Xem thêm

Những lưu ý cần biết khi khám phá Phú Quốc vào năm 2024

MAI THỊ NHUNG
Chào bạn! Mình vừa mới trở về từ chuyến du lịch tự túc tại đảo ngọc Phú Quốc và muốn chia sẻ những lưu ý quan trọng mà mình và gia đình đã trải qua....

Chào bạn! Mình vừa mới trở về từ chuyến du lịch tự túc tại đảo ngọc phú quốc và muốn chia sẻ những lưu ý quan trọng mà mình và gia đình đã trải qua. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có một chuyến đi tuyệt vời và trọn vẹn hơn.

Lưu ý Quan trọng về việc đặt vé máy bay

Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch phú quốc , mình có một lưu ý quan trọng cho bạn là hãy đặt vé máy bay sớm, khoảng từ 6 đến 8 tuần trước ngày khởi hành.

Có nhiều hãng hàng không để bạn lựa chọn như Vietnam Airlines, Bamboo hay Vietjet, trong đó Vietjet thường có mức giá vé rẻ nhất. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo các trang web đặt vé máy bay trực tuyến như ABAY , Traveloka, Atadi, Vietnambooking để tìm xem hãng nào đang có giá vé rẻ nhất trong khoảng thời gian bạn muốn đi. Bạn không nhất thiết phải chọn cùng một hãng bay cho cả chặng đi và về, bạn có thể chọn hai hãng bay khác nhau miễn là thời gian và giá vé phù hợp.

Hãy đến sân bay ít nhất 2 tiếng trước giờ bay, đặc biệt là ở các sân bay đông người như Nội Bài hay Tân Sơn Nhất. Điều này giúp bạn có đủ thời gian để làm thủ tục và tránh những phiền toái không đáng có.

Lưu ý về thời điểm du lịch Phú Quốc

Mình đã đi du lịch Phú Quốc vào đầu tháng 3 từ Hà Nội và đã trải qua một thời tiết đẹp, không mưa và khá mát mẻ để tham quan. Thông tin mình tìm hiểu cho thấy mùa mưa ở Phú Quốc kéo dài từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 10 (theo lịch dương).

Tuy nhiên, giá vé máy bay đi Phú Quốc trong tháng 5 và tháng 6 thường tăng cao do đây là thời điểm các em học sinh được nghỉ hè và gia đình thường chọn thời gian này để đi du lịch cùng nhau. Nếu bạn muốn tránh gặp mưa bão trong chuyến đi của mình, hãy xem dự báo thời tiết và đặt vé sau khi đã kiểm tra thời tiết vài ngày trước.

Khoảng thời gian từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn tận hưởng không chỉ thời tiết đẹp mà còn có giá vé rẻ. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng vào các dịp lễ tết , giá vé sẽ tăng lên do lượng khách du lịch tăng đáng kể.

Lưu ý khi chọn khách sạn ở Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng với nhiều resort đẹp ven biển. Nếu bạn muốn tìm một nơi yên tĩnh và tận hưởng kỳ nghỉ riêng tư dọc bãi biển, hãy lựa chọn các resort ở khu vực Dương Tơ, An Thới, Ông Lang hay Gành Dầu.

Nếu bạn yêu thích sự sôi động, đặc biệt vào buổi tối, hãy chọn các nhà nghỉ, khách sạn ở khu trung tâm Dương Đông. Tại đây, chợ đêm Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong không khí nhộn nhịp và sôi động.

Lưu ý khi đi tham quan các điểm đến ở Phú Quốc

Các điểm tham quan ở Phú Quốc được chia thành ba khu vực: phía bắc đảo, phía nam đảo và trung tâm Dương Đông.

  • Phía bắc đảo Phú Quốc có nhiều điểm tham quan như Vinwonders, Vinpearl safari phú quốc , hòn bàng, hòn thầy bói, mũi Hàm Rồng.

  • Phía nam đảo Phú Quốc có các điểm tham quan như nhà tù phú quốc , làng chài Hàm Ninh, chùa Hộ Quốc, bãi Sao, hòn Thơm, bãi Khem, suối Tranh, tour 3 - 4 đảo…

  • Khu vực trung tâm Dương Đông có các điểm tham quan như chợ đêm Dương Đông, mũi Dinh Cậu.

Trong các tour du lịch Phú Quốc, bạn thường sẽ tham gia các tour du lịch ngắn ngày trong hai khu vực phía bắc và phía nam đảo. Điều này đảm bảo bạn có đủ thời gian tham quan mà không phải di chuyển quá xa trong 1 ngày.

Nếu bạn muốn tham quan Vinwonders hay Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn có thể sử dụng dịch vụ xe đưa đón miễn phí mà không cần phải thuê taxi, hãy tham khảo lịch trình và điểm đón của xe buýt đi Vinwonders và Vinpearl Safari Phú Quốc.

Nếu bạn quan tâm đến tour tham quan 3 - 4 đảo ở Phú Quốc, có nhiều sự lựa chọn cho bạn. Tuy nhiên, với gia đình có trẻ nhỏ, thời gian trên tàu có thể mệt mỏi. Điều này phụ thuộc vào hình thức di chuyển của bạn. Bạn có thể chọn dịch vụ đi tàu cano để di chuyển nhanh hơn nhưng dễ bị say sóng. Các tour đi đảo thường dừng lại ở những vị trí có san hô đẹp nhưng không quá sâu, đây là cơ hội để bạn tận hưởng bãi biển và biển cả nếu bạn biết bơi.

Mình đã tham gia tour 3 đảo bằng tàu, ăn trưa trên tàu và các bé cũng được đi cùng. Điều này hơi gây say sóng một chút, tour bắt đầu từ trung tâm Dương Đông lúc hơn 8 giờ sáng, ăn trưa lúc 12 giờ 30 phút và 15 giờ 15 phút là lúc chúng tôi trở về đất liền. Trên đường đi, gió biển thổi vào rất lạnh, bạn nên mang theo quần áo dài cho trẻ em và áo khoác mỏng để không bị lạnh.

Khi đi tham quan nhà tù Phú Quốc, cơ sở sản xuất nước mắm Phú Quốc cũng nằm gần đó, bạn có thể ghé qua cơ sở này để trải nghiệm thêm.

Một số lưu ý khác khi khám phá Phú Quốc

  • Khi đi chợ đêm, có rất nhiều cửa hàng bán đậu phộng Chouchou. Tuy nhiên, hãy nhớ chỉ mua hàng ở các cửa hàng mang nhãn mác có hình ông Tây áo đen cổ đỏ để đảm bảo chất lượng.

  • Khi tham gia các tour du lịch ở Phú Quốc, mỗi người được nhận một chai nước suối miễn phí. Do đó, bạn không cần phải mang nhiều nước từ nhà.

  • Bạn có thể khám phá Phú Quốc vào ban đêm bằng cách thuê xe điện, giá thuê khoảng 30.000 đồng cho mỗi 500m hoặc 300.000 đồng cho mỗi giờ.

  • Khi lên xe bus đón miễn phí của Vinwonders, hãy nhớ nhớ tên điểm đón của mình vì lái xe không thể nhớ tất cả các khách sạn ở điểm nào. Ví dụ, nhà mình lên tại khách sạn Hiệp Thoại. Xe bus sẽ bật máy lạnh nên hãy mang theo áo khoác, đặc biệt là trẻ em để tránh cảm lạnh khi xuống xe và mặc áo ngắn.

  • Đừng quên mang kem chống nắng, mũ/nón và đôi dép khi đi tắm biển để tránh bị nắng. Nếu bạn có trẻ nhỏ, hãy mang theo sữa cho bé.

  • Đối với ẩm thực tại Phú Quốc, bạn có thể tham khảo bài viết “20 quán ăn ngon ở Phú Quốc giá rẻ & đông khách” để lựa chọn những địa điểm thú vị.

Hy vọng rằng những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn khi khám phá hòn đảo xinh đẹp này. Nếu bạn muốn chia sẻ những điều khác với mọi người, hãy để lại comment phía dưới. Chúc bạn có một chuyến đi trọn vẹn và thú vị!

1