Xem thêm

Tiêu & Dùng - Phú Quốc đang gặp khó khăn trong ngành du lịch

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc, hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Kiên Giang, hiện đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, số lượng du khách đến...

du lịch phú quốc , hòn đảo xinh đẹp nằm ở tỉnh Kiên Giang, hiện đang gặp khó khăn trong việc thu hút du khách. Theo Sở Du lịch Kiên Giang, số lượng du khách đến Phú Quốc đang giảm dần. Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, ông Huỳnh Quang Hưng, cho biết rằng du khách đến Phú Quốc chủ yếu sử dụng phương tiện hàng không và tàu thuyền, tuy nhiên, hiện tại cả hai phương tiện đều gặp khó khăn trong việc thu hút khách.

Trước tình hình này, vào ngày 14/10, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, ông Lâm Minh Thành đã tổ chức một buổi làm việc với các doanh nghiệp, Hiệp Hội Đầu tư phát triển du lịch Phú Quốc và các hãng hàng không để tìm ra giải pháp kích cầu du lịch cho Phú Quốc.

Doanh nghiệp và hãng hàng không đưa ra ý kiến

Bà Lê Thị Hải Châu, Tổng thư ký Hội Đầu tư và Phát triển du lịch Phú Quốc, cho biết rằng du lịch Phú Quốc đang gặp nhiều khó khăn và nhiều doanh nghiệp địa phương đang thiệt hại. Một trong những nguyên nhân chính là tăng giá vé máy bay so với các năm trước đó. Điều này ảnh hưởng đến quyết định của du khách khi lựa chọn Phú Quốc là điểm đến.

Bà Châu đề nghị các hãng hàng không cần ổn định giá vé máy bay và các doanh nghiệp cần có chính sách giá dịch vụ, phòng lưu trú phù hợp để khách đến Phú Quốc có thể vui chơi thoải mái.

Nỗ lực của doanh nghiệp địa phương

Bà Lâm Thị Diễm Trâm, giám đốc Công ty TNHH du lịch và sự kiện đảo ngọc Phú Quốc, cho biết rằng du lịch Phú Quốc đang gặp nhiều khó khăn, lượng khách giảm 40-50% so với mọi năm. Do đó, công ty đã tung ra 10 sản phẩm du lịch hấp dẫn để thu hút khách, bao gồm gói du lịch 4 ngày 3 đêm ở Phú Quốc và tour tham quan bốn đảo Nam an thới .

Ông Phạm Quang Hậu, CEO Rooty Trip, cũng cho biết rằng hiện nay đảo Phú Quốc ít khách hơn bao giờ hết. Việc giảm chuyến bay cũng đã khiến lượng khách đến Phú Quốc giảm đi một nửa. Điều này đặc biệt đáng lo ngại trong bối cảnh Phú Quốc đang trong mùa mưa và là giai đoạn thấp điểm.

Sự phát triển bền vững du lịch tại Phú Quốc

Để khai thác và phát huy tiềm năng du lịch của Phú Quốc, trong những năm qua, thành phố đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng như cảng hàng không, cảng hành khách quốc tế và các tuyến đường giao thông trong khu du lịch phức hợp Bãi Trường. Tuy nhiên, việc đầu tư quá ồ ạt và thiếu quy hoạch đã làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên của Phú Quốc.

Ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc cam kết đảm bảo an toàn thực phẩm, môi trường và an ninh trật tự cho du khách khi đến Phú Quốc. Ông cũng đề nghị các hãng hàng không tính toán giá vé hợp lý để thu hút khách.

Cuối cùng, ông Lâm Minh Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các đơn vị liên quan lập ra giải pháp cụ thể để kích cầu du lịch và mở rộng thị trường du lịch Phú Quốc.

Năm 2023, du lịch Phú Quốc gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp thua lỗ.

Nhiều doanh nghiệp lữ hành thừa nhận chưa bao giờ Đảo Ngọc ít khách như hiện tại.

So với các điểm đến khác tại Việt Nam, Phú Quốc có những lợi thế vượt trội nhưng chưa được phát huy hiệu quả.

Nguồn: ThienVietTour

1