Xem thêm

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng: Một điểm du lịch sinh thái độc đáo tại Kiên Giang

MAI THỊ NHUNG
Được biết đến như một mảnh đất hoang sơ của Miền Tây, Vườn Quốc Gia U Minh Thượng là một địa điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách yêu thiên nhiên. Với...

Được biết đến như một mảnh đất hoang sơ của Miền Tây, Vườn Quốc Gia U Minh Thượng là một địa điểm du lịch sinh thái thu hút nhiều du khách yêu thiên nhiên. Với vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã và môi trường sống độc đáo, nơi đây hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Hãy cùng SEN VÀNG TOUR khám phá nơi này để tận hưởng những trải nghiệm tuyệt vời nhé!

Giới thiệu về Vườn Quốc Gia U Minh Thượng Kiên Giang

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng nằm trong tỉnh Kiên Giang và có tổng diện tích lên đến 21,107 ha, trong đó vùng lõi chiếm 8,038 ha, còn lại là vùng đệm. Khu vực này là một môi trường sống tự nhiên cho nhiều loại thực vật và động vật quý hiếm. Nó là một hệ sinh thái độc đáo và đa dạng thu hút rất nhiều du khách yêu thiên nhiên đến đây mỗi năm.

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Cách di chuyển đến Vườn Quốc Gia U Minh

Để đến Vườn Quốc Gia U Minh Thượng, du khách cần di chuyển đến thành phố Rạch Gía. Khoảng cách từ trung tâm thành phố Rạch Gía đến khu du lịch là khoảng 50km. Du khách có thể chọn một trong hai phương tiện sau để di chuyển:

  • Xe khách: Du khách có thể đến bến xe Kiên Giang hoặc bến xe Rạch Gía và mua vé đi đến U Minh Thượng.
  • Xe máy hoặc xe ô tô riêng: Du khách có thể di chuyển theo lộ trình Rạch Giá - Quốc lộ 61 - đến ngã 3 Minh Lương rẽ phải hướng đi Tắc Cậu - quốc lộ 63 - đến ngã tư Cộng Sự thì rẽ phải đi Hồ Hoa Mai - Vườn U Minh Thượng.

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Thời điểm du lịch lý tưởng đến Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng có một không gian mát mẻ quanh năm nhờ vào hệ sinh thái đa dạng của nó. Du khách có thể đến tham quan bất kể thời điểm nào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn gần gũi với thiên nhiên và thú rừng, thì hãy đến vào mùa hè. Vào thời điểm này, bạn có thể tận hưởng một chuyến du ngoạn trong khu rừng mát mẻ, ngắm nhìn những đàn thú rừng quý hiếm hay lắng nghe tiếng chim hót.

Ngược lại, nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ngồi trên chiếc vỏ lãi hoặc chèo thuyền khám phá rừng, hãy đến vào mùa nước nổi. Vào thời điểm này, nước dâng cao và các loài thực vật dưới nước phát triển tạo nên một cảnh quan mới mẻ cho khu rừng.

Mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng, cho phép con người hòa mình với thiên nhiên tuyệt đẹp. Vì vậy, U Minh Thượng luôn chào đón du khách quanh năm.

Vườn quốc gia U Minh Thượng Vườn quốc gia U Minh Thượng vào mùa nước nổi

Những điều hấp dẫn tại Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Hệ sinh thái đa dạng

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng được mệnh danh là lá phổi của đồng bằng sông Cửu Long với hệ sinh thái đa dạng. Nơi đây có hơn 243 loài thực vật có mạch bậc cao, trong đó có nhiều loài cây thân gỗ cao như Bùi, Mốp, Dấu, Trâm, Gáo,... Ngoài ra, có sự hiện diện của 32 loài thú, 186 loài chim, 39 loài bò sát lưỡng cư và 34 loài cá. Nhiều loài thú có trong sách đỏ như Rái cá long mũi, Mèo cá, Bồ nông chân xám, Già đãy Java... Không gian này là nơi có khu hệ động thực vật phong phú nhất ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Động vật tại Vườn Quốc Gia U Minh Thượng Già Đẫy Nhỏ tại Vườn Quốc Gia U Minh Thượng

Thưởng thức các món ăn dân dã

Khi đến U Minh Thượng, bạn không thể bỏ qua những món ăn dân dã đặc trưng của miền Tây như cá lóc nước trui, lẩu mắm, canh chua cá Linh,... Hãy thử ngay những món ăn thú vị như mắm cá lưỡi trâu, cá rô kho trái giác, cá trê nướng ăn kèm mắm gừng, cá lóc hấp bồn bồn, cá lóc nướng đất sét, cá thát lát ướp sả ớt chiên giòn...

Vườn quốc gia U Minh Thượng Đặc sản “Cá loc nướng trui” tại Vườn quốc gia U Minh Thượng

Ghé thăm trảng dơi, trảng chim

Khi đến U Minh Thượng, bạn không thể bỏ qua việc ghé thăm trảng dơi và trảng chim. Đây là nơi sinh sống của hàng ngàn con dơi, đặc biệt là dơi ngựa Thái Lan. Để đến Trảng Chim, du khách phải băng qua khu rừng bằng chiếc vỏ lãi, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Trảng dơi tại U Minh Thượng Trảng dơi tại U Minh Thượng

Câu cá trong rừng U Minh

Một trải nghiệm độc đáo tại U Minh Thượng chính là việc câu cá. Du khách có thể thuê xuồng để vào rừng và trải nghiệm cảm giác như đang bước vào những câu chuyện kể của bác Ba Phi. Với một chiếc thuyền nhỏ và mồi câu, du khách có thể câu được nhiều loại cá, từ vài kg cho đến vài chục kg. Khu du lịch cũng sẽ hỗ trợ trong việc chế biến các món ăn từ các loại cá này.

Câu cá trong rừng U Minh Câu cá trong rừng U Minh

Vườn Quốc Gia U Minh Thượng thực sự là một địa điểm du lịch lý tưởng. Hãy cùng SEN VÀNG TOUR trải nghiệm những điều thú vị tại đây ngay bạn nhé!

1