Xem thêm

Suối nước Moọc, Quảng Bình - Một thiên đường hoang sơ

MAI THỊ NHUNG
Suối Nước Moọc, nằm sâu trong khu rừng hoang sơ tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm Đồng Hới khoảng 60km, là một trong những điểm du lịch độc đáo của tỉnh Quảng Bình. Khám...

Suối Nước Moọc, nằm sâu trong khu rừng hoang sơ tại huyện Bố Trạch, cách trung tâm Đồng Hới khoảng 60km, là một trong những điểm du lịch độc đáo của tỉnh Quảng Bình. Khám phá Suối Nước Moọc, bạn sẽ bị cuốn hút bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, như bước vào một thế giới thần tiên.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Suối Nước Moọc có cái tên đầy kỳ diệu. Theo tiếng địa phương ở đây “mọoc” có nghĩa là “mọc” tức là mọc từ dưới lên. Điều này đã phô diễn một hiện tượng độc đáo tại điểm du lịch này. Tại đầu nguồn nước, bạn sẽ được chiêm ngưỡng sự kỳ lạ của dòng suối với những cột nước thấp đang mọc lên từ lòng đất và tuôn chảy thành dòng suối Nước Moọc để hòa vào dòng sông Chày xanh ngắt. Theo các chuyên gia thám hiểm, hồ nước Mọoc này rộng khoảng 90m2 và độ sâu của hồ còn là một bí ẩn thách thức sự khám phá của con người.

Đầu nguồn con suối là vách núi dựng đứng, nước cứ thế phun lên từ lòng đất, các nhà nghiên cứu địa chất cho rằng dòng suối này có thể bắt nguồn từ những mạch ngầm trong các vách núi sừng sững kia. Điểm phun chính là nơi lộ thiên và cũng là khởi thủy của suối Moọc.

Làm thế nào để đến suối Nước Moọc?

Nếu bạn muốn khám phá suối Nước Moọc, trước hết, bạn cần di chuyển đến thành phố Đồng Hới trung tâm của tỉnh Quảng Bình hoặc thị trấn Phong Nha. Từ 2 đầu đất nước hiện nay có rất nhiều chuyến bay tới thẳng sân bay Đồng Hới, các chuyến tàu Bắc - Nam đều dừng ở ga Đồng Hới và vô số hãng xe khách đến Đồng Hới, thị trấn Phong Nha.

Từ thành phố Đồng Hới (Quảng Bình) theo đường Hồ Chí Minh khoảng 60km đến ngã ba gọi là Khe Gát sẽ gặp biển chỉ dẫn, rẽ theo hướng nhánh Tây khoảng 5km nữa là đến khu du lịch suối Nước Moọc. Đường rất dễ đi và đẹp, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, taxi hay ô tô.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Nên đến suối nước Moọc vào thời gian nào?

Bạn nên đến suối nước Moọc vào giữa tháng 3 đến cuối tháng 4. Khi này, dòng suối được tô điểm bằng sắc vàng của hoa Vàng Anh tươi thắm. Du khách đến đây vào thời điểm này sẽ không khỏi ngỡ ngàng, say đắm trước vẻ đẹp nên thơ của những chùm hoa Vàng Anh mang sắc vàng rực rỡ.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Suối Nước Moọc - Thiên đường hoang sơ

Một khi đã tới Suối Nước Moọc, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không khí hoang sơ và thân thiện. Dưới rừng xanh mát, bạn có thể tận hưởng không khí trong lành và thư giãn trong dòng nước trong xanh mát lạnh của Suối Nước Moọc. Dòng suối xanh trong như mê hoặc bước chân của bạn, men theo con đường rừng đi sâu vào trong, rồi như lạc vào một thế giới của cỏ cây, trời mây, non nước.

Tận hưởng không gian tĩnh lặng dưới tán rừng già âm u, bạn sẽ cảm nhận được sự thư thái và dễ chịu. Nước suối không chỉ mát lạnh, màu xanh biếc của nó càng làm bạn say đắm. Cảm giác mê hoặc này sẽ kéo bạn xuống dòng nước mát thăm thẳm không đáy, để bạn lạc vào không gian bình yên với những tảng đá lớn trải dài khắp suối.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Suối Nước Moọc còn quyến rũ với những cánh bướm trắng rợp trời khắp nơi. Thời điểm từ tháng 4 đến cuối tháng 5 là thời gian vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng đẹp như miền cổ tích với hàng loạt bướm sinh sản. Những cánh bướm bay trong gió, quấn quýt bên những khóm hoa dại, dập dờn trên mặt nước và gõ cửa du khách.

Khu du lịch suối nước Moọc - Nơi thư giãn tuyệt vời

Suối Nước Moọc nằm giữa khu rừng đá vôi rậm rạp và dòng sông Chày. Ngoài việc tìm hiểu về Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng và sự đa dạng sinh học của vùng này, bạn còn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp độc đáo của một số loài chim, chuồn chuồn và quần thể thực vật bao gồm cả các loài hoa phong lan nổi tiếng.

Loài hoa Vô Ưu, được gọi với cái tên độc đáo, không ưu tư phiền muộn, nghĩ đến hoa là nghĩ đến sự giải thoát của chúng ta. Màu xanh ngọc bích của Suối Moọc đang in hình, soi bóng những chùm hoa Vàng Anh, tạo nên khung cảnh tuyệt diệu.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Suối Nước Moọc là nơi bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời. Dòng nước trong lành, những hòn đá to nhỏ nằm khắp theo dòng suối, và cầu tre xinh xắn soi mình trong dòng nước uốn lượn. Không khí trong lành, mát mẻ, cùng với không gian thiên nhiên tuyệt đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu.

Dòng nước trong vắt lúc len lỏi luồn qua khe đá róc rách êm ả, lúc lững lờ chảy bên những bãi đá cuội mang tên bãi Đào Tiên, bãi Tam Hợp…, lúc cuộn xoáy tung bọt trắng xóa gầm gào trên những dải đá ngầm phủ đầy rêu. Cảnh vật tại Suối Nước Moọc là một sự hòa quyện tuyệt vời giữa nước, cây cỏ và núi rừng.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Khu du lịch suối nước Moọc - Nơi trọn vẹn trải nghiệm

Một trong những dịch vụ nổi bật ở Suối Nước Moọc là nhà hàng Suối Nước Moọc. Nhà hàng được xây dựng hoàn toàn bằng vật liệu thân thiện với môi trường như tre, luồng, cọ... Bạn có thể dừng chân và thưởng thức những món ăn dân dã như tôm và thịt nướng thơm lừng của người dân địa phương như gà đồi, tôm, cá suối.

Suối nước Moọc, Quảng Bình Ảnh: Sưu tầm Internet.

Khám phá Suối Nước Moọc, bạn sẽ có cơ hội tắm mát, câu cá, chèo thuyền dưới dòng suối trong xanh, thư thái tận hưởng không gian yên bình của thiên nhiên. Bạn sẽ cảm nhận được sự tương tác tuyệt vời giữa nước, đá và cây cỏ, tạo nên một cảnh vật mộng mơ khó tả.

Suối Nước Moọc là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn đến Quảng Bình. Hãy khám phá vẻ đẹp nên thơ và tận hưởng không gian trong lành tại đây.

Thông tin cung cấp bởi: Vietgoing.

1