Xem thêm

Tổng Quan Du Lịch Biển đảo Phú Quốc: Khám phá Hòn Ngọc Viễn Đông

MAI THỊ NHUNG
Biển đảo Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu Việt Nam. Vậy bạn có biết Phú Quốc thuộc tỉnh nào và có những bãi biển đẹp nào? Traveldulich sẽ...

Biển đảo Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm du lịch hàng đầu Việt Nam. Vậy bạn có biết Phú Quốc thuộc tỉnh nào và có những bãi biển đẹp nào? Traveldulich sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về hòn đảo này trong bài viết dưới đây.

Đôi Nét về Biển đảo Phú Quốc

Phú Quốc thuộc tỉnh nào?

Phú Quốc nằm giữa biển với tọa độ từ 9°53′ tới 10°28′ độ vĩ Bắc và 103°49′ tới 104°05′ độ kinh Đông. Hòn đảo này thuộc tỉnh Kiên Giang và nằm cách Rạch Giá khoảng 120km và Hà Tiên khoảng 45km. Năm 2021, Phú Quốc và các đảo nhỏ lân cận đã được công nhận là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam.

Vị trí

Phú Quốc nằm ở phía Tây Nam của Việt Nam, bao quanh bởi vịnh Thái Lan. Đây là một địa điểm phát triển du lịch độc đáo, nơi cuộc sống sôi động và tấp nập, nhưng vẫn giữ được lòng hoang dã và vẻ đẹp thiên nhiên tự nhiên. Hòn đảo này cũng là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu thế giới về thiên nhiên.

Diện tích và dân số

Phú Quốc có diện tích khoảng 589.27km2, với dân số khoảng 179.480 người. Thành phố này cũng có bến cảng và sân bay quốc tế, đảm bảo việc di chuyển và du lịch đến hòn đảo trở nên dễ dàng.

Khí hậu và địa hình

Phú Quốc thuộc khu vực nhiệt đới, và với bốn bề là biển, nhiệt độ trung bình được điều hòa và không quá khô. Hòn đảo này có hai mùa với điều kiện thời tiết khác nhau.

  • Mùa khô: Từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau, nhiệt độ trung bình khoảng 35.1 độ C. Phú Quốc chịu ảnh hưởng của gió tín phong Bắc bán cầu, độ ẩm từ 77-86%, không bị nóng bức như khi ở đất liền.
  • Mùa mưa: Từ tháng 4 đến tháng 9, mưa xuất hiện dày đặc, biển động dữ dội. Nhiệt độ trung bình rơi vào khoảng 34,3 độ C, độ ẩm từ 80-90%.

Tình hình phát triển du lịch tại đảo Phú Quốc

Phú Quốc đang phát triển mạnh mẽ để trở thành một trong những vùng có thu nhập bình quân cao nhất. Nơi này đã thu hút nhiều dự án đầu tư hàng tỷ đô, từ các ông lớn như Vingroup, Sun Group, Bim Group,... Đường bờ biển Phú Quốc struts dài khoảng 150km với 22 đảo lớn và nhỏ khác nhau. Bên cạnh đó, hòn đảo còn bảo tồn hơn 7000 héc-ta rừng nguyên sinh và vườn quốc gia giàu đa dạng thực vật.

Du lịch Biển đảo Phú Quốc vào mùa nào đẹp?

Thời gian đẹp nhất để đến Phú Quốc là mùa khô từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau. Thời tiết trong khoảng này ít mưa, sóng biển êm, mát mẻ thuận lợi cho việc du lịch và nghỉ dưỡng. Đây cũng là mùa cao điểm thu hút đông đảo du khách tới với Phú Quốc.

Top các bãi biển đẹp tại Biển đảo Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều bãi biển đẹp và hoang sơ. Dưới đây là một số bãi biển nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch tại hòn đảo này.

Bãi Ông Lang

Bãi Ông Lang nằm ở phía Tây Bắc của Phú Quốc. Đây là một bãi biển yên tĩnh và hoang sơ, không quá đông người. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình và hoang dã của thiên nhiên.

Bãi Gành Dầu

Bãi Gành Dầu nằm ở cực Tây Phú Quốc và được ví như một hòn ngọc thô đầy sức mê hoặc. Đây là một bãi biển hoang sơ, không khí trong lành và bờ cát trắng mịn.

Hòn Đồi Mồi

Hòn Đồi Mồi là một hòn đảo nhỏ nằm ở ngoài đảo Phú Quốc. Đảo này còn khá mơ hồ và yên tĩnh. Du khách có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển hoặc thuê lều để ở lại đảo.

Bãi Dài

Bãi Dài nằm ở phía Tây Bắc đảo Phú Quốc với chiều dài 15km. Đây là bãi biển dài nhất trên đảo với cát trắng mịn và nước biển trong xanh. Du khách có thể tham gia nhiều hoạt động vui chơi như lặn biển, chèo thuyền, ngắm san hô và câu cá.

Top các Hòn đẹp tại Biển đảo Phú Quốc

Ngoài các bãi biển, Phú Quốc còn có nhiều hòn đẹp và hoang sơ. Dưới đây là một số địa điểm đáng xem tại Phú Quốc:

Hòn Dăm Ngang

Hòn Dăm Ngang, hay còn gọi là Hòn Gầm Ghì, là một hòn đảo nhỏ nằm xa đảo Phú Quốc. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm và khám phá hệ sinh vật biển.

Hòn Móng Tay

Hòn Móng tay là một điểm du lịch phổ biến với nhiều hoạt động vui chơi như lặn biển, câu cá và tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên.

Hòn Mây Rút

Hòn Mây Rút là một hòn đảo xa trung tâm Phú Quốc, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân bản địa. Hòn đảo này còn hoang sơ và yên tĩnh.

Bãi Cửa Cạn

Bãi Cửa Cạn là một bãi biển hoang sơ, nằm cách thị trấn Dương Đông khoảng 6km về phía Tây. Đây là nơi lý tưởng để thưởng thức cảnh đẹp và trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa.

Bãi biển Cây Dừa

Bãi biển Cây Dừa nằm phía Nam đảo Phú Quốc và vẫn giữ nguyên vẻ hoang sơ của thiên nhiên. Du khách có thể tham gia cuộc sống của người dân bản địa và thưởng thức ẩm thực đặc sản của hòn đảo này.

Kết luận

Cùng tìm hiểu về hòn đảo xinh đẹp này và lên kế hoạch cho chuyến du lịch tuyệt vời tại thành phố biển tuyệt đẹp này. Hãy cùng tận hưởng không gian nghỉ ngơi và thư giãn, rời xa bộn bề cuộc sống hàng ngày và khám phá vẻ đẹp tự nhiên ở đảo Ngọc Viễn Đông.

1