở lên.

Kết luận

Hãy cùng khám phá hương vị độc đáo của nấm tràm, món quà may mắn từ thiên nhiên. Với giá cả phải chăng và hương vị thú vị, nấm tràm sẽ khiến bạn không thể quên.

1