Xem thêm

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

MAI THỊ NHUNG
Mỗi khi Tết đến Xuân về, nhiều người thường có nhu cầu đến chùa để cầu an, cầu may mắn cho một năm mới trọn vẹn nhất. Trong bài viết này, Sakos sẽ giới thiệu...

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Mỗi khi tết đến Xuân về, nhiều người thường có nhu cầu đến chùa để cầu an, cầu may mắn cho một năm mới trọn vẹn nhất. Trong bài viết này, Sakos sẽ giới thiệu cho bạn những ngôi chùa linh thiêng nhất Sài Gòn.

1. Chùa Ngọc Hoàng

Địa chỉ: 73 Mai thị Lựu, phường Đa Kao, quận 1

Chùa Ngọc Hoàng, còn được gọi là chùa Phước Hải, đã được khởi công từ năm 1892 và hoàn thành vào năm 1900. Với diện tích 2.021m2, đây là ngôi chùa cổ linh thiêng bậc nhất Sài Gòn và được công nhận là di sản kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994.

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Người ta kể rằng, chùa Ngọc Hoàng là nơi bạn chỉ cần lòng thành, sờ vào tượng ông Tơ, bà Nguyệt, Thánh mẫu thì sẽ cầu được con, cầu được tình duyên mau đến. Vì thế, mỗi ngày lễ, Tết và ngày thường, người dân thường đổ về chùa Ngọc Hoàng để lễ bái.

Ngoài kiến trúc Trung hoa đẹp và quý giá, chùa còn có hồ sen trong khuôn viên, hoa nở tỏa hương thơm mát và một hồ nuôi rùa với hàng nghìn con. Đây là nơi trưng bay rùa của các Phật tử khi đến tham quan chùa.

2. Chùa Vĩnh Nghiêm

Địa chỉ: 339 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 7, quận 3

Chùa Vĩnh Nghiêm được khởi xây từ năm 1964 với diện tích khoảng 6.000m2. Đây là ngôi chùa được trang bị cơ sở vật chất khang trang bậc nhất tại TP.HCM. Kiến trúc của chùa rất độc đáo với tháp đá 7 tầng cao 14m, mái cong theo kiểu chùa miền Bắc, và đầu trên nóc có bánh xe pháp luân.

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Chùa Vĩnh Nghiêm kết hợp hài hòa lối kiến trúc cổ điển của chùa miền Bắc và vật liệu, kỹ thuật hiện đại, là một trong những công trình tiêu biểu cho kiến trúc Phật giáo Việt Nam thế kỷ XX.

Chùa Vĩnh Nghiêm do hai hòa thượng Thích Tâm Giác và Thích Thanh Kiểm sáng lập, lấy nguyên mẫu thiết kế từ một ngôi chùa gỗ cùng tên ở Bắc Giang. Chùa Vĩnh Nghiêm ở Bắc Giang được xây dựng từ thời vua Lý Thái Tổ và là trung tâm truyền bá Phật giáo của Thiền phái Trúc Lâm.

3. Chùa Bà Thiên Hậu

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, phường 11, quận 5

Chùa Bà Thiên Hậu là một trong những ngôi chùa linh thiêng ở Sài Gòn và có ảnh hưởng lớn đến đời sống văn hóa của người Hoa sinh sống ở đây. Ngôi chùa được xây dựng từ năm 1760 và đã được công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Mặc dù đã nhiều lần sửa chữa, trùng tu, ngôi chùa vẫn giữ được nét kiến trúc độc đáo.

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Ngày nay, chùa Bà Thiên Hậu vẫn là nơi sinh hoạt văn hóa tinh thần quan trọng của người Hoa. Mọi lúc, nơi đây đều tấp nập người ra vào để chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo và cầu nguyện.

4. Chùa Bà Ấn Độ Mariamman

Địa chỉ: 45 Trương Định, phường Bến Thành, quận 1

Chùa Bà Ấn Độ (Mariamma) nằm ở trung tâm Sài Gòn, là một trong những ngôi chùa linh thiêng và có kiến trúc theo phong cách Ấn Độ. Chùa được người Việt gốc Ấn quản lý.

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Ngoài kiến trúc độc đáo, người ta còn tin rằng chùa Bà Ấn Độ là nơi để cầu duyên, cầu với đức mẹ Mari ban phước cho các đôi uyên ương được bên nhau trọn đời, gia đình hạnh phúc.

5. Chùa Việt Nam Quốc Tự

Địa chỉ: 244 đường 3 Tháng 2, phường 12, quận 10

Chùa Việt Nam Quốc Tự được xây dựng từ năm 1964 trên diện tích hơn 4ha. Sau năm 1975, ngôi chùa được trưng dụng để xây dựng nhà hát Hòa Bình và khu vui chơi Kỳ Hòa.

Top 5 ngôi chùa linh thiêng nên đi vào dịp Tết

Chùa Việt Nam Quốc Tự được biết đến như là ngôi chùa có tòa tháp cao nhất Việt Nam, cao 13 tầng. Ngôi chùa này được xem là một trong những công trình kiến trúc đẹp và có ý nghĩa lịch sử. Nằm trong không gian thanh tịnh, với những cây cổ thụ bóng mát quanh năm, chùa Việt Nam Quốc Tự là điểm đến đông đảo của du khách và Phật tử đến tham quan và chiêm bái đầu năm mới.

Với những ngôi chùa trên, bạn đã có lựa chọn lý tưởng cho những ngày đầu năm. Hãy cùng Sakos ghi lại những ngôi chùa linh thiêng nổi tiếng nhất Sài Gòn bạn nhé!

1