Xem thêm

Trang trí nhà ngày Tết: Tận hưởng không khí ấm cúng và may mắn

MAI THỊ NHUNG
Trang trí nhà ngày Tết là một phong tục truyền thống của người Việt, mang đến không khí mới và nhiều may mắn. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về một số cách trang...

Trang trí nhà ngày tết là một phong tục truyền thống của người Việt, mang đến không khí mới và nhiều may mắn. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu về một số cách trang trí nhà ngày Tết đơn giản nhưng tuyệt đẹp.

Trang trí phòng khách

Phòng khách là nơi tiếp đón khách đến thăm, cũng là nơi chính trong gia đình, vì vậy hãy đầu tư một chút cho khu vực này.

Trang trí bàn phòng khách Tết với hoa tươi thơm ngát

Hoa tươi là một trong những món đồ trang trí không thể thiếu khi trang trí nhà ngày Tết. Mỗi loài hoa mang ý nghĩa khác nhau và có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia đình. Những loài hoa phổ biến như hoa mai, hoa đào thường được lựa chọn để trang trí nhà ngày Tết. Ngoài ra, hoa lan hồ điệp, hoa ly hay hoa thủy tiên cũng có ý nghĩa đặc biệt và tượng trưng cho sự sinh sôi, giàu có và phú quý.

Trang trí nhà ngày Tết bằng hoa tươi mang đến tài lộc

Trang trí nhà ngày Tết với cây cảnh đặc trưng

Cây cảnh cũng là một sự lựa chọn thú vị khi trang trí nhà ngày Tết. Bên cạnh việc làm đẹp không gian, cây cảnh còn tượng trưng cho cát khí và mang lại may mắn cho gia đình. Lựa chọn cây xanh phù hợp với phong thủy như cây kim ngân, trầu bà, cây quất sẽ mang lại tài lộc và phú quý.

Trang trí nhà ngày Tết bằng cây cảnh theo phong thủy

Tiếp khách quý ngày Tết với bộ ấm chén trà gốm sứ thanh nhã

Bộ ấm chén trà gốm sứ là một món trang trí tinh tế cho phòng khách. Ngoài việc tô điểm không gian, bộ ấm chén trà còn mang đến không khí thanh nhã và sang trọng. Điểm thêm cho không gian phòng khách và tạo sự gần gũi khi khách đến thăm.

Bộ ấm chén trà gốm sứ mang đến sự sang trọng khi trang trí nhà ngày Tết

Decor nhà ngày Tết với hộp mứt hấp dẫn

Hộp bánh mứt không chỉ là món ngon mà còn là vật trang trí đẹp và hấp dẫn. Hộp bánh mứt sẽ làm cho không gian trở nên hấp dẫn hơn và làm cho bàn trà tiếp khách trở nên đặc biệt trong những ngày Tết.

Hộp bánh mứt không thể thiếu khi trang trì nhà ngày Tết

Trang trí nhà ngày Tết đơn giản với gối tựa sofa màu đỏ

Màu đỏ là màu sắc truyền thống của ngày Tết, mang lại may mắn và niềm vui. Thay đổi bộ sofa bằng việc thay gối tựa màu đỏ sẽ tạo không khí mùa xuân và ấm cúng cho phòng khách. Hãy lựa chọn một chiếc gối màu đỏ hoặc có hoa văn đẹp để tạo điểm nhấn cho không gian.

Trang trí sofa với gối tựa màu đỏ mang lại không khí tươi mới

Thảm trải sàn tạo ấn tượng sang trọng vào năm mới

Thay mới hoặc thêm một chiếc thảm sẽ làm thay đổi không gian phòng khách. Hãy chọn một chiếc thảm có màu sắc rực rỡ và hài hòa để làm cho không gian trở nên ấm cúng và sang trọng. Thảm cũng là một chi tiết quan trọng trong nghệ thuật trang trí nhà cửa.

Điểm thêm một chiếc thảm sẽ làm nổi bật không gian phòng khách

Trang trí tường nhà ngày Tết với câu đối ý nghĩa

Treo câu đối là một phong tục truyền thống và tô điểm cho nhà cửa trong ngày Tết. Ngoài việc trang trí, câu đối còn mang ý nghĩa tốt và tạo cảm giác may mắn và tài lộc trong nhà. Hãy treo câu đối ở những nơi có ánh sáng để thu hút năng lượng tốt và đón tài lộc.

Tranh câu đối Tết đều mang ý nghĩa tốt đẹp

Làm mới phòng khách nhà mình bằng tranh dán tường

Nếu phòng khách của mẹ trông nhàm chán và tường cũ tróc, hãy thay đổi không gian hoàn toàn bằng cách dán tranh tường. Tranh dán tường giúp che đi những vết ố vàng trên tường cũ và làm cho phòng trở nên tươi sáng và sống động.

Thay đổi không gian phòng khách bằng tranh dán tường

Trang trí phòng thờ

Bài trí bàn thờ ngày Tết cho cả nhà an yên

Bài trí bàn thờ trong ngày Tết là một việc cần được ưu tiên để tưởng nhớ tổ tiên và mang đến sự thịnh vượng và an yên cho gia đình. Trang trí bàn thờ đẹp ngày Tết cũng thể hiện lòng thành kính và tín ngưỡng tâm linh của người Việt.

Trang trí bàn thờ ngày Tết là truyền thống lâu đời

Mâm ngũ quả bàn thờ góp phần trang trí nhà ngày Tết

Mâm ngũ quả là một phần quan trọng trong dịp Tết cổ truyền, tượng trưng cho sự đoàn viên và tài lộc. Bài trí mâm ngũ quả trong phòng thờ cũng là một cách tỏ lòng thành kính với tổ tiên và tạo sự an yên cho gia đình.

Mâm ngũ quả cầu mong sự sung túc, truyền thống không thể thiếu khi trang trí nhà ngày Tết

Trang trí phòng thờ với hoa đào, hoa mai

Hoa đào và hoa mai là những loài hoa đặc trưng của mùa xuân, mang ý nghĩa tốt và tượng trưng cho sự sống và tài lộc. Đặt hoa đào và hoa mai trong phòng thờ sẽ mang lại nhiều may mắn và phú quý cho gia đình.

Trang trí hoa mai, hoa đào trong phòng thờ mang lại nhiều may mắn

Trang trí nhà ngày Tết tinh tế với lư trầm hương

Lư trầm hương là một vật dụng mang đến hương thơm dịu nhẹ và tạo không gian an yên. Lư trầm hương cũng là một món trang trí đẹp trong ngày Tết, mang đến sự thanh thản và yên bình cho gia đình.

Truyền thống dân trầm hương là truyền thống lâu đời của phong tục Việt Nam

Trang trí nhà ngày Tết giúp khai vận phát tài với đá phong thủy

Đá phong thủy là một vật phẩm mang lại may mắn và thuận lợi cho gia đình. Lựa chọn đá phù hợp với mệnh và gia đình sẽ mang lại sức khỏe, hạnh phúc và tài lộc.

Lựa chọn đá phong thủy như một món đồ trang trí nhà ngày Tết

Trang trí phía ngoài nhà

Chào đón bạn hữu năm mới nên trang trí cửa nhà ra sao?

Trang trí cửa nhà là một cách chào đón những người thân yêu và mang đến lời chúc tốt đẹp trong năm mới. Hãy trang trí cửa nhà ngày Tết bằng những câu đối ý nghĩa hoặc những bảng hiệu nhỏ mang đến sự phong phú và tân trang cho không gian. Ngoài ra, treo câu đối hay pháo hoa trước nhà cũng là một cách trang trí đẹp và truyền thống.

Trang hoàng cửa chính khi trang trí nhà ngày Tết

Trang trí nhà ngày Tết ấn tượng trên cửa sổ kính

Cửa sổ là nơi thích hợp để trang trí những món đồ nhỏ xinh. Hãy trang trí vòng hoa, hoặc treo những đồ trang trí mang hơi hướng Tết như bao lì xì, dây thỏi vàng hoặc dán decal hoa văn mang màu sắc mùa xuân. Nếu mẹ thích hiện đại hơn, hãy sử dụng hình ảnh thành viên trong gia đình để tạo thành dây treo ngang cửa kính.

Tận dụng vòng hoa khô để trang trí nhà ngày Tết

Trang trí sân nhà ngày Tết với cây cảnh mang sinh khí mới

Nếu gia đình có một khoảng sân nhỏ, hãy tận dụng nó để trang trí nhà ngày Tết với cây cảnh và hoa. Vừa mang đến không gian xanh, thanh lọc không khí tự nhiên. Đầu tiên mẹ đừng quên cắt tỉa mang đến diện mạo mới cho những cây cảnh lâu năm. Bên cạnh sắc màu xanh tươi của lá, rực rỡ của hoa, màu sắc của chậu trồng cây cũng là chi tiết giúp sân vườn ngày Tết trở nên nổi bật.

Trang trí thật nhiều cây xanh trong vườn nhà

Trang trí sân nhà ngày Tết ấm cúng với dây đèn nhấp nháy fairy light

Đèn led luôn là món trang trí không thể thiếu, đặc biệt là trong ngày Tết. Hãy lựa chọn nhiều loại đèn với tone màu khác nhau và trang trí sân vườn để làm nổi bật hơn không gian vào buổi tối, mang lại sự ấm áp.

Những chiếc đèn nhấp nháy được biến tấu để không gian sân vườn trở nên lung linh và ấm cúng

Trang trí nhà ngày Tết bằng đồ handmade vừa độc đáo vừa tiết kiệm

Nhà rạng rỡ với cây hoa đào hoa mai handmade

Mẹ có thể tự làm hoa đào và hoa mai từ giấy, những món đồ này đơn giản nhưng tạo nên sự độc đáo và tiết kiệm. Đây cũng là hoạt động thú vị mà mẹ có thể thực hiện cùng với con khi trang trí nhà ngày Tết.

Làm cây tài lộc decor nhà ngày Tết

Cây tài lộc là một trong những xu hướng trang trí ngày Tết. Mẹ có thể sử dụng tiền thật để trang trí và tượng trưng cho tài lộc.

Trang trí nhà ngày Tết cực đơn giản với quạt giấy handmade

Quạt giấy là vật dụng hàng ngày, nhưng cũng có thể trang trí nhà ngày Tết. Mẹ có thể thử tự làm quạt giấy để tạo điểm nhấn cho không gian.

Decor nhà ngày Tết với dây phong bao lì xì đỏ rực rỡ

Dây phong bao lì xì là một cách trang trí nhỏ xinh và tiết kiệm. Mẹ có thể tự làm dây phong bao lì xì để trang trí nhà ngày Tết.

Làm lồng đèn đỏ bắt mắt trang trí nhà ngày Tết

Lồng đèn đỏ là một món trang trí không thể thiếu, mang đến không khí Tết. Mẹ có thể tự làm lồng đèn để trang trí nhà ngày Tết.

Kết luận

Trang trí nhà ngày Tết là một việc vô cùng thú vị và ý nghĩa. Hãy tham khảo những mẹo trên để trang trí và tạo không khí ấm cúng và may mắn cho gia đình trong ngày Tết. Chúc mừng năm mới!

1