Xem thêm

Quán Cô Ba Sài Gòn: Một góc hoài cổ giữa phố thị ồn ào

MAI THỊ NHUNG
Uống cà phê đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người dân Sài Gòn. Trong cuộc sống đậm chất đô thị, thưởng thức một ly cà phê thơm ngon tại quán Cô...

Uống cà phê đã trở thành một thói quen không thể thiếu của người dân Sài Gòn. Trong cuộc sống đậm chất đô thị, thưởng thức một ly cà phê thơm ngon tại quán Cô Ba Sài Gòn sẽ mang lại những kỷ niệm khó quên. Hãy cùng Digi khám phá ngay nào!

1. Địa chỉ quán Cô Ba Sài Gòn

  • Địa chỉ: Tầng 5, 2 - 4 - 6 Đồng Khởi, P. Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 22:00
  • Khoảng giá: 30.000 - 99.000 VNĐ

Quán Cô Ba Sài Gòn nằm trên tầng cao nhất của một tòa nhà hiện đại giữa trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù vậy, quán lại mang phong cách hoài cổ, nhẹ nhàng của thập niên 80. Với vẻ đẹp dịu dàng và hoài cổ, quán đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người dân cũng như du khách khắp nơi.

quan co ba sai gon 5 Ảnh: caphe_cobarooftop

Tìm đường đến quán cũng rất dễ dàng và thuận tiện. Từ ngã tư Đồng Khởi - Ngô Đức Kế, chỉ cần đi vòng qua đường Đồng Khởi, bạn sẽ nhìn thấy một tấm bảng chỉ dẫn nhỏ xinh với chữ "cà phê Cô Ba Rooftop". Bước vào quán, bấm thang máy lên tầng 5 và bạn đã đến nơi rồi.

quan co ba sai gon 4 Ảnh: caphe_cobarooftop

Ngồi ngắm nhìn Sài Gòn từ góc hành lang thân thương, cùng với một ly cafe thơm ngọt, chắc chắn sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên thư thái và dễ chịu hơn.

quan co ba sai gon 6 Ảnh: caphe_cobarooftop

2. Không gian đậm chất vintage, xinh xắn

Khác biệt với sự đông đúc và nhộn nhịp của phố xá Sài Gòn, khi bước vào quán Cô Ba, bạn sẽ cảm nhận mình như lạc vào một thế giới khác - yên tĩnh và thoáng đãng hơn. Đây là nơi lý tưởng để bạn dừng chân và tránh xa cái nóng mùa hè oi ả. Bạn sẽ được tận hưởng không gian hoài niệm trong ánh đèn vàng ấm cúng cùng giai điệu Bossa Nova du dương.

quan co ba sai gon 7 Ảnh: nguyenn.tuananh

Quán được thiết kế theo phong cách mộc mạc và đậm chất xưa. Nơi đây mang đến hình ảnh đẹp đẽ và bình dị của Sài Gòn xưa. Từ khi mới mở cửa, quán đã thu hút được sự chú ý rất lớn, đặc biệt là từ giới trẻ yêu thích "sống chậm" và khám phá văn hóa.

quan co ba sai gon 8 Ảnh: kimchisun_

Thực khách sẽ không khỏi ngạc nhiên trước những món đồ vật trang trí độc đáo trong quán. Những chiếc điện thoại quay số bằng đồng, chiếc xe cup của thập niên 80 hay chiếc loa đài kèn chạy bằng đĩa than, tất cả mang lại vẻ hoài cổ và hòa quyện với không gian xanh mát giữa Sài Gòn hiện đại và nhộn nhịp.

quan co ba sai gon 9 Ảnh: tri_caphe

Tất cả những điều này khiến cho giới trẻ yêu Sài Gòn trở nên mê mệt hơn bao giờ hết. Bên cạnh việc yêu con người và vùng đất này, họ còn yêu cả những giá trị văn hóa tinh thần được lưu giữ trong từng "cổ vật" mang hơi thở Sài Gòn.

quan co ba sai gon 10 Ảnh: si.nguyen_

View Sài Gòn - điểm đặc biệt của quán Cô Ba Rooftop

Ấn tượng nhất khi đến quán Cô Ba Sài Gòn chính là view ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao, tuyệt đẹp. Trong suốt thời gian ngày, view sông sẽ có những nét độc đáo và hấp dẫn riêng. Và đặc biệt, vào buổi tối, bạn sẽ được nhìn thấy những chiếc thuyền chở khách với ánh đèn rực rỡ. Thuyền trôi lặng lẽ trên sông mang đến cảm giác yên bình và thư thả.

quan co ba sai gon 11 Ảnh: tran.t.quynh

Bên cạnh đó, quán cũng là lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn chụp hình "sống ảo" theo phong cách hoài niệm và vintage. Bạn sẽ có ngay hàng ngàn bức ảnh lung linh để làm mới trang cá nhân của mình.

quan co ba sai gon 12 Ảnh: ciciiii.23

3. Menu ẩm thực Sài Gòn xưa

Quán Cô Ba Sài Gòn không chỉ chú trọng vào không gian mà còn chăm chút cho menu của mình. Menu được thiết kế đậm phong cách cổ điển, như một cuốn album thu nhỏ tái hiện Sài Gòn xưa. Hình ảnh những chiếc xe đạp, những chiếc xích lô trên đường phố, người phụ nữ mặc áo dài và người đàn ông mặc quần tây sơn vin... cùng với những con đường và góc phố của Sài Gòn trên menu nhỏ xinh.

quan co ba sai gon 13 Ảnh: Sưu tầm

Với không gian hoài niệm như thế này, bạn có thắc mắc quán sẽ phục vụ những món ăn gì đúng không? Với mức giá phải chăng chỉ từ 30.000 - 99.000 đồng, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những món ăn độc đáo, mang "1 0 2" ở đây. Hãy cùng xem qua menu của quán nhé!

quan co ba sai gon 14 Ảnh: Sưu tầm

4. Những nhận xét từ khách hàng về quán Cô Ba Sài Gòn

Không gian quán được đánh giá cao "đẹp hết chỗ chê". View xinh và gió mát rất thích hợp để thư giãn. Mức giá của đồ uống tương xứng với vị trí của quán và chất lượng đem lại. Nhân viên phục vụ thân thiện và nhiệt tình rất được lòng khách hàng.

quan co ba sai gon 1 Ảnh: Sưu tầm

Nhẹ nhàng đón nắng hạ cùng quán Cô Ba Sài Gòn bên những bản nhạc những năm 90s, ngắm nhìn bờ sông thơ mộng cũng là một cách tuyệt vời để tâm hồn nhẹ nhàng bay bổng. Nếu bạn yêu mến Sài Gòn và muốn cảm nhận hết vẻ đẹp của Sài Gòn xưa, hãy một lần ghé thăm quán. Chắc chắn nơi đây sẽ làm bạn hài lòng.

Xem thêm:

1