Xem thêm

Top 10 nhà hàng Thái Lan đạt chuẩn Michelin

MAI THỊ NHUNG
Thái Lan không chỉ thu hút khách với phong cảnh lãng mạn mà còn bởi nền ẩm thực phong phú. Nền ẩm thực Thái lan đã lan rộng ra các nước lân cận và sớm...

Thái Lan không chỉ thu hút khách với phong cảnh lãng mạn mà còn bởi nền ẩm thực phong phú. Nền ẩm thực Thái lan đã lan rộng ra các nước lân cận và sớm trở thành “cơn sốt” trên thế giới. Đến với xứ sở chùa vàng, bạn sẽ được đắm mình vào những nhà hàng sang trọng cho trải nghiệm thăng hoa. Vậy chần chừ gì nữa mà không cùng Aivivu khám phá những nhà hàng Thái Lan đạt chuẩn Michelin nào!

1. Nhà hàng Thái Lan - Aksorn Bangkok

  • Địa chỉ: 1266 Charoenkrung Road, Bangkok 10500, Thailand

Tọa lạc tại tầng cao nhất tòa nhà Central: The Original Store, Aksorn Bangkok đem tới không gian sang trọng. Từ đây, bạn có thể trải nghiệm ăn uống ở ban công ngoài trời ngắm nhìn Bangkok rực rỡ. Nhà hàng 1 sao Michelin này tận dụng các công thức cũ từ giữa những năm 40 - 70 của thế kỷ trước. Từ đó, tái hiện và nâng cấp trải nghiệm ẩm thực Thái Lan lên tầm cao mới.

Một bữa ăn thịnh soạn tại Aksorn Bangkok

2. Chim by Siam Wisdom

  • Địa chỉ: 66 Soi Sukhumvit 31 Yaek 4, Khlong Tan Nuea, Bangkok 10110, Thailand

Chim by Siam Wisdom là nhà hàng Thái Lan đem tới trải nghiệm các món ăn truyền thống. Sự kết hợp hài hòa giữa công thức dân gian của người Thái với tinh hoa ẩm thức thế giới tạo điểm nhấn cho nhà hàng này. Không gian quán được thiết kế như một căn nhà gỗ với cây bao quanh, tạo cảm giác thư giãn. Đặc biệt, bạn nên thử “Món Thái ở miền” để cảm nhận hết tâm huyết của đầu bếp nhà hàng này nhé!

Chim by Siam Wisdom là nhà hàng Thái Lan đạt chuẩn Michelin với thực đơn đa dạng

3. Elements, Inspired by Ciel Bleu

  • Địa chỉ: 57 Wireless Road, Lumphini, Bangkok 10330, Thailand

Nhà hàng Thái Lan với cái tên rất tây này nằm ở tầng 25 khách sạn The Okura Prestige Bangkok. Đây là một nhà hàng 1 sao Michelin với không gian sang trọng phù hợp cho các cặp đôi. Gian bếp được thiết kế mở luôn nghi ngút tỏa ra hương thơm của đồ ăn. Các món chính của Elements tập trung kết hợp một cách sáng tạo nhất giữa món Pháp và Nhật. Sự phá cách này đem tới hương vị rất lạ mà bạn sẽ không tìm thấy ở đâu khác.

Elements, Inspired by Ciel Bleu là nhà hàng Thái Lan sang trọng với các món ăn được trang trí cầu kỳ và tỉ mỉ

4. Nhà hàng Thái Lan - Le Normandy by Alain Roux

  • Địa chỉ: 48 Soi Charoen Krung 40, Bangkok 10500, Thailand

Le Normandy by Alain Roux là một trong những nơi hiếm hoi đạt đến 2 sao Michelin. Trải qua gần 65 năm thành lập và phát triển, Le Normandy vẫn luôn đem tới những trải nghiệm tuyệt hảo nhất. Sự ấn tượng của ẩm thực phải kể đến tinh hoa đặt trên từng đĩa ăn Pháp sành điệu. View của nhà hàng này cũng ấn tượng không kém khi nhìn ra sông Chao Phraya thơ mộng. Phục vụ ở đây xuất sắc và tinh tế, làm hài lòng kể cả những thực khách khó tính nhất.

Phong cách thiết kế Châu Âu của Le Normandie by Alain Roux dễ dàng hớp hồn du khách

5. Mezzaluna Bangkok

  • Địa chỉ: 1055 Si Lom Road, Si Lom, Bangkok 10500, Thailand

Đặt vé máy bay đến Bangkok thì chắc chắn phải ngắm nghía qua Mezzaluna. Đây lại là một nhà hàng Thái Lan khác đạt đến 2 sao Michelin. Tọa lạc trên tầng 65 của The State Tower, nhà hàng đem đến view toàn thành phố hút mắt du khách. Nguyên liệu ở nơi đây được kiểm duyệt và nhập trực tiếp từ Nhật Bản. Song, những nguyên liệu ấy lại trở thành nhân tố quyết định cho những món ăn Pháp sang trọng. Sự kết hợp hài hòa đó đã mang đến những phần ăn đáng đồng tiền bát gạo.

Nhà hàng Mezzaluna với đồ ăn chuẩn Michelin và view tuyệt đẹp từ trên nhìn xuống

6. Nhà Hàng Gia Đình Ruean Panya

  • Địa chỉ: 1300/600 Soi Ekachai 13, Norarat Uthit Road, Maha Chai, Samut Sakhon 74000, Thailand

Bỏ qua sự xa hoa lộng lẫy, bạn nên tới với Ruean Panya. Đây đơn thuần chỉ là một nhà hàng gia đình trải dài trên 4 căn khác nhau. Những bữa ăn ở đây mộc mạc từ gia vị, nguyên liệu cho tới các vật dụng bày trí. Ăn một bữa ở nhà hàng này cảm tưởng như được ăn cơm nhà của một người bản địa Thái vậy. Tuy nhiên, sự mộc mạc ấy tỉ lệ thuật với chất lượng đồ ăn và phục vụ. Nhờ có hương vị độc đáo và dịch vụ xuất sắc mà nhà hàng gia đình này được 1 sao Michelin.

Ruean Panya đem đến những món hải sản hấp dẫn nhất từ mọi miền đất nước về Bangkok

7. Nhà hàng Thái Lan Sorn

  • Địa chỉ: 56 Soi Sukhumvit 26, Khlong Tan, Bangkok 10110, Thailand

Nhà hàng Thái Lan Sorn không còn là cái tên lạ lẫm đối với những người sành đồ Thái. Nơi đây vốn là một căn nhà cổ được thiết kế lại theo phong cách rừng nhiệt đới. Hầu hết thực đơn ở đây là những món đến từ phía Nam Thái Lan. Tâm huyết của các đầu bếp đổ vào việc nghiên cứu ẩm thực là không nhỏ. Họ chủ yếu tận dụng các công thức nấu ăn bị thất truyền lâu đời để vực dậy nền ẩm thực truyền thống.

Nhà hàng Thái Lan Sorn tập trung vào các công thức đã thất truyền từ lâu

8. Chef’s Table

  • Địa chỉ: 1055 Si Lom Road, Si Lom, Bangkok 10500, Thailand

Chef’s Table là nhà hàng mang đến không gian kỳ ảo nhất bạn có thể tìm ở Thái Lan. Với bếp đặt trung tâm và bàn ăn uống để xung quanh, nhà hàng 2 sao Michelin này phục vụ đồ ăn theo phong cách Pháp hiện đại. Thiết kế mái vòm cũng là điểm nhấn đặc biệt ở nơi này. Bạn cũng có thể chọn cho mình những góc đẹp nhất của Bangkok khi nhìn qua ô cửa kính. Đừng quên trải nghiệm rượu sâm panh cực ngon tại Pink Bar khi ghé qua đây nhé!

Chef’s Table mang đến ẩm thực mang phong cách nước Pháp độc đáo

9. Ginza Sushi Ichi Bangkok

  • Địa chỉ: 999 Phloen Chit Road, Lumphini, Bangkok 10330, Thailand

Món ăn Nhật Bản dường như là niềm yêu thích lâu năm của người dân Thái Lan. Nếu bạn ưa thích Sushi đừng quên ghé qua Ginza Sushi Ichi nhé! Nhà hàng này vốn thuộc một tập đoàn Nhật Bản, hiện có chi nhánh ở Thái Lan và Singapore. Để giữ độ tươi ngon của sản phẩm, nguyên liệu được chuyển trực tiếp từ Nhật Bản cứ sau 24 giờ. Hai menu đáng thử nhất ở đây là Botan và Omakase. Vừa nhâm nhi, bạn vừa có thể tận hưởng một không gian nhà hàng sang trọng chuẩn Nhật với đầu bếp từ chính xứ sở hoa anh đào đảm nhiệm.

Giữa Bangkok tọa lạc một thiên đường Sushi Nhật Bản đạt chuẩn Michelin

10. Nhà hàng Thái Lan Pru

  • Địa chỉ: 60/1 Mu 6, Si Sunthon Road, Choeng Talay, Phuket 83110, Thailand

Pru là một nhà hàng ấm cúng mang đậm phong cách Á Đông. Tận dụng cây cỏ, ánh sáng vàng và nến đã làm cho không gian của quán thêm phần nổi bật. Thực đơn của Pru xoay quanh ẩm thực từ khắp nơi trên mảnh đất Thái từ Bắc tới Nam. Một vài nguồn nguyên liệu còn đến từ vịnh Phang Nga hay Nakhon Phanom xa xôi. Nhà hàng cũng có trang trại riêng để làm nguồn nguyên liệu tự cung tự cấp. Các món ăn ở đây được bày biện tinh tế và bắt mắt.

Pru là nhà hàng mang vẻ ấm cúng và sang trọng với ánh đèn vàng và bàn ghế gỗ

Trên đây là top 10 nhà hàng Thái Lan đạt chuẩn Michelin mà chúng tôi tổng hợp. Bạn đã có cơ hội trải nghiệm ở đây chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh chân liên hệ hotline 1900 6695 để kết nối với Aivivu nhé! Trải nghiệm ẩm thực đẳng cấp bắt nguồn ngay từ lúc bạn gọi cho chúng tôi. Aivivu vẫn luôn sẵn sàng tư vấn vé máy bay và combo du lịch ưu đãi. Chúc bạn có một chuyến đi Thái Lan thư giãn và ngon miệng.

1