Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Đà Nẵng: Hướng dẫn đường đi và thú vị trên hành trình

MAI THỊ NHUNG
Chào mọi người ơi! Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch từ Sài Gòn đi Đà Nẵng vào cuối tuần này và đang tìm hiểu về khoảng cách và đường đi? Đừng lo,...

Chào mọi người ơi! Bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch từ Sài Gòn đi Đà Nẵng vào cuối tuần này và đang tìm hiểu về khoảng cách và đường đi? Đừng lo, mình sẽ cung cấp cho bạn những thông tin mới nhất để giúp bạn có một chuyến đi thú vị và đầy ấn tượng. Hãy cùng mình khám phá nhé!

Từ Sài Gòn đi Đà Nẵng bao nhiêu km?


Hình ảnh: Phượt Đà Nẵng từ Sài Gòn bằng đường nào nhanh, thuận tiện?

Đầu tiên, để trả lời câu hỏi "Từ Sài Gòn đi Đà Nẵng bao nhiêu km?", bạn cần biết rằng khoảng cách từ TP.HCM (Sài Gòn) đến Đà Nẵng là khoảng 858km. Thời gian đi xe ô tô từ Sài Gòn đến Đà Nẵng thông qua đường Quốc lộ 14 và Quốc lộ 1A mất khoảng 33 giờ. Nếu bạn muốn đi theo quốc lộ 1A dọc theo các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, thì khoảng cách sẽ là khoảng 951km.

Như vậy, để có một hành trình thuận tiện và đầy thú vị, bạn đã biết được khoảng cách và đường đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng - điểm du lịch lí tưởng cho chuyến đi

Bạn đã từng nghe qua về thành phố Đà Nẵng chưa? Đà Nẵng là một thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam từ năm 1997, thuộc vùng Nam Trung Bộ. Đây là một thành phố mang sức hút về kinh tế, chính trị, văn hóa và xã hội của cả nước.

Đà Nẵng có nhiều điều thú vị đáng chú ý. Đây là thành phố năng động, hiện đại và đáng sống nhất tại Việt Nam. Nơi đây sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú và bãi biển đẹp mắt. Đặc biệt, Đà Nẵng được tạp chí Forbes bình chọn là một trong 6 bãi biển có diện mạo quyến rũ nhất trên thế giới. Bên cạnh đó, Đà Nẵng còn có nhiều điểm tham quan nổi tiếng như Bà Nà Hill, cầu Rồng, Công viên Á Châu và biển Mỹ Khê.

Hướng dẫn đường đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng

Khi bạn đi từ TP.HCM (Sài Gòn) đến Đà Nẵng, có nhiều lựa chọn cho hành trình của bạn. Dưới đây là hai tuyến đường bạn có thể tham khảo:

Tuyến đường thứ nhất: Khoảng 850km và chỉ dành cho ô tô

Hành trình này bắt đầu từ nội đô TP.HCM, bạn sẽ đi qua cầu Thủ Thiêm và tiếp tục vào đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Sau đoạn cao tốc này, bạn sẽ rẽ phải vào quốc lộ 1. Tiếp theo, đi thẳng khoảng 7km nữa bạn đến thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Từ đây, bạn đi tắt vào Đường Hồ Xuân Hương khoảng 6km nữa rồi rẽ trái. Sau đó, đi tiếp quốc lộ 1 khoảng 40km nữa bạn đến tỉnh Bình Thuận.

Sau khi đi qua Bình Thuận, bạn cần tiếp tục chạy khoảng 180km nữa để đi qua thành phố Phan Thiết và địa phận của tỉnh ninh thuận . Tiếp theo, đi tiếp trên quốc lộ 1 khoảng 60km để đi qua thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Sau khi vượt qua Núi Chùa, bạn đến Khánh Hòa. Tiếp tục đi trên quốc lộ 1 khoảng 155km nữa, bạn sẽ đi qua thành phố Cam Ranh, thành phố Nha Trang, thị xã Ninh Hòa và địa phận của tỉnh Phú Yên.

Tuyến đường này sẽ đưa bạn qua thành phố Tuy Hòa, thị xã Sông Cầu và địa phận Bình Định. Sau đó, đi vào quốc lộ 1A và đi qua các tỉnh Quảng Ngãi, Quảng Nam để đến thành phố Đà Nẵng. Đừng quên xem bản đồ đường đi từ Sài Gòn đến Đà Nẵng để tiết kiệm thời gian và đi lại một cách thuận lợi.

Tuyến đường thứ hai: Khoảng 740km và phù hợp cho cả ô tô và xe máy

Đường đi này bắt đầu từ trung tâm TP.HCM và đi qua Cầu Sài Gòn. Tiếp theo, bạn sẽ đi tiếp trên xa lộ Hà Nội khoảng 18km để đến ngã tư Vũng Tàu. Tại đây, bạn rẽ trái và đi thêm 5km nữa để đến đường Võ Nguyên Giáp. Đi hết đường này, bạn sẽ rẽ phải vào quốc lộ 1 và đi thẳng khoảng 25km để đến thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai. Tiếp theo, bạn có thể đi theo hướng dẫn tuyến đường thứ nhất để đến thành phố Đà Nẵng.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn tự lái ô tô hoặc xe máy, bạn cũng có thể đi bằng xe khách, máy bay hoặc tàu hỏa từ TP.HCM đến Đà Nẵng.

Khoảng cách từ trung tâm Đà Nẵng đến các quận huyện, đơn vị hành chính

Hiện nay, Đà Nẵng có tổng cộng 8 đơn vị hành chính bao gồm 6 quận và 2 huyện. Dưới đây là khoảng cách từ trung tâm thành phố Đà Nẵng đến các quận huyện:

  • Quận Hải Châu: cách trung tâm 3km
  • Quận Cẩm Lệ: cách trung tâm 6.6km
  • Huyện Thanh Khê: cách trung tâm 3.3km
  • Huyện Liên Chiểu: cách trung tâm 8.7km
  • Huyện Ngũ Hành Sơn: cách trung tâm 11.6km
  • Huyện Hoa Vang: cách trung tâm 13km
  • Huyện Hoàng Sa: cách trung tâm 14.7km

!!! Lưu ý khi du lịch Đà Nẵng


Hình ảnh: Hướng dẫn đường đi du lịch Đà Nẵng từ Sài Gòn: Kinh nghiệm phượt Đà Nẵng từ Sài Gòn

Đến Đà Nẵng, cần lưu ý những điều gì? Vì Đà Nẵng là thành phố biển nên khi tham gia các hoạt động tắm biển, bạn cần tuân thủ những lưu ý sau:

  • Đối với sứa độc: Hãy chọn đồ bơi kín đáo để tránh sự cắn của sứa độc. Nếu bị cắn, dùng giấm hoặc nước biển để rửa và dùng cát để hạn chế nọc độc.
  • Đối với dòng chảy ngược: Hãy cẩn thận với dòng chảy ngược, đặc biệt khi có sóng lớn. Đừng cố bơi ngược dòng và luôn giữ bình tĩnh khi gặp phải dòng chảy này.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm tắm biển an toàn và vui vẻ khi du lịch Đà Nẵng.

Với những thông tin chi tiết và hữu ích trên, bạn đã sẵn sàng cho hành trình từ Sài Gòn đến Đà Nẵng rồi đúng không? Hãy quyết định thời gian và phương tiện di chuyển để có thể sớm được trải nghiệm thành phố xinh đẹp này. Chúc bạn có một chuyến du lịch thú vị, suôn sẻ và tràn đầy niềm vui!

Bài viết liên quan

  • Chi phí phượt Đà Nẵng bao nhiêu? Chia sẻ từ chuyến đi thực tế
  • Đánh giá phòng ốc và tiện nghi khách sạn 3 sao Angel Đà Nẵng
  • Những khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng gần biển, giá tốt và sạch sẽ
  • Ngũ Hành Sơn ở đâu? Cách trung tâm Đà Nẵng bao nhiêu km?
  • Đánh giá chi tiết khách sạn Mường Thanh Đà Nẵng từ A-Z
  • Từ Đà Nẵng đi Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, đi đường nào?
  • Khách sạn 3 sao ở Đà Nẵng chất lượng tốt và đánh giá chi tiết
  • Tư vấn: Phượt Đà Nẵng nên đi theo tour du lịch nào giá rẻ?
  • Những địa chỉ spa - massage chuyên nghiệp tại Đà Nẵng
  • Nhờ giúp đỡ: Từ Sài Gòn đi Pleiku bao nhiêu km, đi thế nào?
1