Xem thêm

Trọn bộ 20 đặc sản Hạ Long: Từ miếng ngán biển hấp dẫn đến chả mực thơm bùi

MAI THỊ NHUNG
Hạ Long - thiên đường ẩm thực của Quảng Ninh. Nếu bạn đến đây mà không thưởng thức các món ngon nổi tiếng, thì thật là thiếu sót lớn. Dưới đây là một danh sách...

Hạ Long - thiên đường ẩm thực của Quảng Ninh. Nếu bạn đến đây mà không thưởng thức các món ngon nổi tiếng, thì thật là thiếu sót lớn. Dưới đây là một danh sách đặc sản Hạ Long đáng thử và mang về làm quà để bạn có một hành trình thú vị và đáng nhớ.

1. Thưởng thức ngay tại chỗ

Khi đến với vùng vịnh, việc thưởng thức các món đặc sản Hạ Long là điều không thể thiếu. Dưới đây là một số món ngon nên thử khi đến đây.

1.1. Ngán biển

Ngán biển là một loại hải sản đặc biệt ở Hạ Long. Có nhiều cách chế biến từ ngán biển như nướng, hấp, nấu súp, xào mì. Hương vị thơm ngon của nó sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại.

đặc sản Hạ Long

Ảnh: đặc sản Hạ Long

1.2. Chả mực

Chả mực đặc sản Hạ Long được ưa chuộng bởi vị ngọt đặc trưng của mực và lớp vỏ giòn tan. Bạn có thể dùng chả mực để làm nhiều món như xôi chả mực, bánh cuốn chả mực.

đặc sản Hạ Long

Ảnh: đặc sản Hạ Long

1.3. Sam biển

Sam biển là một loại hải sản độc đáo và ngon miệng. Bạn có thể thưởng thức sam xào chua ngọt, gỏi sam, sam xào miến, sam xào sả ớt, sam nướng. Vị thịt sam ngọt lừ, dai ngon sẽ làm bạn mê mẩn.

1.4. Gà đồi Tiên Yên

Gà đồi Tiên Yên là món ngon đặc sản Hạ Long với thịt gà nạc nhiều, dai. Vị thơm đặc biệt của nó cùng với lớp da vàng óng, gia vị vừa miệng khiến cho thực khách nhớ mãi không thôi.

1.5. Bún bề bề

Bún bề bề là một trong các món ăn nổi tiếng ở Quảng Ninh. Hương vị ngon của hải sản kết hợp với bún dai và nước dùng thanh đạm sẽ khiến bạn thích thú.

1.6. Cháo hà

Cháo hà là một món ăn đặc sản Hạ Long ngọt, thơm, giàu dinh dưỡng. Một tô cháo nhỏ sẽ nhanh chóng xua tan cảm giác đói bụng của bạn và đem lại năng lượng cho chuyến đi.

1.7. Cháo hàu sữa

Cháo hàu sữa là một món ngon đặc sản Hạ Long vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng. Món ăn này còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như huyết áp, đau đầu, tiểu đường.

1.8. Cà sáy Tiên Yên

Cà sáy Tiên Yên là một loại thịt vịt lai ngan được luộc và chặt thành từng miếng vừa ăn. Vị thịt thơm ngon và chất lượng của cà sáy sẽ khiến bạn hài lòng.

1.9. Cơm rang Quảng Đông

Cơm rang Quảng Đông là một món ẩm thực Hạ Long kết hợp nhiều nguyên liệu với nhau rất hài hòa. Với gia vị vừa miệng, món này sẽ mang lại cho bạn một tô cơm ngon, giàu dinh dưỡng và ăn thả ga.

1.10. Sữa chua trân châu Hạ Long

Sữa chua trân châu Hạ Long ngon có tiếng với vị ngọt, ngậy của nước dừa, trân châu dẻo dai. Bạn nên thưởng thức để cảm nhận vị giòn sần sật của nha đam, thạch, dừa khô.

1.11. Kem úp ngược

Kem úp ngược là một loại kem độc đáo và thú vị. Kem này có đặc điểm là không tan khi úp ngược 180 độ. Bạn nên thử để trải nghiệm cảm giác thú vị này.

1.12. Bánh gật gù

Bánh gật gù là món ăn sáng Hạ Long được nhiều người yêu thích. Với vị ngon, dai, thơm và mềm, chấm thêm với nước mỡ gà càng đậm đà.

1.13. Sá sùng

Sá sùng là loại hải sản đặc trưng ở Vân Đồn, Hạ Long, Móng Cái. Nó có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bạn có thể thử sá sùng xào cần tỏi hoặc cháo sá sùng thơm ngon.

2. Đặc sản Hạ Long mang về làm quà

Ngoài việc thưởng thức, bạn cũng có thể mua những đặc sản Hạ Long về làm quà. Dưới đây là một số loại đặc sản bạn có thể chọn.

2.1. Nem chua Quảng Yên

Nem chua Quảng Yên là món quà đặc sản Hạ Long thơm ngon và độc đáo. Bạn có thể mua nem chua này làm quà để tặng người thân.

2.2. Ruốc tôm khô

Ruốc tôm Quảng Ninh có thể là món quà độc đáo và ngon miệng. Bạn có thể mua ruốc tôm này làm quà để tặng người thân yêu.

2.3. Mực khô Hạ Long

Mực khô Hạ Long có vị đậm đà và thơm ngon. Bạn có thể mua mực khô này làm quà để tặng người thân.

2.4. Rượu mơ Yên Tử

Rượu mơ Yên Tử có vị chua chua, ngọt ngọt và hương thơm đặc biệt. Đây cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho món quà đặc sản Hạ Long.

2.5. Sá sùng khô

Sá sùng khô là một món quà độc đáo và đặc biệt. Loại hải sản này dễ bảo quản và có thể làm nhiều món ngon.

2.6. Rượu ba kích

Rượu ba kích là một loại rượu đặc sản Hạ Long được người dân địa phương và du khách yêu thích. Đây cũng là một món quà độc đáo và thú vị.

2.7. Chả mực Hạ Long

Chả mực Hạ Long là một món quà đặc sản Hạ Long thơm ngon và độc đáo. Bạn có thể mua chả mực này làm quà để tặng người thân.

3. Gợi ý địa chỉ mua đặc sản Hạ Long CHẤT LƯỢNG - GIÁ TỐT

Ngoài các địa chỉ mua đặc sản Hạ Long như nem chữa Quảng Yên, chợ Cái Dăm, chợ đêm Hạ Long, chợ Hạ Long 1, chợ Hạ Long 2, bạn cũng có thể đến những khu chợ lớn để lựa chọn các loại hải sản đa dạng với mức giá phải chăng.

Thông tin trên sẽ giúp bạn chọn lựa những đặc sản Hạ Long phù hợp và mang về như một món quà đặc biệt. Hãy bắt đầu chuyến hành trình khám phá miền đất mới và thưởng thức những món ăn ngon nhất của vùng vịnh Hạ Long.

1