Xem thêm

Du Lịch Miền Tây: Khám Phá Cảm Nhận Một Vùng Đất Tươi Mát

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Miền Tây luôn là một điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp yên bình và tình người chân chất. Nơi này không chỉ có những vườn cây trái trĩu quả và cánh đồng...

Du lịch Miền Tây luôn là một điểm đến lý tưởng với vẻ đẹp yên bình và tình người chân chất. Nơi này không chỉ có những vườn cây trái trĩu quả và cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, mà còn có sự hiếu khách của con người nơi đây. Đến Miền Tây, bạn có thể thư giãn và tận hưởng thiên nhiên sau những ngày làm việc bận rộn ở đô thị ồn ào.

Những Điểm Đến Hấp Dẫn Khi Du Lịch Miền Tây

Du lịch Miền Tây thu hút nhiều khách du lịch bởi có nhiều địa điểm hấp dẫn, mỗi tỉnh miền Tây đều có những điểm tham quan riêng.

Cần Thơ

"Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về" câu ca dao quen thuộc khi nhắc đến mảnh đất trù phú Cần Thơ. Được mệnh danh là "thủ phủ Miền Tây", Cần Thơ luôn thu hút đông đảo du khách bởi vẻ đẹp đậm chất sông nước miệt vườn, vừa mộc mạc, vừa trữ tình. Nét hiện đại của thành phố xen lẫn hơi thở mộc mạc làm du khách vấn vương thương nhớ với mảnh đất Tây đô.

An Giang

An Giang nằm ở phía Bắc và Tây Bắc, giáp với hai tỉnh của Campuchia là Kandal và Takéo. Vùng đất này mang trong mình nét đặc trưng của người Chăm, nhất là trong kiến trúc nhà ở và ẩm thực. Ngoài ra, An Giang còn có nhiều thắng cảnh đẹp và các món ăn ngon. Lễ hội Bà Chúa Xứ và lễ hội đua bò bảy núi cũng thu hút đông đảo du khách.

Đồng Tháp

Đồng Tháp là một điểm du lịch thú vị và mới lạ với cánh đồng sen bát ngát, khung cảnh thôn quê yên bình và các khu du lịch sinh thái hấp dẫn. Du khách có thể đi trên những chiếc xuồng ba lá trên sông rạch để đến với các khu di tích lịch sử như cụ Phó Bảng Nguyễn Sinh Sắc, Gò Tháp, vườn sếu quý hiếm ở Tam Nông. Du lịch Đồng Tháp có thể thực hiện vào bất kỳ mùa nào trong năm với không khí mát mẻ và được bao bọc bởi vẻ đẹp hoang sơ, mộc mạc của thiên nhiên.

Sóc Trăng

Sóc Trăng nổi tiếng với hệ thống ngôi chùa tuyệt đẹp và lịch sử lâu đời. Du khách có thể đến thăm các cù lao có vườn cây xanh tốt, đắm mình trong không khí trong lành và tham quan các vườn cây trái xum xuê quanh năm.

Bến Tre

Bến Tre là một tỉnh thuộc Miền Tây Nam Bộ, nơi du khách có thể thưởng thức vẻ đẹp sông nước hiền hòa và khám phá nét ẩm thực và văn hóa độc đáo của địa phương này. Vườn dừa lớn nhất Việt Nam và vườn cây ăn trái Cái Mơn là những điểm đến hấp dẫn của Bến Tre. Ngoài ra, tỉnh này còn có nhiều di tích lịch sử và địa điểm du lịch thú vị như nhà cổ Huỳnh Phủ (Đại Điền) và sân chim Vàm Hồ.

Hậu Giang

Hậu Giang được tách ra từ Cần Thơ và là trung tâm giao thương của các tỉnh miền Tây. Nơi đây thu hút du khách bởi nét hoang sơ mộc mạc, với từng con kênh rạch nặng tình phù sa, cuộc sống yên bình và sự hiếu khách của người địa phương. Du khách cũng có thể thăm chợ nổi Phụng Hiệp và di tích Long Mỹ.

Tiền Giang

Tiền Giang có địa hình chia thành ba vùng: Đồng Tháp Mười, sông Tiền và Gò Công. Chợ nổi Cái Bè, miệt vườn Cái Bè, Cồn Thới Sơn là những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh này. Du khách cũng có thể ghé thăm lò cốm Cái Bè và trại rắn Đồng Tâm để tận hưởng vẻ đẹp và đa dạng của vùng sông nước xanh tươi.

Bạc Liêu

Bạc Liêu nổi tiếng với những ngôi chùa tuyệt đẹp và có lịch sử lâu đời. Du khách có thể tham quan vườn chim Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trên trăm tuổi và đền thờ Bác Hồ.

Kiên Giang

Kiên Giang là nơi được thiên nhiên ưu ái ban tặng, với danh lam thắng cảnh như "Non nước Hà Tiên" và "Biển trời Phú Quốc". Hà Tiên là nơi có nhiều cảnh đẹp với núi non hùng vĩ, hang động, chùa chiền, lăng mộ và những hòn đảo gần xa. Phú Quốc - Đảo ngọc của Kiên Giang là thiên đường nghỉ dưỡng không thể bỏ qua.

Trà Vinh

Trà Vinh nổi tiếng với hệ thống khoảng hơn 100 ngôi chùa của người Khmer, 50 ngôi chùa của người Việt và 5 ngôi chùa của người Hoa. Chùa Âng, chùa Hang, chùa Cò, chùa Vàm Ray là những ngôi chùa nổi tiếng mà du khách không nên bỏ qua.

Cà Mau

Cà Mau là vùng đất tận cùng của Tổ Quốc ở phía Nam với những nét đẹp mang tính miệt vườn sông nước đặc trưng của Đồng bằng sông Cửu Long. Du khách có thể len lỏi trong các kênh rạch của rừng đước, hay tận hưởng bầu không khí trong lành của rừng U Minh Hạ với những cánh rừng tràm bạt ngàn, xanh thẳm hút tầm mắt. Mũi Cà Mau là nơi duy nhất trên bờ của nước ta có thể ngắm mặt trời mọc trên biển Đông và và lặn ở biển phía Tây.

Long An

Long An có nhiều di tích lịch sử và gần 100 di chỉ văn hóa Óc Eo. Du khách cũng có thể tham quan du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười và thưởng thức những món ăn dân dã, và nét đặc trưng của người dân vùng sông nước.

Vĩnh Long

Vĩnh Long có vườn cây trái xanh mướt, trĩu quả và những hàng dừa xanh một màu. Du khách có thể tham quan khu du lịch sinh thái Mekong Đồng Phú và cù lao An Bình. Khung cảnh bình yên của vùng đất này sẽ làm tan biến những mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày.

Ẩm Thực Miền Tây

Miền Tây nổi tiếng với không khí trong lành, không gian yên bình và nhiều món ăn thú vị. Vùng đất Tây Nam Bộ là vựa trái cây nổi tiếng với đủ loại hoa quả miền nhiệt đới như chôm chôm, vú sữa, măng cụt, sầu riêng, mít, chuối, xoài, nhãn, cam, quýt... Mỗi địa phương có loại sản vật đặc trưng và phong phú. Ngoài ra, Miền Tây còn nổi tiếng với nhiều món đặc sản như cá linh, bông súng, bông điên điển, cơm sen, lẩu mắm và cua đồng.

Với nhiều điểm tham quan hấp dẫn, các địa danh du lịch nổi tiếng và trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cùng thưởng thức các món ăn đặc sản, hãy tham gia ngay tour du lịch Miền Tây giá rẻ chỉ từ 480.000đ. Còn chần chừ gì mà bạn không đặt tour Miền Tây tại Zoom Travel ngay bây giờ!

Ngoài tour du lịch Miền Tây giá rẻ, Zoom Travel còn cung cấp nhiều tour du lịch hấp dẫn khác. Hãy liên hệ với Zoom Travel ngay để biết thêm chi tiết.

1