Xem thêm

Tất tần tật kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc cho người đi lần đầu

MAI THỊ NHUNG
Hạ Long - nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những món quà vô giá, tạo nên vẻ đẹp hữu tình và quyến rũ. Với những bãi biển xinh đẹp, danh lam...

Hạ Long - nơi được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những món quà vô giá, tạo nên vẻ đẹp hữu tình và quyến rũ. Với những bãi biển xinh đẹp, danh lam thắng cảnh, kỳ quan thiên nhiên thế giới cùng sự hiện đại của thành phố sôi động, Hạ Long đã trở thành một trong những điểm đến "hot" nhất hiện nay. Trong bài viết này, mình sẽ chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm du lịch hạ long tự túc nhé!

Vịnh Hạ Long ở đâu?

Để chuyến du lịch thuận lợi, mình sẽ giới thiệu về vịnh Hạ Long một chút để các bạn hiểu rõ hơn. Vịnh Hạ Long thuộc huyện Vân Đảo của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hạ Long và cả thành phố Cẩm Phả nữa.

Một bạn nữ đang ngồi ở đỉnh  <a href='https://thienviettour.vn/nui-bai-tho-vinh-ha-long-a1210.html' title='núi bài thơ' class='hover-show-link replace-link-3247'>núi bài thơ<span class='hover-show-content'></span></a>  ngắm toàn cảnh Hạ Long

Không chỉ là một trong những cảnh đẹp Hạ Long mà vịnh Hạ Long còn được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. Chính vì thế, nơi đây luôn là điểm đến thu hút vô số khách du lịch trong nước và nước ngoài ghé thăm. Và bạn chắc hẳn cũng không ngoại lệ, cũng muốn tự đi du lịch Hạ Long để khám phá những vẻ đẹp tuyệt vời. Do đó, kinh nghiệm đi Hạ Long sau đây sẽ rất hữu ích với bạn đấy.

Du lịch Hạ Long Quảng Ninh cần chuẩn bị những gì?

Mỗi chuyến đi đều cần chuẩn bị đầy đủ mọi thứ để trọn vẹn hơn. Dưới đây là danh sách những vật dụng cần thiết mang theo khi đi du lịch tự túc Hạ Long.

Thuốc và dụng cụ y tế

Đi du lịch Hạ Long chắc chắn bạn sẽ đi rất nhiều và ăn khá nhiều hải sản nên bạn nên mang theo một số loại thuốc cơ bản như thuốc tiêu hoá, thuốc giảm đau, thuốc đau đầu, thuốc say xe - say sóng. Ngoài ra, bạn có thể đem theo dầu gió, khẩu trang y tế, nước rửa tay khô, băng cá nhân urgo.

Quần áo

Đến Hạ Long, bạn sẽ chủ yếu đi du lịch biển nên hãy mang những bộ trang phục năng động, thoải mái nhé. Ví dụ, bạn nam có thể mang theo 2-3 bộ quần short, áo phông, 1-2 đồ tắm biển; bạn nữ thì 1-2 bộ bikini, ngoài quần short áo phông có thể cầm thêm 1-2 chân váy, 1-2 chiếc váy dịu dàng dạo phố. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên 1 bộ trang phục lịch sự, trang nhã khi đến những nơi du lịch tâm linh và 1 bộ đồ vintage, nhẹ nhàng để check-in tại phố cổ.

Nhóm 2 nữ 1 nam diện những bộ trang phục năng động, cá tính như quần jeans, váy, áo sơmi,... đang vui vẻ trên du thuyền Hạ Long

Giày dép

Trong hành lý của bạn chắc chắn không thể không đem theo 1 đôi giày thể thao để thuận tiện di chuyển du lịch ở các địa điểm. Và cũng không thể thiếu 1 đôi dép sandal hay dép tông để đi biển. Tham khảo shop bán giày jordan 1 chính hãng với giá tốt tại Tphcm nhé!

Đồ dùng cá nhân quan trọng

Đầu tiên, bạn nên đem 1 chiếc áo chống nắng, mũ, khăn, kính mắt, ô dù, kem chống nắng... để phòng tránh trường hợp thời tiết nắng nóng hoặc có những cơn mưa bất chợt. Ngoài ra, chúng còn có tác dụng làm đẹp hay phụ kiện đi biển.

Một số đồ dùng vệ sinh cá nhân cần thiết như bàn chải-kem đánh răng, dầu gội, sữa tắm, sữa rửa mặt, tẩy trang.

Một số vật dụng khác

  • Máy ảnh, điện thoại dùng tốt để lưu giữ những kỷ niệm, những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ tại Hạ Long.
  • Sạc dự phòng để không bị gián đoạn khi điện thoại hết pin.

Hướng dẫn du lịch Hạ Long: phương tiện, cách thức di chuyển

Hiện nay, giao thông rất phát triển nên khách du lịch có thể dễ dàng di chuyển tới Hạ Long bằng nhiều phương tiện khác nhau như máy bay, tàu hoả, xe khách, xe máy,... tuỳ vào ngân sách cũng như địa điểm xuất phát.

Từ Hà Nội đi Hạ Long

Quãng đường giữa Hà Nội - Hạ Long khoảng 170km, nên bạn có thể sử dụng các phương tiện sau để di chuyển từ Hà Nội tới Hạ Long.

Xe khách

Có khá nhiều hãng xe khách Hạ Long Hà Nội uy tín thường khởi hành từ bến xe Mỹ Đình, Lương Yên và trả khách ở bến xe Hạ Long là bãi cháy . Thời gian xe chạy sẽ bắt đầu từ lúc 6 giờ sáng và kết thúc vào 17 giờ chiều, có nhiều chuyến xe liên tục và mỗi chuyến cách nhau 10 - 15 phút.

1