Xem thêm

Sắp xếp chuyến đi Sài Gòn Sapa: Từ TPHCM đi Sapa như thế nào?

MAI THỊ NHUNG
Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc khám phá Sapa, một nơi nằm trong lòng núi rừng Bắc Hà? Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng bào dân tộc độc đáo và không khí...

Tour Sài Gòn Sapa, từ Sài Gòn đi Sapa như thế nào

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc khám phá Sapa, một nơi nằm trong lòng núi rừng Bắc Hà? Với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, đồng bào dân tộc độc đáo và không khí mát mẻ, Sapa chắc chắn là một điểm đến tuyệt vời cho kỳ nghỉ cuối tuần. Thế nhưng, bạn có biết cách sắp xếp chuyến đi từ TPHCM đi Sapa như thế nào? Hãy cùng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích dưới đây.

Tìm hiểu về lộ trình

Hiện nay, có rất nhiều tour TPHCM Sapa hoặc tour Sài Gòn Hà Nội Sapa. Tuy nhiên, giá của các tour này thường rất cao. Theo những lời chia sẻ từ bạn bè và những khảo sát của tôi, có nhóm bạn đã đi Sapa từ TPHCM với tổng chi phí mua tour lên tới hơn 20 triệu đồng. Tuy nhiên, chuyến đi của họ không như mong đợi và họ phải bỏ tour để thực hiện lịch trình riêng, bởi vì tour có hạn và họ muốn tranh thủ ghé qua một số điểm đến khác ở miền Bắc như Hà Giang, Mộc Châu... Do đó, tôi muốn chia sẻ một số gợi ý cho bạn trong chuyến đi tự túc đến Sapa từ TPHCM.

Lựa chọn phương tiện di chuyển

Từ TPHCM, bạn nên đặt ngay một vé máy bay giá rẻ để tới Hà Nội. Nếu bạn bay đến Hà Nội vào buổi chiều, bạn có thể đến bến xe Mỹ Đình để bắt xe khách giường nằm lên Lào Cai. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của tôi, tôi khuyên bạn nên tìm các nhà xe chạy trực tiếp đến Sapa để tiện lợi và tiết kiệm. Nếu bạn không muốn đi xe khách vì sợ say xe, bạn có thể chọn tàu hỏa từ Hà Nội đến Lào Cai, nhưng hãy lưu ý rằng tàu chỉ dừng ở ga Lào Cai, còn phần còn lại là lộ trình từ Lào Cai lên Sapa khoảng 30km nữa.

Tour Sài Gòn Sapa, từ Sài Gòn đi Sapa như thế nào

Lựa chọn phương tiện di chuyển trong Sapa

Trước đây, xe khách từ Hà Nội đến Sapa mất khoảng 5 giờ đồng hồ, nhưng hiện nay, với mở đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai, nếu bạn chọn xe buýt nhanh chất lượng VIP, thì tổng thời gian di chuyển chỉ còn 3 giờ 4 phút. Bạn cũng có thể bay đến Hà Nội vào bất kỳ thời điểm nào và sắp xếp đi Sapa trong ngày mà không cần chờ tối đến. Tuyến xe buýt Hà Nội - Sapa dành cho khách VIP có các tiện ích như wifi, giường nằm điều hòa và sạch sẽ, đảm bảo chất lượng cao.

Đặt xe và lên lịch trình

Vậy, từ TPHCM đi Sapa theo hành trình như thế nào? Bạn nên liên hệ với nhà xe để hẹn địa điểm đón khách. Nếu họ đồng ý, bạn có thể nhắc nhà xe đón bạn ở sân bay Nội Bài hoặc điểm đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Sau khi xuống máy bay và ra khỏi sân bay, bạn có thể đi xe buýt đến điểm đầu cao tốc Nội Bài - Lào Cai, cách sân bay hơn 1km. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm tiền không phải bắt taxi hoặc xe ôm từ sân bay Nội Bài về bến xe Mỹ Đình.

Điểm đến Sapa có nhiều lựa chọn vận chuyển, bạn có thể thoải mái đi xe khách từ Lào Cai đến Sapa với giá chỉ khoảng 30-50.000 đồng. Hãy tham khảo các nhà xe uy tín tại đây: du-lich.net/sa-pa/6/

Tour Sài Gòn Sapa, từ Sài Gòn đi Sapa như thế nào

Lựa chọn phương tiện vận chuyển từ TPHCM đi Sapa

Tôi không biết hiện nay có ai từ TPHCM đi Sapa bằng tàu hoặc bằng xe khách từ Hà Nội. Tuy nhiên, tôi khuyên bạn không nên chọn phương tiện này vì khoảng cách quá xa và mệt mỏi. Hãy tìm kiếm một vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm thời gian và công sức di chuyển.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn có chuyến đi đơn giản, ngắn ngày và không cần lo lắng về việc sắp xếp từ A đến Z như ăn uống, chỗ nghỉ, xe đưa đón và các hoạt động tham quan, bạn có thể mua một tour Sài Gòn Sapa hoặc tour đi Sapa từ TPHCM. Bạn cũng có thể kết hợp tham quan Hà Nội với các tour Sài Gòn Hà Nội Sapa. Tuy nhiên, hãy chọn các tour TPHCM Sapa giá rẻ để tiết kiệm chi phí.

Sapa là một điểm đến tuyệt vời để trốn khỏi cuộc sống bận rộn của thành phố và thư giãn trong không gian thiên nhiên tươi đẹp. Dù bạn chọn tổ chức chuyến đi tự túc hay tham gia tour, hãy chắc chắn lên kế hoạch chu đáo để có một trải nghiệm tuyệt vời tại địa điểm này!

Được viết bởi một người bạn đam mê du lịch

1