Xem thêm

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc: Chọn phương tiện nào thuận tiện nhất?

MAI THỊ NHUNG
Du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển và hấp dẫn du khách từ khắp nơi. Vậy từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng...

Từ Sài Gòn đi  <a href='https://thienviettour.vn/blog-a4933.html' title='phú quốc' class='hover-show-link replace-link-3237'>phú quốc<span class='hover-show-content'></span></a>  bằng phương tiện gì

du lịch phú quốc ngày càng phát triển và hấp dẫn du khách từ khắp nơi. Vậy từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất? Cùng khám phá các phương tiện di chuyển đến với hòn đảo ngọc này.

1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc - Khoảng cách và thời gian

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Sài Gòn đi Phú Quốc bằng đường hàng không, khoảng cách là 395km. Còn nếu di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách, khoảng cách là 402km.

Thời gian di chuyển từ Sài Gòn đến Phú Quốc bằng xe máy hoặc xe khách mất từ 9 - 10 tiếng. Trong khi đó, bay bằng máy bay chỉ mất hơn 1 tiếng.

2. Review các phương tiện đi Phú Quốc

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ngoài khơi bờ biển Việt Nam, cách đất liền khoảng 45km. Vì vậy, không có phương tiện di chuyển trực tiếp từ đất liền tới đảo. Hiện nay, các phương tiện đi Phú Quốc phổ biến là máy bay, xe khách - tàu phà, xe ô tô, và xe máy cá nhân.

2.1. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay

Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì

Sân bay Phú Quốc đã đi vào hoạt động từ năm 2012. Vì vậy, từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng máy bay là phương tiện thuận tiện và nhanh nhất. Bạn có thể đặt chuyến bay thẳng của các hãng hàng không đến sân bay Phú Quốc.

Thời gian bay chỉ khoảng 1 tiếng, với khung giờ linh hoạt. Mức giá vé máy bay từ Sài Gòn đến Phú Quốc dao động từ 1,2 triệu - 2 triệu/vé khứ hồi trong mùa thấp điểm và từ 1,5 triệu - 2,5 triệu/vé khứ hồi trong mùa cao điểm.

Đặc biệt, bạn có thể lựa chọn combo vé máy bay và khách sạn của Vinpearl để thuận tiện hơn. Combo này bao gồm cả vé máy bay, khách sạn và các dịch vụ tiện ích. Vinpearl Phú Quốc sở hữu hệ thống khách sạn, resort nghỉ dưỡng tại bãi biển đảo ngọc. Mỗi khách sạn đều được thiết kế sang trọng, sạch sẽ và có đầy đủ tiện nghi. Bên cạnh đó, bạn còn được tận hưởng bể bơi, bãi tắm biển riêng và các dịch vụ tiện ích khác.

2.2. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe khách - tàu phà

Đi đường bộ từ Sài Gòn đến Phú Quốc là một lựa chọn khác. Do Phú Quốc là một thành phố đảo, không có đường bộ trực tiếp kết nối đến đảo. Vì vậy, bạn sẽ cần kết hợp di chuyển cả bằng xe khách và tàu phà. Thời gian di chuyển bằng đường bộ sẽ lâu hơn so với máy bay, do bạn phải thay đổi xe và tàu phà.

Có hai tuyến đường để đi từ Sài Gòn đến Phú Quốc là Sài Gòn - Rạch Giá - Phú Quốc và Sài Gòn - Hà Tiên - Phú Quốc.

Tuyến Sài Gòn - Rạch Giá: Quãng đường là 270km, mất khoảng 6 - 7 tiếng di chuyển bằng xe khách. Giá vé từ 120.000 VNĐ - 150.000 VNĐ/vé/lượt. Tại Rạch Giá, bạn sẽ đổi tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc.

Tuyến Sài Gòn - Hà Tiên: Quãng đường xa hơn, mất khoảng 8 tiếng di chuyển bằng xe khách. Giá vé từ 170.000 VNĐ - 190.000 VNĐ/vé/lượt. Tại Hà Tiên, bạn có thể chọn tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc.

2.3. Từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng xe máy hoặc ô tô riêng

Một lựa chọn khác để đến Phú Quốc là đi bằng xe máy hoặc ô tô riêng. Ưu điểm của cách di chuyển này là bạn có thể tự chủ động giờ giấc di chuyển và tiết kiệm chi phí vé. Tuy nhiên, bạn sẽ phải lái xe qua một đoạn đường dài 361km, mất khoảng 8 tiếng. Sau đó, bạn sẽ chuyển sang tàu cao tốc hoặc phà để đến Phú Quốc.

Lưu ý rằng giá vé và thời gian di chuyển có thể thay đổi theo từng thời điểm.

Với sự phát triển của hạ tầng giao thông, bạn có thể lựa chọn phương tiện di chuyển từ mọi nơi tới Phú Quốc một cách dễ dàng. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết từ Sài Gòn đi Phú Quốc bằng phương tiện gì là thuận tiện, tiết kiệm và nhanh chóng nhất.

Nhanh tay đặt voucher, combo, hoặc tour du lịch Phú Quốc để nhận ưu đãi và tận hưởng những tiện ích hấp dẫn trong chuyến du lịch trọn vẹn!

1