Xem thêm

Review du lịch Bali tự túc 7 ngày chỉ 12 triệu

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Bali là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn có đam mê khám phá và muốn tự túc đi du lịch bụi. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm chuyến du...

Du lịch Bali là điều mà bạn không nên bỏ qua nếu bạn có đam mê khám phá và muốn tự túc đi du lịch bụi. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm chuyến du lịch này trong vòng 7 ngày với tổng chi phí chỉ 12 triệu đồng mỗi người. Tôi muốn chia sẻ với các bạn trải nghiệm của mình và một số gợi ý để giúp bạn có một chuyến du lịch Bali thú vị, tiết kiệm và đáng nhớ.

Vé máy bay

Để đến Bali, tôi đã chọn bay AirAsia với giá vé khứ hồi khoảng 4,400,000 đồng. Tôi đặt vé trước 3 tuần trước ngày khởi hành và nếu bạn có thể săn vé giá rẻ, chi phí có thể thấp hơn nữa. Trong quá trình bay, tôi phải chờ đợi tại sân bay Kuala Lumpur khoảng 8 giờ. Sân bay KLIA2 rộng lớn và hiện đại, bạn có thể tận dụng thời gian để tham quan hoặc nghỉ ngơi.

AirAsia

Đổi tiền

Trước khi đến Bali, tôi đã đổi USD thành rupiah (IDR) ở Hà Trung. Tuy nhiên, khi đến Bali, tôi khuyên bạn nên cẩn thận với việc đổi tiền tại đảo này. Có một số cửa hàng nhỏ lẻ ở Bali có tỉ giá cao hơn để lừa đảo du khách. Nên chỉ nên đổi tiền ở các cửa hàng đổi tiền uy tín, nhân viên mặc đồng phục và có biên lai. Các minimart cũng là một địa điểm đổi tiền đáng tin cậy.

Đổi tiền

Khách sạn

Bali có rất nhiều khách sạn đẹp với mức giá rẻ và dịch vụ tốt. Tôi đã chọn ở ở Kuta và Ubud để thuận tiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi. Với mức giá khoảng 400,000 - 500,000 đồng cho một đêm ở khách sạn tiêu chuẩn và khoảng 1,500,000 đồng cho một đêm ở villa, bạn có thể được trải nghiệm dịch vụ tốt với giá rẻ hơn so với Việt Nam.

Khách sạn

Di chuyển

Trong thời gian ở Kuta, Ubud và Nusa Penida, tôi đã di chuyển bằng taxi và xe máy. Tôi thuê xe máy ở khách sạn hoặc bên ngoài và giá thuê khoảng 70,000 - 75,000 đồng, xăng tự đổ. Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi lái xe máy ở Bali vì họ lái xe bên trái và đường không được tốt. Nếu bạn không tự tin lái xe máy, tốt nhất nên đi bộ hoặc sử dụng taxi.

Di chuyển

Ẩm thực

Ẩm thực tại Bali là một trải nghiệm đáng nhớ. Đồ ăn ở Bali dễ ăn, đa dạng và có nhiều món đặc trưng. Bạn có thể tham khảo các nhà hàng trên Tripadvisor, tuy nhiên, chỉ cần chọn một quán ăn bình dân thôi, bạn vẫn có thể tận hưởng những món ngon và no căng rồi. Một số món bạn nên thử là thịt xiên nướng (sate lembat) và gà xốt chua ngọt.

Ẩm thực

Đi đâu? Chơi gì?

Bali có nhiều địa điểm thú vị để khám phá và trải nghiệm. Với 7 ngày ở Bali, tôi đã đi tham quan các điểm như Kuta Beach, Uluwatu Temple, Tanah Lot Temple, Ubud Street, Campuhan Ridge Walk, Tirta Empul Temple và nhiều điểm khác. Đi đảo Nusa Penida cũng là một trải nghiệm đáng nhớ. Tôi đã ghé thăm các điểm như Kelingking, Broken Beach và Angel's Billabong.

Uluwatu Temple

Tóm lại, Bali là một điểm đến tuyệt vời với chi phí không quá cao. Tôi hi vọng rằng những gợi ý và trải nghiệm của tôi có thể giúp bạn có một chuyến du lịch tuyệt vời và tiết kiệm tại Bali.

Theo Yến Phạm

1